Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

M.U đại thắng Portsmouth: Định mệnh và đẳng cấp

Thứ Hai 30/11/2009 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm mưa lạnh Moscow tháng 5/2008, Avram Grant tê tái nhìn chức vô địch Champions League 2007/08 thuộc về M.U, dù ông chỉ còn cách nó một bước chân của Terry. 18 tháng sau, một cơn mưa tầm tã nữa ở Fratton Park và thêm lần nữa Avran Grant cúi đầu nhận thất bại nặng nề trước Quỷ Đỏ, trong một phán quyết có phần khắc nghiệt của định mệnh…

Định mệnh

Avram Grant lên thay Paul Hart trong sứ mệnh trục vớt con tàu đắm Portsmouth, đang nằm dưới đáy BXH. Như một sự sắp đặt của số phận, trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Portsmouth của Grant lại gặp chính M.U. Ba lần đối đấu trước, chiến lược gia người Israel đã thất bại đến 2. Và tối qua, kịch bản cũng chẳng thay đổi. 18 tháng sau tấn bi kịch Moscow, thêm một lần nữa M.U gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các đội bóng Grant dẫn dắt. Trớ trêu khi trận thua đậm nhất từ đầu mùa của Portsmouth lại là trận họ đá… tốt nhất.

Nhờ sự toả sáng của Rooney, MU có chiến thắng đậm dù Portsmouth đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa

Thống kê cho thấy The Pompey thậm chí còn sút nhiều hơn M.U (24 so với 14). Đặc biệt trong hiệp 1, có nhiều thời điểm Portsmouth bằng quyết tâm cao độ mới là đội làm chủ thế trận và xứng đáng nhận được kết quả tốt hơn là tỷ số hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Trong đó, thủ thành Kuszczak đã có ít nhất 3 pha cứu thua đẳng cấp sau các tình huống dứt điểm của Jamie O’Hara, Piquionne và Dindane. Hay khi Kuszczak bị khuất phục thì xà ngang lại cứu thua cho M.U sau cú vô-lê của Utaka.

Grant đã đúng khi nói: “Nếu đến từ mặt trăng và nghe kết quả trận đấu, tôi sẽ nghĩ rằng M.U đã chơi tuyệt hay và Portsmouth đá tệ. Tuy nhiên, thực tế chúng tôi đã chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội và không đáng phải nhận kết cục như vậy”. Định mệnh đã quá nghiệt ngã với Avram Grant, như đã từng thế trong đêm Moscow, khi bắt ông phải nhận thất bại tan nát 1-4.

Đẳng cấp

Tuy nhiên, nói vậy không phải để phủ nhận hoàn toàn thắng lợi của M.U. Grant có thể đổ tại cho thiếu may mắn, hay trách trọng tài Mike Dean hơi hào phóng khi “tặng” M.U 2 quả penalty… nhưng không thể phủ nhận thắng lợi của M.U là xứng đáng. Valencia đã có trận đấu tuyệt vời khi cày nát hành lang trái Portsmouth, Rooney ngày càng chứng tỏ độ tinh quái trong lần thứ 3 lập hat-trick trong sự nghiệp, Ryan Giggs vẫn miệt mài chinh phục từng đỉnh cao dù đã bước sang tuổi 36, hay cả Kuszczak cũng chứng tỏ được tài năng trong lần hiếm hoi được bắt chính thay van der Sar. Đó chính là 4 người hùng mang tới chiến thắng đậm đà cho Quỷ Đỏ.

Sau sự ra đi của C.Ronaldo và Tevez, so với tứ đại gia Premiership + Man City, thực tế chất lượng đội hình của M.U chỉ hơn được Arsenal. Tuy nhiên, bằng những cầu thủ hạng 2 châu Âu như Carrick, Fletcher, Anderson…, Quỷ Đỏ vẫn duy trì được sự ổn định tại Premiership. Đó là đẳng cấp và bản lĩnh. Chưa hết, sau mỗi thất bại ở cả Premiership (trước Liverpool, Chelsea) và Champions League (Besiktas, trận thua trên sân nhà ở đấu trường châu Âu đầu tiên sau 4 năm, kể từ thất bại trước Milan tháng 2/2005), M.U luôn biết cách đứng dậy ngay lập tức. Đó cũng là đẳng cấp và bản lĩnh.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X