Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua Benteke: "Cascadeur" hoàn hảo cho Rooney

Thứ Năm 16/07/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Động thái M.U hỏi mua Christian Benteke càng làm rõ mục đích đẩy Wayne Rooney lên đá tiền đạo cắm của HLV Van Gaal. Rõ ràng, chân sút người Bỉ đang trở thành cascadeur (diễn viên đóng thế) hoàn hảo của Rooney mùa tới.

M.U đang hướng tới mùa giải 2015/2016 bằng một cuộc cách mạng lực lượng trên tất cả các tuyến. Ngay sau khi giải quyết được vấn đề hàng tiền vệ với sự bổ sung Schweinsteiger và Schneiderlin, hàng thủ cũng tạm thời yên ổn khi thuyết phục được De Gea ở lại thêm 1 năm, HLV Van Gaal đang tiếp tục nhắm tới một cầu thủ cho vai trò “số 9” trên hàng công. Sau khi những thương vụ như Harry Kane, Edinson Cavani hay Robert Lewandowski dần đi vào ngõ cụt thì “bông Tuylip thép” đang tính tới phương án đưa Rooney trở lại vị trí tiền đạo cắm. Trong những mùa giải gần đây, Rooney đã phải hy sinh vị trí rất nhiều khi thì phải đá trong vai trò tiền vệ, khi thì đá hộ công và giờ đã đến lúc để cầu thủ này gánh vác trọng trách là cây săn bàn số một cho Quỷ đỏ. Và trong bối cảnh M.U sẽ bung sức trên mọi đấu trường mùa tới thì “gã Shrek” cần một “cascadeur” đích thực nhằm chia sẻ gánh nặng ghi bàn.

MU mua Benteke Cascadeur hoan hao cho Rooney hinh anh
M.U chi đậm để sở hữu Christian Benteke.

Báo chí Anh số ra hôm nay đồng loạt đưa tin, M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Christian Benteke với giá “khủng” 32.5 triệu bảng. Mặc dù không muốn bán chân sút số một nhưng Aston Villa đã không thế nào cưỡng lại được sức hút đồng tiền và đành phải đáp trả bằng cái “gật đầu” mau lẹ. Theo đó, cầu thủ người Bỉ sẽ có mặt tại thành Manchester trong vài ngày tới để tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi hoàn tất những điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng. Đầu quân cho đội chủ sân Villa Park từ năm 2012, cầu thủ Bỉ đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình trong vai trò trung phong cắm lợi hại. Sau 88 trận thi đấu, Benteke đã ghi được 42 bàn thắng. Ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, cầu thủ sinh năm 1990 vẫn duy trì được phong độ khá ổn định khi ghi được 15 bàn thắng sau 29 trận. Nếu đem Benteke so sánh với Rooney, thậm chí cầu thủ người Bỉ còn ăn đứt gã Shrek về hiệu suất ghi bàn, khả năng tận dụng cơ hội và càn lướt trên hàng công.

Chưa dừng lại ở đó, Benteke sở hữu chiều cao khá lý tưởng (1m90) và tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống tranh chấp, đặc biệt là những pha không chiến. Trung bình mỗi trận, cầu thủ người Bỉ tung ra 2.8 cú sút và đạt hiệu suất 0.52 bàn/trận. Với Benteke, HLV Van Gaal có thể sử dụng nhiều miếng đánh khác nhau như tận dụng những pha leo biên và tạt cánh, chơi phòng ngự phản công. Dễ dàng nhận ra, vị chiến lược gia người Hà Lan đã từ bỏ sơ đồ 3-5-2 và gần như chắc chắn sẽ chơi với chiến thuật 4-2-3-1 trong mùa tới. Sơ đồ này vừa giúp cho M.U tỏ ra chắc chắn ở khâu phòng ngự với cặp tiền vệ trụ Schweinsteiger – Schneiderlin. Đá hộ công rất có thể là Mata hoặc Herrera, hai bên cánh là Depay và Di Maria. Tất nhiên, ở vị trí cao nhất trên hàng công sẽ là sự luân phiên giữa Rooney và Benteke. Đương nhiên Rooney sẽ gánh vai trò trọng trách ghi bàn số một, trong khi đó Benteke sẽ đóng nhiệm vụ như một “cascadeur” đích thực và nếu thể hiện được giá trị của mình thì cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể được HLV Van Gaal trọng dụng.

Rooney

Thông số kỹ thuật

Benteke

33

Số trận

29

14

Bàn thắng

15

5

Kiến tạo

2

0.42

Hiệu suất ghi bàn/trận

0.52

2.4

Sút mỗi trận

2.8

85%

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác

67%

Mặc dù được nhắm tới như một giải pháp đóng thế cho Rooney nhưng cơ hội để Benteke thể hiện là rất nhiều. Theo đó, M.U đã chính thức giành vé trở lại đấu trường Champions League sau một năm vắng bóng, điều này cũng đồng nghĩa với việc lịch thi đấu của họ mùa tới sẽ dày đặc hơn rất nhiều. Trong bối cảnh Rooney đang dần cho thấy gánh nặng về tuổi tác thì biết đâu đây sẽ là cơ hội để cho Benteke có nhiều “đất diễn” trong đội hình của Quỷ đỏ. Điểm mạnh của Benteke là sức trẻ và mang dáng dấp của một chiến binh “thiện chiến”, điều này rất phù hợp với lối chơi thực dụng mà HLV Van Gaal chuẩn bị áp dụng. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1990 luôn duy trì được phong độ khá ổn định. Nếu như ở mùa giải 2013/2014, anh chỉ ghi được 11 bàn thắng thì ở mùa giải 2014/2015, con số này đã tăng lên thành 15. Con số trên không thể biến Benteke trở thành chân sút đẳng cấp tại Premier League nhưng nó đã nói lên một nỗ lực thi đấu không ngừng của cầu thủ người Bỉ qua mỗi mùa giải.

MU mua Benteke Cascadeur hoan hao cho Rooney hinh anh 2
Benteke sẽ chia sẻ trọng trách thi bàn với Rooney.

Có thể nói rằng, việc M.U hỏi mua Benteke ở thời điểm hiện tại là rất hợp tình hợp lý. Kế hoạch trên, vừa giúp Rooney có thể trở lại được vị trí tiền đạo đá cắm vừa giúp cho đội bóng không vội mạo hiểm đặt niềm tin vào những Kane, Cavani hay Lewandowski. Trên thực tế, dù sở hữu nguồn tài chính dồi dào nhưng có nhiều cơ sở để khẳng định Quỷ đỏ sẽ rất khó để chiêu mộ được một trong những cầu thủ nêu trên, trừ phi họ phải trả một số tiền rất “khủng”. Điều quan trọng lúc này của M.U là phải ngay lập tức hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chiêu mộ Benteke để tránh “đêm dài lắm mộng”. Và với những cầu thủ hiện tại, Quỷ đỏ hoàn toàn đủ tự tin để hướng tới cuộc đua vương quyền mùa tới trong nỗ lực giành lại chức vô địch Premier League và xa hơn là thôn tính châu Âu với chức vô địch Champions League.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X