Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại Burnley: 3 điểm gần như hoàn hảo

Thứ Hai 03/09/2018 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trên sân của Burnley. Đúng ra, dư âm Burnley 0-2 MU đã có thể hoàn hảo hơn với thầy trò Jose Mourinho.

M.U tạm thoát khủng hoảng


Trong bối cảnh đang trải qua những trận đầu tiên của Premier League không mấy tốt đẹp, Man United “vớ” ngay được một Burnley bết bát không kém. Và rốt cuộc, Quỷ đỏ đã có được điều mình cần đó là chiến thắng, thậm chí cách biệt 2 bàn.

Hơi tiếc khi dư âm Burnley 0-2 MU vẫn chưa phải hoàn hảo cho đoàn quân của Jose Mourinho. Đầu tiên phải kể đến chiếc thẻ đỏ không đáng của Marcus Rashford. Vào sân thay cho Alexis Sanchez trong hiệp 2, sao trẻ của M.U bị truất quyền thi đấu chỉ sao 10 phút có mặt.

Dư âm Burnley 0-2 MU 3 điểm gần như hoàn hảo hình ảnh
Rashford nhận thẻ đỏ sau hành vi bạo lực với Bardsley

Với hành vi bạo lực với một cựu hậu vệ M.U là Phil Bardsley, Rashford sẽ bị cấm thi đấu trong 3 trận tới bao gồm 2 trước Watford, Wolves tại Premier League và 1 tại cúp Liên đoàn với Derby County. Sau trận, chính HLV Mourinho phải thừa nhận tiền đạo chưa đầy 21 tuổi đã quá ngây thơ ở tình huống này.

Thực tế trên sân chỉ ra M.U còn có thể thắng đậm hơn là 2-0. Romelu Lukaku lập cú đúp cho Quỷ đỏ các phút 27 và 44, giúp họ vô cùng thuận lợi để chơi theo cách của mình. Tuy nhiên, cũng chính trung phong người Bỉ đã bỏ lỡ rất nhiều thời cơ ngon ăn trong hiệp 2 để hoàn tất một cú hat-trick.

Pogba da hong penalty
Pogba bỏ lỡ một quả penalty của M.U

Nhưng không chỉ mình Lukaku phung phí cơ hội của M.U. Ngay cả khi đội bóng này được hưởng phạt đền phút 69, Paul Pogba dù rất nắn nót cũng không thể đánh bại thủ môn Joe Hart của Burnley. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, đây vẫn là một màn trình diễn tích cực của M.U.

Trước một Burnley có phần mệt mỏi sau trận lượt về vòng play-off Europa League với Olympiakos hồi giữa tuần (bị loại), M.U đã chơi trên chân. Nếu không có sự hồi sinh của Hart với một loạt pha cứu thua đáng nể, Quỷ đỏ đã hủy diệt đối thủ ngay tại sân Turf Moor.

M.U thang Burnley 2-0
Nhưng dư âm Burnley 0-2 MU gần như hoàn hảo với Quỷ đỏ


Fellaini chứng tỏ giá trị


Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi M.U gia hạn hợp đồng với Marouane Fellaini – một cầu thủ nhận khá nhiều lời chê bai suốt những năm qua. Trong mắt nhiều người, tiền vệ tóc xù này không đủ trình độ để chơi cho một đội bóng lớn.

Tuy nhiên, Mourinho không nghĩ như vậy. Fellaini không có sự nhạy cảm khi thi đấu cùng nền tảng kỹ thuật siêu việt song lại rất phù hợp với chiến thuật của HLV đã 3 lần vô địch Premier League. Dư âm Burnley 0-2 MU thêm một lần chỉ ra điều đó.

Fellaini M.U vs Burnley
Fellaini thi đấu nổi bật trước Burnley

M.U đã thắng 13 trong số 16 trận mà Fellaini đá chính mùa trước. Thành tích đó tiếp tục mở rộng sau chiến thắng trước Burnley. Chiều cao cùng sức mạnh của tuyển thủ Bỉ được phát huy triệt để trong một trận đấu với đối thủ dùng nhiều sức như Burnley.

Mỗi khi Burnley được hưởng các tình huống cố định, Fellaini luôn là người chiến thắng trong không chiến. Bóng bổng và dài là con đường gần như duy nhất giúp đội chủ sân Turf Moor tiếp cận cầu môn David De Gea. Tuy nhiên, điều đó đã bị phá sản khi M.U sở hữu một “tòa tháp” như Fellaini.

Nói về phẩm chất, Fellaini gần như chỉ có không chiến là nổi bật. Nhưng chỉ cần như vậy, anh cũng có thể tạo ra sự khác biệt cho đội hình M.U. Trước Burnley, Fellaini giúp Quỷ đỏ đứng vững trước những cú nhồi bóng liên tục của đối thủ. Còn khi gặp bế tắc, quá khứ chứng minh anh sẽ bổ sung thêm phương án tấn công hữu hiệu cho họ.

Mourinho lý giải nguyên nhân M.U đánh bại Burnley
Jose Mourinho phát biểu sau trận Burnley 0-2 MU. HLV người Bồ Đào Nha khẳng định chính người hâm mộ đã tiếp thêm sức mạnh để thầy trò ông giành chiến thắng...


2 tuần quan trọng của Sanchez


Alexis Sanchez là tác giả của quả tạt thuận lợi giúp Romelu Lukaku đánh đầu mở tỷ số. Nhưng nhìn chung, ngôi sao người Chile không có được phong độ cao. Anh bị HLV Jose Mourinho thay ra chỉ sau 61 phút trên sân.

Tính cả trận đấu với Burnley, tới nay Sanchez chỉ có 3 bàn thắng sau 21 lần ra sân cho M.U kể từ khi chuyển đến từ Arsenal hồi đầu năm. Đó là quá ít nếu so với đẳng cấp thực sự của “Cậu bé kỳ diệu”. Sắp tới, gần 2 tuần được nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế sẽ là rất quan trọng với anh.

Sanchez bi Mourinho thay ra som truoc Burnley
Sanchez gặp vấn đề với thể lực

Phía M.U đã đề nghị ĐT Chile miễn nhiệm vụ lên tập trung vào tháng 9 này cho Sanchez và được chấp thuận. Anh sẽ ở lại Manchester với mục tiêu lấy lại thể lực và phong độ tốt nhất. Như những gì đã thể hiện trước Burnley, sự mệt mỏi của cựu thành viên Arsenal là nhìn thấy rõ.

Với án phạt cấm thi đấu 3 trận của Rashford lại cộng thêm Anthony Martial mất niềm tin của Mourinho, cánh trái trên hàng công của M.U trông cả vào Sanchez. 2 tuần sắp tới là quãng thời gian quan trọng để mũi công 29 tuổi nạp lại năng lượng cùng sự thoải mái trong tâm lý.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Burnley 0-2 MU (Vòng 4 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X