Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đặt mục tiêu ghi 100 bàn mùa này, hợp lý hay không?

Thứ Ba 13/11/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã ghi được 29 bàn sau 11 vòng đấu và với tỷ lệ ghi bàn 2,63 bàn/ trận, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện ghi 100 bàn ở Premiership mùa này.

“Đó là một kết quả tuyệt vời”, HLV Alex Ferguson đã thốt lên như thế sau khi M.U thắng ngược Aston Villa 3-2 tại sân Villa Park. Trong 7 trận gần nhất của M.U, đây là lần thứ tư họ lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước. Nạn nhân của Quỷ đỏ là ai? Đó là Stoke City; là Braga (ở Champions League - hai lần) và Aston Villa. Phải chăng, M.U có vấn đề về nhập cuộc nên mới luôn phải lội ngược dòng như thế?

Alex Ferguson
 

“M.U cần phải học những bài học từ các sai lầm phòng ngự của mình”, Fergie thừa nhận vấn đề của M.U khi họ thường để bị dẫn trước như giai đoạn này. Song, ông không trách các cầu thủ của mình. Với ông, M.U có “rất nhiều cầu thủ còn quá trẻ” và họ đã làm rất tốt trong khả năng của mình.

Trong tình thế thường lội ngược dòng thành công như vậy và 7 trong 8 trận gần đây M.U đều ghi được ít nhất là 3 bàn, Fergie đặt mục tiêu ghi 100 bàn ở Premiership mùa này cho M.U. Mục tiêu đó nghe có vẻ xa vời nhưng thực ra nó rất hợp lý.

M.U đã ghi được 29 bàn sau 11 vòng đấu và với tỷ lệ ghi bàn 2,63 bàn/ trận, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện ghi 100 bàn ở Premiership mùa này. Thêm vào đó, hàng phòng ngự trẻ vẫn còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện, ghi nhiều bàn hơn số bàn để lọt lưới chính là mục tiêu thiết thực bởi điều đó đảm bảo Fergie luôn có được 3 điểm sau mỗi vòng đấu đầy căng thẳng.

Có thể nói, Fergie thừa tỉnh táo khi đưa ra mục tiêu như vậy. Nó thể hiện được ông đã cân nhắc rất kỹ điểm mạnh cũng như điểm yếu của M.U hiện thời. Với một đội bóng trẻ trong tay, việc lao lên phía trước để kiếm nhiều bàn thắng không phải là mạo hiểm mà chính là để tận dụng từng cơ hội nhằm sửa chữa những sai lầm (nếu có) của khâu phòng ngự. Tuy nhiên, đặt ra một mục tiêu hợp lý là một chuyện, thực hiện mục tiêu ấy như thế nào mới là quan trọng.

Việc ghi bàn của M.U vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Van Persie và do đó, muốn có 100 bàn ở Premiership mùa này, Fergie phải tính đến nhiều phương án tấn công khác, bởi mục tiêu đó, với một mình Van Persie thôi thì không đủ.

Nguyên Thuận - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X