Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U "rửa nhục" Newcastle: Đừng quên vai trò của Mata!

Thứ Bảy 27/12/2014 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước Newcastle giúp Quỷ đỏ nối dài mạch 8 trận bất bại, Rooney và Van Persie là những người ghi bàn. Tuy nhiên, Mata cũng chơi rất tốt trong ngày lễ “Boxing Day” đầy ý nghĩa của nước Anh, tiền vệ người TBN đã để lại dấu giầy ở cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ trong trận thắng trước “Chích chòe”.

Trước trận đấu M.U vs Newcastle Quỷ đỏ nhận hung tin, Di Maria tiếp tục dính chấn thương và không thể ra sân. Trong khi đó, Marouane Fellaini vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương, điều này khiến HLV Van Gaal buộc phải sử dụng sơ đồ khá đặc biệt 3-1-4-2, trong đội hình này Quỷ đỏ tiếp tục ra sân với 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự. Tiền vệ Michael Carrick chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ và nhận nhiệm vụ hỗ trợ cho hàng thủ.
 
M.U vs Newcastle Juan Mata de lai nhieu dau an hinh anh
Juan Mata (giữa) đã chơi nổi bật ở trận M.U vs Newcastle đêm qua

Ở phía trên, Young và Valencia tiếp tục chơi ở 2 cánh. Rooney và Mata được bố trí đá hộ công cho Van Persie và Falcao. Sơ đồ đặc biệt này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả, M.U là đội kiểm soát bóng gần như tuyệt đối. Như thường lệ Young và Valencia vẫn chơi rất năng nổ ở hành lang 2 cánh, trong khi đó Mata và Rooney đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Trong trận đấu đêm qua, Mata mặc dù không ghi bàn nhưng vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Ở bàn thắng đầu tiên, chính tiền vệ người TBN là người có đường chuyền chuẩn xác để Falcao băng xuống nhả bóng lại thuận lợi giúp Rooney ghi bàn. Trên băng ghế huấn luyện Van Gaal và các cộng sự rất vui mừng, ở mùa giải này M.U đã không có nhiều tình huống phối hợp tam giác hay đến như vậy.

Đến bàn thắng thứ 2, đích thân Mata là người kiến tạo để Rooney lập công. Tiền vệ người TBN nhận bóng trước vòng cấm địa của đối phương, anh khéo léo di chuyển để hút người sau đó bất ngờ tung ra đường chuyền quyết định. Bóng đi rất vừa tầm với đà di chuyển của Rooney và với một cầu thủ đẳng cấp như vậy, rất khó để đội trưởng của Quỷ đỏ bỏ lỡ món quà của đồng đội.

Mata cũng để lại dấu giầy ở bàn thắng thứ 3, chính anh là người nhả bóng lại để Rooney có đường chuyền chuẩn xác giúp Van Persie đánh đầu trúng đích nâng tỉ số lên 3-0. Ngoài việc góp dấu giầy trong cả 3 bàn thắng, cầu thủ 26 tuổi còn để lại dấu ấn khi rất chịu khó di chuyển. Đội khách Newcastle thường xuyên bố trí tới 2 cầu thủ theo sát Mata, điều này khiến những cầu thủ ở phía trên có nhiều khoảng trống qua đó tăng khả năng ghi bàn.

Cựu tiền vệ của Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Van Gaal, anh có được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 13 lần ra sân tại Premier League. Mata đang trở thành con bài quan trọng của M.U, vì vậy nếu cứ thi đấu với phong độ như vậy tiền vệ người TBN sẽ trở thành một ngôi sao sáng tại sân Old Trafford.

Chiến thắng trước Newcasle giúp M.U bảo toàn được vị trí thứ 3, qua đó duy trì khoảng cách 7 và 10 điểm với Man City và Chelsea. Chiến thắng này cũng giúp Quỷ đỏ có mạch 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 7 chiến thắng. Ở trận đấu tiếp theo, thách thức thực sự với M.U sẽ đến khi Quỷ đỏ phải đối đầu với Tottenham trên sân White Hart Lane.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X