Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Đập đi và xây lại từ đầu?

Thứ Bảy 10/05/2014 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vận mệnh của M.U ở mùa giải năm nay gần như đã được định đoạt. Chỉ một bất ngờ động trời ở vòng đấu cuối cùng mới có thể khiến mùa giải sau của họ bận rộn hơn. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì vào lúc này?

Tại Premier League vào thời điểm hiện tại, khi mà cuộc đua đến chức vô địch đã gần như đã ngã ngũ, cuộc đua trụ hạng cũng đã xong xuôi, thì chỉ còn một cuộc đua đáng chờ đợi khác tại vòng đấu cuối. Đó là cuộc cạnh tranh suất cuối dự Europa League dành cho đội xếp thứ 6 chung cuộc (Man City vô địch Cúp Liên đoàn nhưng lại dự Champions League. Do vậy, suất dự Europa League của đội vô địch Cúp Liên đoàn được chuyển cho đội đứng thứ 6 tại Premier League).

 

Tottenham hiện là chủ nhân tạm thời của vị trí này với 66 điểm, chỉ nhiều hơn 3 điểm so với M.U. Điều đó có nghĩa, đội quân của HLV Ryan Giggs vẫn còn hy vọng nhỏ nhoi giành vé tới châu Âu. Để hiện thực hóa điều đó, M.U cần đánh bại Southampton và cầu mong Tottenham gục ngã trước Aston Villa. Khi đó M.U sẽ cùng có 66 điểm như Tottenham nhưng xếp cao hơn nhờ hiệu số bàn thắng-bại vượt trội (+21 so với +1 hiện tại).

Nhưng xét trên một khía cạnh nào đó, việc dự Europa League ở mùa giải năm sau, là “lợi bất cập hại” với Quỷ Đỏ. Đây là giải đấu mà M.U chưa từng đánh giá cao. Trên thực tế, nó cũng là một giải đấu hạng 2 tại châu Âu, và là một sân chơi “chữa cháy” cho những ông lớn rơi rớt từ Champions League. Chưa kể, việc phải thi đấu vào mỗi thứ Năm sẽ vắt kiệt sức các cầu thủ, trước loạt đá cuối tuần vào thứ Bảy hoặc Chủ Nhật. Với M.U lúc này, Premier League xem ra quan trọng hơn Europa League nhiều, bởi họ cần tìm lại tiếng nói mang tính truyền thống của mình trên đất Anh.

Việc không được chơi tại cúp châu Âu mùa sau không thực sự là một thiệt thòi cho M.U, mà ngược lại, như một bước lùi cần thiết để họ có những bước tiến sau đó vững chãi và chắc chắn hơn. Đội hình của M.U vào thời điểm này, cần quá nhiều những sự bổ sung và thay thế. Nói không ngoa, đây chính là mùa Hè cần có một sự thay máu mạnh mẽ nhất trong lịch sử M.U. Họ cần một HLV đủ bản lĩnh để vực dậy đội bóng, cần một thế hệ công thần mới, cần những chiếc cúp, và cần thứ tinh thần đã từng giúp họ xưng vương trong những thập kỷ đã qua.

Vậy, nên chăng là M.U nên bắt đầu ngay việc chuẩn bị cho mùa giải mới từ lúc này? Trận đấu với Southampton là liều thuốc thử xứng đáng cho những tài năng trẻ của họ. Những Tom Lawrence, James Wilson, Adnan Januzaj, Michael Keane, Guillermo Varela và Alex Buttner hứa hẹn sẽ là lứa cầu thủ tạo nên tương lai của M.U. Chưa hết, Jesse Lingard, tài năng trẻ đang được cho mượn tại Brighton, cũng vừa lập công trong trận bán kết play-off thăng hạng Premier League với Derby County vừa qua. M.U đã từng sản sinh ra “Thế hệ 92” nổi danh trên toàn cõi châu Âu, và bây giờ là thời điểm thích hợp để giới thiệu một “Thế hệ 2014” rực rỡ hơn nữa.

Cái lợi trước mắt của M.U lúc này là Europa League, nhưng bởi nó quá thiếu thuyết phục để mang trở lại một hình ảnh M.U sắc sảo hơn, và việc đang ở thế đuối so với Tottenham, chẳng thà Quỷ Đỏ nên kiên nhẫn “ở ẩn” một mùa giải, để xây dựng một đội quân thiện chiến cho những mục tiêu lớn lao hơn cho mùa giải tới, và cho tương lai. Có vẻ như M.U nên bắt đầu nhìn sang và học hỏi Liverpool về cách làm bóng đá. Họ còn có thể làm tốt hơn Liverpool, nếu thực sự có một kế hoạch đúng đắn và dài hơi.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X