Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

"MU đã thua vì tiếng còi méo của trọng tài"

Thứ Tư 02/03/2011 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm của cựu trọng tài danh tiếng, Graham Poll. Người đàn ông 47 tuổi này đã theo đuổi nghiệp cầm còi trong hơn 20 năm và "về vườn" cách đây 3 năm (theo luật, độ tuổi tối đa của trọng tài chỉ là 45). Tại xứ sở sương mù, Poll được đánh giá là một trong những "ông vua sân cỏ" vĩ đại nhất. Thời còn làm việc, đa phần những trận đấu quan trọng đều do Poll dẫn dắt.  Theo Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), Poll là trọng tài người Anh xuất sắc nhất mọi thời đại. Đáng tiếc, sự nghiệp quốc tế của ông không được thành công cho lắm mà vết nhơ lớn nhất là trận đấu giữa Croatia và Australia ở VCK World Cup 2006 (Poll đã đãng trí dùng tới 3 thẻ vàng để dành cho một cầu thủ). Giờ đây, Poll đang cộng tác với khá nhiều tờ báo thể thao cũng như kênh truyền hình ở nước Anh trong vai trò bình luận viên.

Sau trận đại chiến nước Anh vào đêm qua, Poll đã đăng tải trên tờ Daily Mail quan điểm riêng của ông về công tác điều hành trận đấu của người đồng nghiệp Martin Atkinson. Nhằm rộng đường dư luận, xin được gửi tới quý độc giả nguyên văn bài viết này:

Trọng tài Graham Poll

Các trọng tài cần lưu ý rằng họ cần phải rất thận trọng trong từng quyết định khi được giao nhiệm vụ dẫn dắt các trận cầu lớn. Đáng tiếc, Martin Atkinson đã mắc vài sai sót, trực tiếp gây bất lợi cho MU. Ông ấy đã thiếu sự nhạy cảm và công tâm, tố chất cần có của một trọng tài, ở vài tình huống. Trong hiệp 1, MU đã bị từ chối một quả phạt 11m mười mươi sau lỗi để bóng chạm tay của John Terry. Dù cho Terry đã để tay sát người nhưng rõ ràng trung vệ này đã có ý đồ dùng tay cản bóng bởi Terry đã hoàn toàn chủ động và nhìn thấy đường đi của trái bóng chứ không phải rơi vào thế bị động ở tình huống đó.

Tuy nhiên, tại pha bóng dẫn tới phạt đền, Atkinson tự dưng lại ra quyết định xử lý cực nhanh nhanh và không hề một chút do dự khi cho Chelsea được hưởng 11m. Đúng là Smalling đã thực hiện động tác cản phá trái phép Yuri Zhirkov (thực ra nên trách hậu vệ trẻ người Anh đã quá non nớt thò cái chân ra không đúng lúc để Zhirkov tận dụng - PV) nhưng không tránh khỏi lời dị nghị đã có phần thiên vị đội chủ nhà

Pha cản phá trái phép của Luiz với Rooney

Trước đó, Atkinson còn có pha xử lý rất khó hiểu khác. David Luiz đã cố tình phạm lỗi với Wayne Rooney trong tình huống không bóng. Hầu như trọng tài này cũng sẽ đều giơ thẻ khi gặp tình huống tương tự, vậy mà ông ấy lại chẳng có hành động gì. Nếu Luiz bị trừng phạt thì Chelsea đã chỉ còn 10 người trên sân và lúc đó, mọi chuyện sẽ khác. Atkinson đã nương tay cho Luiz nhưng lại quá nghiêm khắc với Vidic vào những phút cuối, dẫn đến tấm thẻ đỏ của trung vệ này.

Hồi tuần trước, Mike Phelan, trợ lý HLV trưởng của Manchester United nhấn mạnh rằng không thể tranh cãi hay phàn nàn về quyết định của trọng tài. Nhưng sau những gì Atkinson đã gây ra, tôi không tin Sir Alex cùng chung suy nghĩ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X