Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đá thế nào trước Arsenal khi không có Rashford và Martial?

Thứ Hai 30/09/2019 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại chiến MU vs Arsenal không có sự góp mặt của Marcus Rashford và Anthony Martial vì chấn thương, dưới đây là những hệ thống mà HLV Solskjaer có thể sử dụng qua đó giúp Quỷ đỏ hướng đến một kết quả có lợi.

Mason Greenwood đá tiền đạo cắm


Sở trường của Mason Greenwood là đá trung phong cắm, anh được HLV Solskjaer khen ngợi về khả năng dứt điểm. Ông thầy người Na Uy tuyên bố cầu thủ sinh năm 2001 này là cầu thủ kết thúc tốt nhất trong đội hình của Man đỏ. Mới đây, Lindelof cũng khen ngợi Greenwood, trung vệ người Thụy Điển khẳng định sao trẻ này dứt điểm hai chân như một.
MU vs Arsenal Quỷ đỏ đá thế nào khi không có Rashford và Martial hình ảnh

Mason Greenwood đá tiền đạo cắm


Không có Marcus Rashford và Anthony Martial, Mason Greenwood là lựa chọn duy nhất của HLV Solskjaer ở vị trí trung phong. Sử dụng cầu thủ này ở vị trí mũi nhọn là lựa chọn hợp lý nhất của HLV 46 tuổi ở thời điểm hiện tại. 2 trận gần nhất đá cao nhất trên hàng công cầu thủ 18 tuổi đều ghi bàn trước Astana và Rochdale.
Ở trận MU vs Arsenal, HLV Solskjaer có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Mason Greenwood đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Daniel James, Jesse Lingard và Andreas Pereira, trong đó Lingard chơi ở vị trí hộ công.

Hệ thống này sẽ phát huy tối đa tốc độ của James và Pereira cùng khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội của Greenwood. Jesse Lingard cũng được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo và sút xa, anh hoàn toàn có thể cung cấp những cơ hội cho Greenwood đồng thời tận dụng những khoảng trống để tung ra những pha dứt điểm.


Jesse Lingard đá “số 9 ảo”


Mason Greenwood ghi bàn trong 2 trận gần nhất, song đều ở những giải đấu cúp. Cầu thủ này mới chỉ sắp bước sang tuổi 18, tinh thần và bản lĩnh thi đấu là thứ mà anh còn thiếu. Ở trận đại chiến với Arsenal, áp lực là rất lớn, bởi vậy HLV Solskjaer hoàn toàn có thể không sử dụng cầu thủ sinh năm 2001 ngay từ đầu.
Jesse Lingard da so 9 ao

Jesse Lingard đá số 9 ảo


Nếu Mason Greenwood không đá chính, HLV người Na Uy có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Jesse Lingard ở vị trí cao nhất trên hàng công, chơi bên cạnh anh là Daniel James và Andreas Pereira. Lingard chỉ ghi 1 bàn trong 23 lần ra sân gần nhất cho Quỷ đỏ, nhưng tiền vệ sinh năm 1992 có khả năng sáng tạo và liên kết tốt với các đồng đội.

Jesse Lingard sẽ đóng vai trò “chim mồi”, anh di chuyển rộng như cách Roberto Firmino đã làm ở Liverpool, qua đó tạo cơ hội cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Thống kê cũng cho thấy Lingard có duyên với mành lưới Arsenal. Cầu thủ 27 tuổi ghi 4 bàn vào lưới Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.


Sơ đồ lạ 4-2-2-2


HLV Solskjaer cũng có thể khiến Arsenal bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 với Daniel James và Mason Greenwood đá cao nhất trên hàng công. Phía sau là sự có mặt của Jesse Lingard và Andreas Pereira. Với 4 ngôi sao tấn công, Quỷ đỏ sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới Arsenal hơn.
So do la 4-2-2-2

Sơ đồ lạ 4-2-2-2


Tất cả những cầu thủ kể trên đều nhanh nhẹn và có tốc độ tốt, những tình huống hoán đổi vị trí giữa họ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ. Khi mà David Luiz hay Sokratis đều lớn tuổi, họ có thể bị đánh bại trước sự khéo léo và nhanh nhẹn từ những cầu thủ trẻ bên phía đội chủ nhà.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X