Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại Chelsea: Tôn vinh Lukaku và khí chất “Mou United”

Thứ Hai 26/02/2018 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U từng bị đặt vào thế hiểm nghèo trước Chelsea nhưng tinh thần Mourinho với tiêu biểu là Lukaku đã giúp họ có màn ngược dòng ngoạn mục.


Thành tích không mấy sáng sủa của Romelu Lukaku khi đối đầu những đội bóng lớn vẫn là một chủ đề được bàn đi bàn lại bên thềm các trận đại chiến. Trước và trong khi Man United tiếp đón Chelsea tới sân nhà tại vòng 28 Premier League, điều đó vẫn diễn ra. Cho tới trước phút 39 của màn so tài trên sân Old Trafford, người ta vẫn còn đem cái dớp của Lukaku ra để chế giễu anh.

Tuy nhiên, tất cả đã quên đi một điều rằng Lukaku đã có nhiều sự cải thiện về phong độ trong thời gian qua. 6 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 9 trận trước thềm ngày gặp lại đội bóng cũ Chelsea là không hề tồi khi tiền đạo người Bỉ còn phải tham gia nhiều vào lối chơi chung của M.U theo yêu cầu của HLV trưởng Jose Mourinho. Và chủ nhật vừa qua, anh tiếp tục khiến tất cả phải khâm phục khi tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn thắng của đội nhà.

MU danh bai Chelsea Ton vinh Lukaku va khi chat Mou United hinh anh
Lukaku bước vào đại chiến với Chelsea trong sự nghi ngờ

Phút 39, Lukaku gỡ hòa 1-1 cho M.U sau pha phối hợp ăn ý với Anthony Martial. Đó là thời điểm chỉ 7 phút sau khi Quỷ đỏ bị Chelsea dẫn bàn và lép vế hơn về thế trận. Rồi tới phút 75, khi hai đội đang giằng co, lại là số 9 của M.U có quả tạt như đặt cho Jesse Lingard ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 rất quý giá.

Đã có nhiều nghi ngờ dành cho khả năng và đẳng cấp của Lukaku sau khi gia nhập M.U với mức giá lên tới 75 triệu bảng từ Everton. Tuy nhiên, có một thực tế là anh chàng cao 1m91 ngày một cải thiện phong độ của mình và giờ đây là niềm hy vọng số 1 trên hàng công M.U chứ không phải Sanchez, Martial hay Pogba. So với những gì Lukaku đã thể hiện ở lượt đi Premier League mùa này trước chính Chelsea, rõ ràng anh đã có một bước tiến dài.

MU danh bai Chelsea Ton vinh Lukaku va khi chat Mou United hinh anh 2
Nhưng chính số 9 lại là người hùng của M.U

Trận đấu M.U 2-1 Chelsea đã chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Lukaku vào lưới các đội bóng trong nhóm “Big Six” mùa này. Và đó lại là khoảnh khắc vô cùng quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong sự trở lại của M.U. Trước khi Lukaku sút tung lưới đồng đội tại tuyển Bỉ là Courtois, đoàn quân của Mourinho đã lâm vào thế khó khi thất thế cả về chiến thuật và tinh thần. Cái cách mà cầu thủ M.U bất lực trong việc ngăn chặn Hazard và bỏ quên Willian trong bàn thua đã nói lên điều đó.

Với những đội bóng do Mourinho dẫn dắt, không có chuyện họ đầu hàng trước bất cứ hoàn cảnh nào. Và trận đấu với Chelsea cũng không ngoại lệ. Trong đó, Lukaku tiêu biểu cho tinh thần đặc trưng mà Mourinho đã mang theo trong suốt sự nghiệp. Họ có thể thua kém các đối thủ về mọi thứ, nhưng sự điềm tĩnh và tỉnh táo thì không.

MU danh bai Chelsea Ton vinh Lukaku va khi chat Mou United hinh anh 3
Đoàn quân của Mourinho đã thể hiện được khí chất của một ông lớn

M.U đã dứt điểm ít hơn Chelsea, nhưng quan trọng là họ hiệu quả hơn. Lukaku cũng vậy. Ngoài 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, anh suýt hoàn tất cú đúp nếu pha móc bóng không bị đồng hương Courtois cản phá xuất thần. Đó là những khí chất mà Mourinho rất chờ đợi ở các học trò. Lukaku đã thể hiện được và lý giải tại sao anh được ông thầy tin tưởng suốt từ đầu mùa tới nay.

Trước Chelsea, Pogba đã được Mourinho đưa trở lại đội hình chính. Tiền vệ người Pháp cũng cho thấy sự tiến bộ với những pha bóng tài hoa và sáng nước. Tuy nhiên, vấn đề nan giải bậc nhất với M.U từ đầu mùa: ghi bàn đã được giải quyết và công lớn tới từ Lukaku. Đội bóng và Mourinho rất cần bản hợp đồng 75 triệu bảng nhân rộng những tối Old Trafford rực rỡ trong tương lai.

MU danh bai Chelsea Ton vinh Lukaku va khi chat Mou United hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 2-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man Utd 2-1 Chelsea (Vòng 28 Premier League 2017/18):


Một số thống kê về Romelu Lukaku ở mùa giải 2017/18:

Romelu Lukaku


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X