Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đại thắng, Rooney chạm mốc kiến tạo "khủng" ở EPL

Thứ Hai 07/11/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với hai đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu với Swansea, Rooney đã chính thức trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Premier League đạt tới cột mốc 100 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công.
MU dai thang, Rooney cham moc kien tao khung o EPL hinh anh
Rooney trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Premier League có hơn 100 kiến tạo

Sau một thời gian dài phải nhận không ngớt những chỉ trích, Rooney đã bất ngờ có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước Swansea. Được bố trí thi đấu ở hành lang cánh trái của Man United, R10 không những không bị giảm tầm ảnh hưởng mà anh còn tỏ ra thích nghi khá nhanh với vị trí mới và khiến cho Angel Rangel phải trải qua một ngày làm việc vô cùng mệt nhọc.

Rooney chính là người đã chuyền cho Ibrahimovic ghi bàn thắng thứ 25.000 của Premier League ở phút thứ 21. Sau đó ít lâu, “gã Shrek” và Ibra cũng phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-0, qua đó chính thức định đoạt số phận trận đấu. Ở trận này, R10 thực hiện vô số tình huống bứt tốc đầy ấn tượng để mang về cơ hội cho Man United. Nếu cú dứt điểm cận thành của Mata chính xác hơn, Rooney đã có được cú hat-trick kiến tạo khi trận đấu trôi về những phút cuối.

Tuy nhiên, chỉ cần hai đường chuyền thành bàn cũng là đủ để Rooney chạm tới cột mốc lịch sử tại Premier League. Cụ thể, anh đã trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử kiến tạo hơn 100 lần kể từ khi giải Ngoại hạng Anh được thành lập năm 1992. Hai cái tên còn lại là Ryan Giggs và Frank Lampard, những huyền thoại gắn liền với hai CLB Man United và Chelsea.

Con số đường chuyền thành bàn này cho thấy Rooney là một cầu thủ chơi đồng đội ra sao. Anh luôn sẵn sàng hy sinh vì đội bóng và chơi ở bất kỳ vị trí nào nếu như điều đó giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi. Tuy thế, cầu thủ mang áo số 10 cũng đã ghi được 247 bàn thắng trong quãng thời gian thi đấu cho M.U, một con số ấn tượng mà bất cứ chân sút nào cũng thèm khát. Những thống kê này cho thấy Wazza toàn diện ra sao và anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay.
M.U trả giá đắt cho màn giải tỏa bức xúc trên sân Swansea
Do đã nhận đủ 5 thẻ vàng từ đầu mùa 2016/17, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ bị treo giò 1 trận đồng nghĩa không thể tham dự đại chiến với Arsenal ở vòng 12...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X