Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"M.U đang đánh mất bản sắc dưới thời Mourinho"

Thứ Năm 19/10/2017 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu cầu thủ Man City là Craig Bellamy, Man United đang đánh mất bản sắc dưới thời HLV Jose Mourinho để đổi lấy danh hiệu.
MU dang danh mat ban sac duoi thoi Mourinho hinh anh
Mourinho phải nhận nhiều chỉ trích vì chiến thuật có phần thận trọng trong những trận đấu gần đây

Mourinho được bổ nhiệm thay thế Van Gaal vào mùa giải năm ngoái và đã lập khá nhiều công trạng. Chiến lược gia người Bồ đưa về cho Quỷ đỏ thêm hai danh hiệu là League Cup và Europa League. Nhưng cựu HLV Chelsea và chiến thuật của ông đang bị săm soi và không nhận được sự đồng tình sau trận hòa không bàn thắng trên sân Liverpool mới đây.

Man United đã lựa chọn phương án phòng ngự kín kẽ để ngăn chặn các mũi công của Liverpool và giành lấy 1 điểm từ Anfield. Chiến thắng 1-0 của Quỷ đỏ tại Champions League trước Benfica cũng có cách tiếp cận gần tương tự. Và dĩ nhiên, màn trình diễn của M.U cũng không mấy ấn tượng.

Và cựu cầu thủ Bellamy tin rằng Man United cũng như các CĐV đội bóng chỉ khoan dung với Mourinho ở thời điểm này vì họ cần chức vô địch Premier League đầu tiên sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.
Chấm điểm Benfica 0-1 MU: Những người hùng không ngờ
Không phải dàn sao trên hàng công, chính những con người làm nhiệm vụ phòng ngự mới là những nhân vật chính giúp M.U vượt qua Benfica 1-0 trên sân khách.

“Manchester United là một đội bóng có những giá trị lớn hơn các danh hiệu. Họ là một đội bóng có bản sắc, có lối chơi riêng. Nhưng họ đã bỏ qua điều đó trong một thời gian. Từ một đội bóng vô địch Premier League thường xuyên chuyển sang trạng thái bây giờ có lẽ khiến họ hoảng loạn đôi chút.

“Sir Bobby Charlton nói qua rất nhiều năm rằng Mourinho không phải là kiểu HLV của Man United. Vào thời điểm này, vì khát khao giành danh hiệu và trở lại với đỉnh cao, họ phải mang Mourinho về và buộc phải bỏ qua những ý nghĩ về bản sắc. Nhưng sẽ chỉ có khoảng thời gian này, các CĐV Man United và BLĐ đội bóng mới để cho sự thực dụng lấn át bản sắc của mình mà thôi. Manchester United là một CLB lớn, có bề dày truyền thống khổng lồ và chắc chắn những người đứng đầu sẽ không muốn đội bóng vượt quá xa khuôn khổ đó”.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, vị trí cao nhất mà Man United giành được trên bảng xếp hạng Premier League là vị thứ 4 dưới thời Van Gaal. Nhưng năm nay, đội bóng thành Manchester đã tiến bộ rất nhiều và có thể sẽ nằm trong nhóm cạnh tranh vô địch thay vì ngụp lặn ở những vị trí thấp hơn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X