Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành Mesut Ozil

Thứ Bảy 31/07/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau World Cup 2010, cái tên Mesut Ozil đã trở nên rất hot trên thị trường chuyển nhượng nhờ những màn trình diễn ấn tượng trong vai trò nhạc trưởng ĐT Đức. Vì thế, anh là mục tiêu nhắm tới của hàng loạt đại gia và có vẻ,"Quỷ đỏ" thành Manchester đang có lợi thế lớn nhất.

Mới 21 tuổi, nhưng Ozil đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tiền vệ này sở hữu đầy đủ phẩm chất và tiềm năng của một "số 10" xuất sắc trong tương lai. Đó là kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc trận đấu và những đường chuyền chết người.  Tuy không phải là cầu thủ chơi hay nhất của Mannschaft tại Nam Phi nhưng Ozil đã khẳng định anh là một trong những nhạc trưởng trẻ tài năng nhất hiện nay của bóng đá thế giới.

Ozil đang bị MU hấp dẫn

Thực ra ở Bundesliga, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã được biết đến từ vài năm nay sau vụ chuyển nhượng sang Werder Bremen từ Schalke. Và World Cup 2010 chính là đỉnh cao trong sự nghiệp mới "nhú" của Ozil, khiến anh có quyền mơ tới một chân trời mới cao rộng hơn. Ngoài Bayern Munich (đội bóng luôn có thói quen rút ruột các đối thủ ở Bundesliga những con người giỏi nhất) thì còn không ít những đội bón khác ở đẳng cấp tương đương hoặc hơn như MU, Barcelona, Arsenal sẵn sàng trải thảm đỏ mời Ozil về thi đấu.

Bremen không hề muốn bán cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi nhưng họ chẳng thể làm gì khác khi hợp đồng của tiền vệ này chỉ còn 1 năm nữa. Bản thân Ozil cũng đã cảm thấy chiếc áo của Bremen là quá chật với mình và chỉ có chuyển đến một CLB lớn hơn thì anh mới có nhiều điều kiện để phát triển sự nghiệp lên một tầm cao mới.

Bayern dĩ nhiên sở hữu lợi thế lớn nhất nhưng vấn đề của họ là có quá nhiều tiền vệ công xuất sắc như Ribery, Robben và cả Thomas Mueller nên Mesut Ozil sẽ phải cạnh tranh vô cùng quyết liệt trong khi ở các nơi khác, một vị trí chính thức đang dành sẵn cho anh. Chẳng hạn như ở Manchester United. HLV Ferguson vẫn đang tìm kiếm một người đủ sức làm ông chủ tuyến giữa và Ozil là lựa chọn phù hợp xét cả trên yếu tố tuổi tác lẫn tài năng (giờ đây, trọng tâm của Sir Alex là trẻ hoá đội hình). Đó có thể là Arsenal khi vụ việc Cesc Fabregas vẫn đang nhùng nhằng và vô cùng phức tạp. Đến thời điểm này, không ai dám chắc về tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha tại Emirates và Wenger dần phải tính đến giải pháp thay thế. Ngoài ra, Real Madrid cũng là một địa chỉ không thể bỏ qua vì Kaka đã đánh mất phong độ còn Guti đã ra đi khiến Ozil có nhiều cơ hội để khẳng định mình.

Vấn đề quan trọng nhất vào lúc này là đội nào giữ ý định nghiêm túc với Ozil, đội đó sẽ có lợi thế bởi Werder Bremen sẽ nỗ lực bán Ozil ngay trong mùa hè này nhằm tránh rơi vào tình cảnh "không thu về được một xu" (nếu không giải quyết được thì bắt đầu từ tháng 1 năm sau khi hợp đồng chỉ còn 6 tháng, Ozil bắt đầu nằm trong diện "chuyển nhượng tự do" và được lựa chọn bất cứ đội bóng nào anh thích mà Bremen không thể ngăn cản). Đối với Mourinho vào thời điểm này, tiền vệ tấn công chưa phải là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch chuyển nhượng của ông. Ngoài ra, "Người đặc biệt" cũng đang tính đến phương án sở hữu miễn phí Ozil nên sẽ cố chờ đến tháng 1. Vì thế, MU đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất với Ozil và Bremen khi là đội bóng có sức hút nhất và cũng sẵn sàng chi cao nhất (12 triệu bảng). Dự kiến vài ngày tới, MU sẽ chính thức gửi lời đề nghị tới Bremen và nếu không có gì đột biến, "Quỷ đỏ" sẽ sớm hoàn tất thương vụ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X