Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Solskjaer đã sẵn sàng cho một cuộc thanh trừng tiếp theo?

Thứ Sáu 24/07/2020 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau mùa giải này, nhiều cái tên trong đội hình MU hiện tại chắc chắn sẽ bị đào thải khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Một thông điệp cực kỳ rõ ràng và mavề vấn đề bổ sung lực lượng đã được gửi đến ban lãnh đạo của MU trong vài tuần gần đây. Và nếu như còn ai đó tỏ ra nghi ngờ những lo lắng của Ole Gunnar Solskjaer, họ có thể nhìn vào trận đấu với West Ham vừa qua để

Bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, MU đã nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế cân bằng ngay khi hiệp 2 mới diễn ra được 6 phút. Thêm một lần trong mùa giải này, Mason Greenwood tỏa sáng với cú ra chân đẳng cấp. Thế nhưng, trong suốt khoảng thời gian còn lại, tất cả những gì người ta thấy là một Quỷ Đỏ mệt mỏi, thiếu sức sống. Trên ghế huấn luyện, Solskjaer chẳng thể làm gì hơn.
Một MU kiệt quệ về thể lực đã không thể giành chiến thắng trước West Ham (Ảnh: AP)

Nhiều người có thể chỉ trích chiến lược gia người Na Uy vì ông thiếu đi những phương án dự phòng. Nhưng quả thật, sự bất lực của Solskjaer chính là bằng chứng cho thấy đội hình của MU đang mỏng đến như thế nào. Cũng không khó để nhận ra rằng lòng tin của Solskjaer chỉ được đặt vào đúng 11 con người mà ông đưa ra sân trong suốt vài tháng vừa rồi. Băng ghế dự bị của Manchester United vẫn còn đó Jesse Lingard, Juan Mata hay Daniel James. Nhưng vị trí của họ thì mãi mãi là ở đó.

Bruno Fernandes, Paul Pogba, Mason Greenwood, Anthony Martial và Marcus Rashford là 5 cái tên nhận được tất cả kỳ vọng từ Ole Gunnar Solskjaer. Ai cũng hiểu họ đã đuối sức như thế nào trước West Ham, nhưng cũng vẫn là những con người này, chắc chắn sẽ phải cố gắng thêm 90  phút nữa vào ngày Chủ nhật. 1 điểm trên sân King Power của Leicester là đủ để MU giành vé dự Champions League, và Solskjaer cũng chỉ cần có thế từ những cầu thủ vốn đã kiệt quệ của mình.

MU và Solskjaer đã sẵn sàng cho một cuộc thanh trừng tiếp theo hình ảnh
Bruno Fernandes chính là hình ảnh đại diện của Man Utd trong vài trận gần đây: mệt mỏi và thiếu sức sống (Ảnh: Getty Images)

Khi mới trở thành HLV chính thức của MU, Solskjaer và trợ lý Mike Phelan đều thống nhất rằng họ cần thêm 9 tân binh nữa để tái thiết đội bóng. Họ đã đưa về 4 trong số đó (Daniel James, Wan Bissaka, Maguire, Bruno Fernandes) và vẫn cần thêm 5 người nữa: 1 trung phong cắm, 1 tiền vệ cánh phải, 1 tiền vệ trung tâm, 1 trung vệ và 1 hậu vệ cánh. Đó là chưa kể tới trường hợp họ có thể cần thêm thủ môn khi niềm tin nơi David De Gea đang lung lay dữ dội. 

Kể từ khi trở lại sau Covid-19, Bruno Fernandes đã chơi trung bình 61 phút mỗi trận ở Ngoại Hạng Anh. Thêm vào đó là 210 phút sau 2 cuộc đối đầu với Norwich và Chelsea ở FA Cup. Mật độ thi đấu quá dày đặc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Khó là ở chỗ, Solskjaer chẳng còn quân bài nào trong tay để thay thế được sức sáng tạo của Bruno. Ông chẳng thể tin vào Lingard – người mới 3 lần được điền tên trong danh sách thi đấu kể từ khi giải đấu trở lại, hay Juan Mata – người mới ra sân có vỏn vẹn 20 phút cũng trong khoảng thời gian trên. Nếu có ai đó cho rằng một mình Bruno đã là đủ thì có lẽ nên phải suy nghĩ lại.

MU và Solskjaer đã sẵn sàng cho một cuộc thanh trừng tiếp theo hình ảnh gốc 2
Jesse Lingard là một trong những cái tên tiêu biểu đang trở thành "người thừa" ở Old Trafford (Ảnh: Getty Images)

Điều tương tự cũng đang xảy ra với Rashford và Martial – những người mới được nghỉ lần lượt 37 và 55 phút trong 1 tháng vừa qua (tính trên tổng thời gian thi đấu). Con số này của Pogba, Greenwood và Matic cũng chẳng khá khẩm hơn là bao (lần lượt là 63, 70 và 110 phút). Việc cất Matic trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Crystal Palace lại vô tình giúp Solskjaer nhận ra rằng vị trí của tiền vệ người Serbia là không thể thay thế.

Ở chiều ngược lại, băng ghế dự bị của MU lại đang bị bao vây bởi một không khí ảm đạm. Tính từ khi bóng đá Anh trở lại, Daniel James mới chơi tổng cộng 54 phút, Fred có 1 lần ra sân trong đội hình chính thức còn những Andreas Pereira  hay Diogo Dalot thì dường như đã biến mất khỏi sân Old Trafford. 

MU và Solskjaer đã sẵn sàng cho một cuộc thanh trừng tiếp theo hình ảnh gốc 3
Ole cũng không thể làm gì hơn khi lực lượng trong tay ông là không đủ để xoay tua (Ảnh: Getty Images)

Thực ra, Solskjaer đã và đang tiến hành công việc thanh lọc đội hình của mình, và những gì diễn ra trong thời gian gần đây chỉ củng cố thêm cho tính đúng đắn của quy trình đó. Thật khó để những cái tên nói trên có thể trụ lại MU khi mỗi lần vào sân, họ thậm chí còn không hoàn thành nổi công việc ở mức tròn vai. 

Một điểm cộng của Ole Gunnar Solskjaer đó là ông luôn biết giữ hình ảnh của mình trước báo chí. Tuy nhiên, chúng ta cũng đã biết chiến lược gia người Na Uy đã quyết đoán và tàn nhẫn như thế nào khi đẩy Fellaini, Lukaku hay Sanchez khỏi sân Old Trafford. Đó là điều Solskjaer có lẽ đã học hỏi được từ chính người thầy Alex Ferguson của mình. Và dựa trên những gì đang diễn ra, một cuộc thanh trừng lớn tiếp theo sẽ chuẩn bị diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ.

ole solskjaer mu
Một cuộc thanh trừng tiếp theo đang chuẩn bị diễn ra tại Manchester United

Từ vị trí thứ 14 hồi cuối tháng 10 cho đến vị trí thứ 3 ở thời điểm hiện tại là một bước tiến rất dài của Solskjaer và các học trò. Dẫu vậy, dù mùa giải này kết thúc như thế nào, họ vẫn cần những cải tổ triệt để trong đội hình. Người hiểu rõ điều này nhất, không ai khác, chính là Ole Gunnar Solskjaer. 

Thế Trung

(Lược dịch từ bài viết A purge is coming at Manchester United - and by over-playing his strongest XI, Solskjaer is sending a clear message trên Telegraph)

Michail Antonio tiết lộ bất ngờ về bàn thắng vào lưới MU
Tiền đạo Michail Antonio là người mở tỷ số trước MU, giúp West Ham có được kết quả hòa 1-1 ở sân Old Trafford. Ngôi sao 30 tuổi cũng đã có những tiết lộ thú vị...
Neville: MU không nên bán Martial nhưng cần thêm tiền đạo
Gary Neville cho rằng Man United không cần thanh lý Anthony Martial nhưng nhất thiết phải chiêu mộ một tiền đạo chất lượng ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo.
MU nhận cú hích cực lớn trước trận gặp Leicester
Chủ nhật tuần này, MU làm khách trên sân của Leicester trong trận đấu quyết định những tấm vé dự Champions League mùa tới. Trước đại chiến đội chủ sân Old...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X