Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

MU "đại phá" thành London!

Chủ Nhật 08/03/2009 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 4 bàn thắng vào lưới Fulham, các cầu thủ Manchester United đã khiến đội chủ nhà có một đêm... mất ngủ. Với kết quả này, đoàn quân của Sir Alex đã hiên ngang lọt vào trận bán kết cúp FA.

Trong trận đấu này, HLV Alex Ferguson đã quyết định cho Ronaldo nghỉ ngơi để tập trung cho cuộc đối đầu quan trọng với Inter Milan vào giữa tuần sau. Đá thay tiền vệ người Bồ Đào Nha bên cánh phải là Fletcher. Trong khi đó, Berbatov cũng ngồi trên băng ghế dự bị mặc dù MU thi đấu với hai tiền đạo. Sự lựa chọn của Sir Alex là Tevez và Rooney. Còn đội chủ nhà, bộ đôi Zamora và Johnson vẫn là hai cái tên được tin tưởng nhất trên hàng công của họ.


Tevez đánh đầu mở tỷ số cho MU

Mặc dù không phải là đội hình mạnh nhất, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn tạo ra được thế trận vượt trội ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 3, tận dụng pha bóng bất cẩn của Hangerland, bóng đến chân của Rooney trước khi tạo điều kiện để Tevez tung ra cú sút trong vòng cấm. Bóng đi khá hiểm nhưng lại không đủ mạnh để đánh bại được thủ môn Mark Schwarzer. Đến phút thứ 14, đội chủ nhà có câu trả lời khi Johnson nhận đường bóng bổng từ sân nhà, và chỉ bằng một pha gẩy bóng, tiền đạo người Anh đã khiến cả Vidic và Van der Sar, khi đó đã băng lên, phải lao đao. Bóng đi qua tầm khống chế của cả hai cầu thủ phòng ngự bên phía MU. Rất may cho đội khách là Vidic đã kịp thời chạy về bọc lót và phá bóng trước khi lăn từ từ vào khung thành bỏ trống.

Ưu thế về mặt chất lượng đã được các học trò của HLV Ferguson tận dụng triệt để ở phút thứ 20 của trận đấu. Từ pha phạt góc bên cánh phải của Carrick, Rooney đánh đầu chiến thuật cho Carlos Tevez, và sự mất tập trung của các cầu thủ phòng ngự bên phía Fulham đã tạo điều kiện để tiêng đạo người Argentina đánh đầu tung lưới thủ môn người Úc ở ngay sát vạch cầu môn, mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.


Phút thứ 31 đến lượt Rooney có cơ hội cho riêng mình. Từ pha tấn công bên cánh phải, Park thực hiện một quả căng ngang vô cùng thuận lợi để Rooney băng vào trong một tư thế rất thoải mái. Tuy nhiên, khi tất cả những người chứng kiến trận đấu này tưởng rằng tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho MU thì bóng lại đập đúng cột dọc sau pha dứt điểm của cựu tiền đạo Everton. Không thể tin nổi là bàn thắng lại không được ghi trong tình huống đó.
 


Trúng lớn cùng


 


Khi Rooney thiếu may mắn thì Tevez lại bù cho người đồng đội. Phút thứ 35, nhận bóng từ giữa sân. Tiền đạo người Argentina dốc bóng thẳng về phía khung thành đội chủ nhà mà không gặp phải bất cứ một sự cản trở nào từ phía hậu vệ đối phương. Sự thuận lợi đó khiến Carlos Tevez quyết định sút bóng từ ngoài vòng cấm. Và pha dứt điểm mu lai má của cầu thủ này đã không cho thủ môn Schwarzer một cơ hội cản phá nào. Bóng tìm đúng góc cao khung thành Fulham, và tỷ số là 2-0 cho MU.

Đội chủ nhà cũng có một vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Van der Sar trong hiệp một. Lần lượt Andy Johnson, Davies và cả Zamora đều có cơ hội mang về bàn thắng. Tuy nhiên, hoặc là họ thiếu may mắn, hoặc là không dứt khoát trong những pha dứt điểm, và cũng một phần do hàng thủ của MU chơi khá chắc chắc, khiến Fulham đành chấp nhận kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất mà không có một lần làm tung lưới đối phương.


Rooney cũng có một bàn thắng rất đẹp mắt trong trận đấu này

Bước vào hiệp thi đấu thứ, hai chấn thương nhẹ đã khiến Ferdinand phải nhường lại vị trí cho Evans. Đây là một sự thay đổi hoàn toàn hợp lý khi mà MU chuẩn bị có những trận đấu rất quan trọng ở phía trước, và sự an toàn cho các trụ cột chắc chắn là phải được đặt lên hàng đầu. Tất nhiên, sự thay đổi này không hề khiến sức mạnh của những nhà vô địch châu Âu giảm sút. Bởi vì chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, họ đã có bàn thắng thứ 3. Lần này Rooney đã xóa hẳn "vận đen" đã theo đuổi anh từ đầu trận. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Fulham, Anderson chuyền bóng cho Rooney ở sát vạch 16m50. Sau một nhịp chỉnh bóng, tiền đạo người Anh tung ra pha cứa lòng rất đẹp bắt bằng chân phải, khiến thủ môn Schwarzer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 trong trận đấu.

Ở trận đấu này, các hậu vệ bên phía đội chủ nhà đã mắc khá nhiều lỗi cơ bản. Họ thường xuyên chuyền hỏng ngay trước khung thành thủ môn Schwarzer, chính vì thế đã không ít lần phải trả giá. Phút 62, cũng từ một pha chuyền hỏng như vậy, chút nữa tỷ số đã được nâng lên 4-0 cho MU, khi mà Park Ji-Sung là người thử thách thủ môn đối phương bằng cú sút chân trái rất căng trong vòng cấm. May cho Fulham là Schwarzer đã kịp thời ngả người cản phá.

Tuy nhiên, đến phút thứ 81 thì thủ môn người Úc đã hoàn toàn bất lực trước cú sút của Park Ji-Sung. Tiền vệ người Hàn Quốc đã băng lên cướp bóng rất nhanh sau khi một cầu thủ Fulham có pha chuyền ngang bất cẩn. Không phối hợp với một đồng đội nào, Park quyết định dẫn bóng vào khu trung lộ của đội chủ nhà và tung ra cú sút rất kỹ thuật vào góc xa. 4-0 cho MU và là món quà rất ý nghĩa cho Park Ji-Sung, sau khi cầu thủ này đã có một trận đấu rất đáng khen.


Park xứng đáng được khen ngợi sau cú sút đầy kỹ thuật ấn định
chiến thắng cho đội nhà

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, khép lại một chiến thắng dễ dàng và thuyết phục cho đoàn quân của Sir Alex Ferguson. Có mặt ở bán kết cúp FA, đây sẽ là một trong những động lực không nhỏ để "Quỷ đỏ" thi đấu tốt nhất ở những đấu trường còn lại.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Schwarzer, Hughes, Hangerland, Hughes, Paintsil, Konchesky, Murphy (Dacourt 57'), Etuhu, Demsey, Davies, Johnson (Kamara 60'), Zamora (Gera 68').

MU: Van der Sar, Ferdinand (Evans 46'), Vidic, Evra, O'Shea (Eckersley 52'), Carrick, Anderson, Fletcher, Park, Rooney (Welbeck 64'), Tevez.

  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X