Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đang quá nuông chiều De Gea?

Thứ Hai 20/07/2020 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa trong mùa giải này, De Gea mắc những sai lầm không đáng có và khiến MU thất bại trong những trận cầu quan trọng.

Trong số những quyết định quan trọng mà Ole Gunnar Solskjaer phải đưa ra kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại MU, việc lựa chọn người đứng trong khung gỗ có lẽ chưa bao giờ khiến HLV người Na Uy phải bận tâm. Nhất là khi ông luôn khẳng định rằng mình đang có người gác đền xuất sắc nhất thế giới – David De Gea.

Nhưng rồi, những sai lầm lớn liên tiếp của De Gea có lẽ sẽ khiến Ole phải thay đổi quan điểm đó. Ở tuổi 29, lẽ ra De Gea phải đang trong giai đoạn chín nhất sự nghiệp. Ngược lại, phong độ của thủ thành người Tây Ban Nha đã đi xuống trầm trọng, và nó còn đang kéo dài một cách đáng lo lắng. 

Từ trước đến nay, Solskjaer vẫn luôn một mực bảo vệ De Gea trước truyền thông. Nhưng đến lúc này, dường như ông đang cố gắng bảo vệ điều không thể bảo vệ nổi. 90 phút trước Chelsea là một trận đấu lớn và sai lầm cá nhân của De Gea đã khiến các đồng đội phải thất vọng.

David De Gea một lần nữa mắc phải những sai lầm cá nhân nghiêm trọng (Ảnh: Marc Aspland)

Bản thân Solskjaer trong trận đấu này cũng sai lầm trong lựa chọn về chiến thuật và con người. Nhưng điều ông không ngờ tới là người thủ môn mà ông vẫn tin tưởng lại mắc sai lầm. Trớ trêu thay, sai lầm này chỉ xuất hiện khi Solskjaer chủ đích lựa chọn De Gea bắt chính thay vì Sergio Romero – người thường xuyên nhận nhiệm vụ ở đấu trường này. Nên nhớ rằng, lần cuối cùng De Gea ra sân ở FA Cup đã là 2 năm trước – trong chính thất bại của MU trước Chelsea ở trận chung kết năm 2017.

Trong bàn thua đáng quên ấy, Victor Lindelof cũng mắc lỗi khi tỏ ra quá chậm chạp và không thể be góc sút của Giroud, nhưng với khả năng của mình, De Gea lẽ ra phải dễ dàng cản phá nó thay vì để bóng trôi qua tay và đi vào lưới. 

Lẽ ra De Gea phải làm tốt hơn để cản phá được cú dứt điểm của Giroud (Ảnh: Tom Jenkins)

Nhưng nỗi thất vọng vẫn chưa dừng lại. Đường chuyền bất cẩn của hậu vệ trẻ Brandon Williams đã mở ra cơ hội cho Mason Mount. Và dù cú sút ở khoảng cách hơn 18m của tiền vệ trẻ bên phía Chelsea không quá mạnh cũng chẳng quá hiểm hóc, cú đổ người của De Gea cũng trở nên vô tác dụng. Một lần nữa, bóng lại tuột qua những ngón tay của De Gea.

Công bằng mà nói, dù 2 bàn thắng của Chelsea đều có lỗi lớn của De Gea nhưng đó là thành quả mà Frank Lampard và các học trò xứng đáng được nhận. Chelsea là những người đã chơi hay hơn ngay từ tiếng còi khai cuộc.

Phong độ của De Gea trong thời gian gần đây đang đi xuống không phanh (Ảnh:AFP)

“Tương lai của tôi là ở đây”, David De Gea đã phát biểu như thế khi anh ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Man United hồi tháng 9 năm 2019. Việc tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford giúp anh trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới và là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Man United. Kể từ thời điểm đó, phong độ của De Gea bắt đầu đi xuống và thực sự trở thành một dấu hỏi khi những sai lầm cứ đến ngày một thường xuyên hơn. Nó đang vô tình biến David De Gea trở thành một sai lầm đắt giá.

Đã đến lúc De Gea cần một đối thủ cạnh tranh thực sự trong khung gỗ

Trách nhiệm giờ đây một lần nữa được đặt vào tay Ole Gunnar Solskjaer. Trên lý thuyết, ông vẫn còn Dean Henderson đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Sheffield United. Nhưng liệu thủ môn trẻ 23 tuổi đã sẵn sàng cho một bước chuyển lớn trong sự nghiệp? Và liệu Solskjaer có đủ dũng cảm để thay thế vị trí của người đã là số 1 ở MU trong gần 1 thập kỷ qua?

Henderson có lẽ chưa thể chiếm suất chính thức nhưng sự xuất hiện của anh sẽ khiến De Gea phải “đề phòng”. Bởi, xét cho cùng, giống như mọi vị trí khác trên sân, thủ môn cũng cần phải có động lực đến từ sự cạnh tranh. Và nếu Sergo Romero là chưa đủ, Dean Henderson hoàn toàn có thể là câu trả lời.

Thế Trung

(Lược dịch từ bài viết David De Gea, at 29, should be in his prime but he was a liability for Man Utd in FA Cup semi-final loss trên tờ Telegraph).

Những người chiến thắng và những người thất bại sau trận MU 1-3 Chelsea
MU đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Chelsea ở bán kết FA Cup, cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và những người thất bại sau trận MU vs...
Mắc sai lầm, sao trẻ MU vẫn được Solskjaer ca ngợi
HLV Solskjaer đã dành những lời khen cho Brandon Williams dù đường chuyền sai của cầu thủ trẻ này khiến MU phải nhận bàn thua thứ 2 mang tính quyết định trước...

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X