Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU đại thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân của Premier League

Thứ Bảy 21/05/2011 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi giải ngoại hạng Anh chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ khép lại, những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất mùa giải đã được công bố. Các Manucians rất vui khi MU giành cú đúp trong cuộc bình chọn.

Như thông lệ, vào cuối mùa giải, BTC Premier League lại tiến hành công bố chủ nhân của hai giải thưởng cá nhân danh giá và mang tính chính thống nhất: "HLV xuất sắc nhất mùa giải" và "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải". Quyết định này được đưa ra dựa trên lá phiếu bầu chọn đến từ nhiều bên khác nhau như các cơ quan quản lý bóng đá, giới truyền thông và cả người hâm mộ do đó kết quả được xem là rất chính xác, phản ánh đúng thực tế.  Năm nay, với việc MU trở lại ngôi vị số 1 nước Anh nên chẳng có gì bất ngờ khi "Quỷ đỏ" thành Manchester độc chiếm cả hai giải thưởng này và sự tôn vinh đã được dành cho Sir Alex Ferguson cùng trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic.

Nemanja Vidic: Thủ lĩnh đích thực của Manchester United

Bằng tài cầm quân siêu việt, Sir Alex đã giúp MU lần thứ 19 giành chức vô địch giải bóng đá Anh và chiếm lại ngôi Vương từ tay Chelsea. Đây là lần thứ 12 trong 25 năm qua, ông đưa “Quỷ đỏ” bước lên bục vinh quang tại giải đấu quốc nội. Kỷ lục giành danh hiệu với một đội bóng của “ông già gân” sẽ còn rất lâu nữa (nếu không muốn nói là sẽ chẳng bao giờ bị lật đổ) ở Premier League. Nhìn lại con đường MU lên ngôi ở mùa giải năm nay, các CĐV thầm cảm ơn thần may mắn đã để Sir Alex dẫn dắt MU. Nếu không có sự chèo lái của chiến lược gia sắp bước sang tuổi 70 này, đội chủ sân Old Trafford sẽ khó có được thành công như ngày hôm nay.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Tính đến sau vòng 37, MU giành 22 chiến thắng, 11 hoà và chỉ thua 4 trận, ghi nhiều bàn nhất (74) và thủng lưới ít thứ 3 (35). Trong đó, từ tháng 8 đến tháng 2, MU trải qua chuỗi 24 trận bất bại nhưng thành tích siêu ấn tượng trên sân nhà (thắng 17, hoà 1) mới là nhân tố quyết định dẫn tới chức VĐQG của MU. Như vậy, trong sự nghiệp HLV, HLV Ferguson đã lần thứ 10 được nhận danh hiệu cao quý này (thêm một kỷ lục mà có lẽ không bao giờ phá được). Vinh dự trên có thể xem là liều thuốc doping về tinh thần để “ông già gân” nỗ lực trong việc tìm cách giúp MU đánh bại Barca ở trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 29/5 trên sân Wembley. Sau 2 năm, HLV Ferguson có cơ hội thanh toán nợ nần sòng phẳng với đồng nghiệp trẻ tuổi Guardiola bên phía đội bóng xứ Catalunya.

Niềm vui của CĐV MU trước trận đại chiến với Blaugrana nhân lên gấp đôi khi thủ quân Vidic được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất năm. Phong độ ổn định của trung vệ người Serbia đã góp phần không nhỏ vào chiến công chung của toàn đội. Quả thật, HLV Ferguson có quyết định hoàn toàn chính xác khi trao chiếc băng thủ quân cho Vidic, bởi anh đã chứng tỏ được khả năng chỉ huy của mình. Nhiều thời điểm, một mình Vidic đã phải cáng đáng toàn bộ hàng phòng ngự do vấn nạn chấn thưong hoành hành và tuyển thủ người Serbia lúc nào cũng đem đến sự yên tâm cho đồng đội ở tuyến trên. Không những vậy, Vidic vẫn thể hiện được bản năng săn bàn với 5 pha lập công mà có ý nghĩa nhất chính là cú đánh đầu tung lưới Chelsea ở trận chung kết mùa giải trên Old Trafford. Đây là lần thứ 2, trung vệ người Serbia đứng đầu giới cầu thủ đang chơi ở Premier League (lần đầu vào mùa giải 2008-2009). Giờ đây, tất cả đang rất chờ đợi Vidic và đồng đội tại hàng thủ sẽ hóa giải thành công sức mạnh tấn công của Blaugrana. 90 phút trên sân Wembley là cơ hội để thầy trò HLV Ferguson chứng tỏ cho đối thủ thấy sức mạnh của “quỷ vương” MU.

 Lê Mạnh (Theo Dailymail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X