Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đại thắng trong ngày cuối cùng của chuyến du đấu châu Á

Chủ Nhật 26/07/2009 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải đến ngày cuối cùng của hành trình viễn du tại châu Á, các CĐV mới được chứng kiến sức mạnh đáng sợ của "Quỷ đỏ" khi đội quân của Sir Alex đánh bại đội chủ nhà Hangzhou Greentown trên đất Trung Quốc với tỷ số rất đậm 8-2. Trong đó, lão tướng Ryan Giggs lập một hattrick còn tân binh Michael Owen đóng góp 2 bàn nhưng cầu thủ tạo được ấn tượng nhất lại là Berbatov.

Tại trận đấu này, thủ thành Van der Sar đã trở lại khung gỗ. Tài năng trẻ Fabio Da Silva (anh em sinh đôi của Rafael Da Silva) đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Johnny Evans và Ferdinand là cặp trung vệ còn cánh trái vẫn là gương mặt quen thuộc Patrice Evra. Tuyến tiền vệ của MU bao gồm 4 cái tên: Nani, Tosic, Scholes và Fletcher trong đó Nani và Tosic chơi ở 2 bên cánh. Cặp tiền đạo xuất phát của đội bóng nước Anh là Berbatov và Owen.

Berbatov có một trận đấu cực kỳ xuất sắc

Với lực lượng mạnh cùng quyết tâm nói lời chia tay với các CĐV châu Á bằng một thắng lợi hoành tráng, MU đã dồn ép đội chủ nhà ngay từ những phút đầu. Hai cầu thủ Berbatov - Nani chơi khá tốt trên hàng công. Cả hai đã kiến tạo một cơ hội thuận lợi cho Paul Scholes nhưng lão tướng này đã sút volley ra ngoài. Tuy nhiên, đến phút 24, nỗ lực của họ đã được Michael Owen chuyển hóa thành công. Trong một đợt công phá từ trung lộ, Berbatov đưa bóng sang cánh phải cho Nani và sau vài nhịp khống chế, tiền vệ người Bồ Đào Nha căng ngang thuận lợi để Owen thoát bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm sệt về góc xa.

Bảy phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Fabio Da Silva có pha dốc bóng tốc độ dài hơn 60m từ phần sân nhà và sau khi phối hợp với Nani, cầu thủ người Brazil tạt vào trong nhưng bóng đi không nguy hiểm. Tuy nhiên sự lúng túng của các hậu vệ Hangzhou Greentown đã khiến trái bóng tìm đến chân của Nani. Cầu thủ đang được Sir Alex đặt rất nhiều kỳ vọng dù bị vây hãm chặt nhưng vẫn đưa được bóng vào trong cho Berbatov và tiền đạo người Bungari đã ngả người sút volley tung lưới đội chủ nhà từ cự ly gần.

Như vậy, Berbatov đã có bàn thắng ở trận thứ 2 liên tiếp. Nhờ tâm lý được giải tỏa ở trận trước (ghi bàn đầu tiên sau 2 trận đầu chơi không thuyết phục), Berbatov đã thực sự bùng nổ ở trận này. Ngoài việc hoàn thành trọng trách ghi bàn của một tiền đạo, Berbatov còn rất tích cực di chuyển, thậm chí là chơi thấp như một tiền đạo lùi và tham gia vào mọi pha tấn công. Phút 33, Berbatov và Evra là những người khởi xướng một đợt lên bóng. Chính tiền đạo người Bungari là người khống chế cuối cùng pha chuyền bóng từ cánh phải của Fletcher và khéo léo đánh gót cho Tosic. Cầu thủ trẻ người Serbia ngoặt bóng trước mặt một hậu vệ chủ nhà rồi thực hiện cú kết thúc chéo góc. Bóng đi căng và không có một cơ hội nào cho thủ thành của Hangzhou Greentown.

Tuy nhiên màn trình diễn của Berbatov vẫn chưa dừng lại ở đây. Phút 40, pha chuyền sệt không có gì đặc sắc của Fletcher từ giữa sân nhưng đến chân Berbatov, nó lại được biến thành một cơ hội ăn bàn. Tiền đạo số 9 đã có pha xử lý cực kỳ kỹ thuật trong tư thế quay lưng lại khung thành và như có mắt ở phía sau, Berbatov đưa bóng bằng gót đến đúng tầm di chuyển xuống của Owen. MO7 khống chế một nhịp bằng ngực rồi sút bóng qua tay thủ thành Jiang Bo. Sang hiệp 2, Sir Alex có 2 sự thay đổi khi Foster vào thay Van der Sar và Owen ra nghỉ nhường chỗ cho Rooney.

Phút 50, MU có bàn thắng thứ 5. Cái tên Dimitar Berbatov lại tiếp tục được nhắc đến. Cầu thủ người Bungari phát động tấn công bằng pha dẫn bóng từ gần vạch giữa sân sau đó đẩy sang cánh phải cho Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trả lại cho Berbatov để xâm nhập vòng cấm và nhờ cú giật gót "đáp lễ" của người đồng đội, Nani đã có cơ hội để ghi tên mình lên bảng điện tử. Với cú đảo bóng, loại bỏ một cầu thủ áo xanh và tung chân sút trái phá bằng chân trái, Nani đã làm cháy lưới đội chủ nhà. Phút 59, HLV Alex Ferguson có liền 4 sự thay đổi và Anderson, Rooney, Giggs cùng Park Ji Sung được tung vào sân.

Owen lại tiếp tục nổ súng trong màu áo MU

Đến phút 63, 3 cầu thủ mới vào sân đã tạo nên bàn thắng thứ 6 cho "Quỷ đỏ". Từ cánh trái, Wayne Rooney mở bóng sang hướng phải cho Park Ji Sung. Tiền vệ người Hàn Quốc đẩy ngược ra tuyến 2 cho Ryan Giggs và bằng cú sút sở trường từ cái chân trái ở gần vạch 16m50, Giggs đã buộc thủ thành của Hangzhou Greentown phải lầm lũi chui vào lưới làm công việc quen thuộc. Phút 70, Brown chuyền dài từ phần sân nhà và Rooney có cú chạm bóng tinh tế, đẩy sang cho Giggs. Lão tướng người xứ Wales thực hiện pha nước rút thần tốc rồi bình tĩnh gẩy bóng qua người thủ thành Han Fen (vào thay Jiang Bo trong hiệp 2), ghi bàn thứ 7 của trận đấu. Ngay sau đó, cầu thủ xuất sắc nhất trận, Berbatov rời sân và Gibson là người thay thế.

Đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn danh dự. Phút 78, Wang Hong Yu đánh đầu chính xác, hạ gục Ben Foster trong một tình huống phạt góc. Bữa tiệc bàn thắng mà MU cống hiến cho khán giả vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Phút 89, Ryan Giggs hoàn tất cú hattrick bằng pha giật bóng qua một cầu thủ chủ nhà và đánh bại Han Fen không mấy khó khăn trong pha đối mặt. Tỷ số cuối cùng của trận đấu được ấn định ở phút 90+2 khi cầu thủ người Brazil của Hangzhou Greentown, Otto thực hiện pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm và Foster đành chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Bỏ qua kết quả 8-2 quá ấn tượng (dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu), thì lối chơi và phong độ của các cầu thủ MU đang khiến người hâm mộ không thể không hài lòng. Rõ ràng, sự ra đi của Ronaldo chả ảnh hưởng chút nào tới ĐKVĐ Premier League bởi đội bóng vẫn chơi tốt với sự thay đổi hợp lý cả về mặt đấu pháp và con người. Hiện tại, lối chơi tập thể đang được đề cao hơn bao giờ hết và không còn xoay quanh một cầu thủ (Ronaldo) như trước nữa. Owen đã gần như trở thành một "Quỷ đỏ" thực sự tuy mới khoác áo CLB chưa lâu. Nani và Berbatov đều có được sự đột phá về phong độ sau khi được giao nhiều trọng trách hơn. Các cầu thủ trẻ như Tosic, Fabio cũng đã trưởng thành và hoàn toàn đủ sức gánh vác trách nhiệm trong mùa giải mới.

Đội hình thi đấu của MU: Van der Sar (Foster, 45); Fabio, Evans, Ferdinand (Brown, 59), Evra; Nani, Scholes (Anderson, 59), Fletcher (Giggs, 59), Tosic (Park, 59); Berbatov (Gibson, 70), Owen (Rooney, 45).

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X