Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Dấu hỏi về quan hệ giữa De Gea và đồng đội

Thứ Tư 17/08/2011 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Alan Hansen đã cho rằng mối quan hệ giữa thủ môn trẻ De Gea với các đồng đội phần nào đã bị ảnh hưởng bởi những sai lầm của cầu thủ người Tây Ban Nha trong thời gian qua.

Bất chấp việc vẫn nhận được sự ủng hộ từ HLV Alex Ferguson, song De Gea đã không còn có được sự tín nhiệm từ các đồng đội ở Man United. BLV nổi tiếng Alan Hansen cho rằng những sai lầm của thủ môn người Tây Ban Nha trong thời gian qua đã ảnh hưởng mạnh tới vị thế của anh ở đội bóng mới.

De Gea đang phải chịu sức ép không nhỏ

Trong bài viết cho tờ Telegraph, cựu danh thủ của Liverpool cho rằng: “Sau khi mắc hai lỗi chỉ trong hai tuần, Man United giờ đây cảm thấy không còn tự tin vào thủ môn của họ khi các đối thủ bắt đầu nhận thấy đâu là điểm yếu của nhà ĐKVĐ. Tôi cho rằng De Gea cần phải có thêm năm hoặc sáu tuần để làm quen với những trận đấu ở Anh. Khả năng hòa nhập của cậu ấy còn phụ thuộc không ít vào phòng độ của hàng hậu vệ. De Gea đang gặp không ít vấn đề vì cậu ấy phải chịu quá nhiều sức ép từ báo chí và giới truyền thông. Cách duy nhất để cậu ấy lại lại phong độ là sửa chữa những sai lầm. Cậu ấy cần một chuỗi khoảng từ 8 tới 10 trận không mắc lỗi. Khi đó, mọi người sẽ tự động quên đi những lỗi của De Gea trong hai trận đấu vừa qua. Nếu không làm được như vậy, De Gea sẽ phải đối diện với một cơn ác mộng thực sự trên đất Anh”.

Có thể với nhiều cổ động viên Man United, những bình luận nêu trên của BLV Hansen chỉ mang tính chất tham khảo và nó đến từ một người đã từng chê bai những “đứa trẻ” của HLV Ferguson. Tuy nhiên, Sir Bobby Charlton lại có cùng quan điểm với ông Hansen khi cho rằng De Gea cần phải nhanh chóng khẳng định mình trước khi mọi chuyện trở nên quá tồi tệ.

Sir Bobby Charton đã phát biểu trên tờ Mirror của Anh: “Không ai biết chuyện gì đã xảy ra?. Có thể đó là vấn đề về sự tự tin và có thể cậu ấy chưa có được phong độ tốt nhất. Về mặt cá nhân, chuyển sang Man United thi đấu là cơ hội lớn cho De Gea, song dường như mọi chuyện đang khó khăn hơn những gì mà cậu ấy tưởng tượng trước khi rời Tây Ban Nha. De Gea đang phải sống trong một khách sạn ở một quốc gia hoàn toàn xa lạ với cậu ấy. Với vốn tiếng Anh chưa tốt, De Gea còn phải nhớ tên của những đồng đội mới. Chúng tôi từng có không ít thủ môn chất lượng ở Man United và nhiều trong số họ đã khẳng định tài năng ở đây. Hy vọng rằng De Gea sẽ sớm làm được điều tương tự”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X