Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đã sai lầm khi bán Di Maria?

Thứ Bảy 14/11/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến tiền vệ Angel di Maria đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo PSG, chắc hẳn không ít NHM Quỷ đỏ đang tiếc nuối khi Quỷ đỏ đẩy đi ngôi sao người Argentina quá sớm.


Di Maria xứng đáng được trao thêm cơ hội

Chỉ sau một mùa giải thi đấu tại Old Trafford, tiền vệ Angel di Maria đã bị M.U đẩy tới PSG. Tuyển thủ người Argentina được cho là không đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM Quỷ đỏ. Nhưng liệu nửa đỏ thành Manchester có quá vội vàng khi bán Di Maria? Nên nhớ rằng, cầu thủ sinh năm 1988 tới Man đỏ vào đúng thời điểm đội bóng này có quá nhiều thử nghiệm dưới triều đại Van Gaal. Rất nhiều trận đấu tiền vệ người Argentina không được sử dụng ở vị trí sở trường. Do đó, rất khó để đòi hỏi 1 thành tích ấn tượng hơn từ bản HĐ đắt giá nhất lịch sử Premier League. Không những vậy, những chấn thương liên miên cùng sự khác biệt về ngôn ngữ cũng khiến “Thiên thần” gặp khó khăn ở mùa giải đầu tiên tại Old Trafford.
MU da sai lam khi ban Di Maria hinh anh
Tỷ lệ đường chuyền thành bàn của Di Maria chỉ sau Ozil
Ở mùa giải trước, tuyển thủ người Argentina là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất trên hàng công M.U. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1988 đã mang về cho hàng công Quỷ đỏ 51 cơ hội, ngang bằng Juan Mata. Đáng nói ở chỗ Di Maria chỉ có 27 trận, trong khi Mata chơi 33 trận. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Rooney (45 cơ hội), Young (34) và Van Persie (27). Mùa trước, cựu cầu thủ của Real Madrid cũng là người có nhiều đường kiến tạo nhất M.U (10 lần), ăn đứt Young (5), Rooney (5), Mata (4) và Herrera (4). Đây là thành tích không tồi với 1 tiền vệ vừa “chân ướt chân ráo” tới Premier League. Với những gì Di Maria làm được ở mùa giải 2014/15 anh không xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích cũng như sớm bị đẩy khỏi Old Trafford.

M.U sẽ hối hận khi bán Di Maria

Di Maria là ngôi sao tấn công hiếm quý trên thế giới hiện nay. Có những cầu thủ nổi tiếng vì lối chơi sáng tạo, có những người chinh phục khán giả bởi sự cần cù, cầu thủ người Argentina lại có cả hai phẩm chất ấy. Di Maria, cũng như nhiều cầu thủ khác của M.U, thực ra chỉ là nạn nhân của chiến thuật. Trong nỗ lực áp đặt triết lý bóng đá đặc thù của mình lên Quỷ đỏ, Van Gaal liên tục đưa ra những điều chỉnh về lối chơi lẫn con người. “Thiên thần” sinh ra để cầm bóng xộc thẳng vào phòng tuyến của đối phương, cảm thấy bỡ ngỡ trước cách chơi thận trọng, lấy kiểm soát bóng làm nền tảng mà Van Gaal áp dụng.
MU da sai lam khi ban tien ve Di Maria hinh anh 2
Di Maria đang chơi rất tốt trong màu áo PSG
Giá như Van Gaal cho Di Maria thêm cơ hội anh sẽ dần thích nghi với sơ đồ của ông bởi cầu thủ sinh năm 1988 có thể thích nghi với mọi sơ đồ, vấn đề của anh là thời gian. Thuở đầu ở Madrid, Di Maria có lối chơi cá nhân, một phiên bản thấp hơn của Arjen Robben khi chỉ biết chạy và sút. Nhưng theo thời gian, anh đã tiến bộ toàn diện và trong hành trình chinh phục Decima của Real, cầu thủ người Argentina thật sự trở thành cầu thủ quan trọng nhất. Tại giải đấu Copa America 2015, cầu thủ sinh năm 1988 cũng cho thấy chỉ cần được đặt đúng vị trí, anh hoàn toàn có thể giúp đội nhà mở toang mọi cánh cửa. 
PSG và giấc mơ chinh phục Champions League: Di Maria là chưa đủ
(Bongda24h.vn) - Ngày đưa Di Maria về với sân công viên các Hoàng tử, PSG tin rằng họ sẽ sớm hiện thực hóa được giấc mơ Champions League nhưng chỉ một mình cầu...
Từ khi Di Maria rời M.U chuyển đến PSG, tiền vệ người Argentina dần thích nghi và hiện đang đóng góp rất lớn vào thành tích của đội bóng. Ngược lại, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn đang giành được những chiến thắng theo kiểu khá chật vật. Thống kê mới nhất cho thấy, cứ 89 phút thì Di Maria sẽ ghi bàn hoặc có một đường kiến tạo cho đồng đội tại PSG, hơn hẳn người sáng tạo hàng đầu của M.U từ đầu mùa là Juan Mata với 135 phút. Đội trưởng Wayne Rooney càng tệ hơn khi đạt hiệu suất 491 phút, còn tân binh Memphis Depay mất tận 589 phút.

Tính đến thời điểm này, Di Maria đã có được 3 đường kiến tạo, 5 bàn thắng. Chắc hẳn nhiều CĐV M.U sẽ cảm thấy tiếc nuối khi HLV Louis van Gaal lại tỏ ra khá thiếu kiên nhẫn với tiền vệ người Argentina. Đáng lý ra Van Gaal nên học tập những gì đồng nghiệp Arsene Wenger đã làm với Mesut Ozil. Bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng cũng gặp khá nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên cập bến Emirates và phải chịu rất nhiều sự chỉ trích. Tuy nhiên với sự kiên trì của Wenger, Ozil đang trở thành tiền vệ công hay nhất Premier League. Tính rộng ra, cầu thủ sinh năm 1988 là cầu thủ có tỷ lệ đường chuyền thành bàn cao nhất lịch sử giải đấu này với trung bình 2,46 trận lại có một pha kiến tạo thành bàn.

Đẳng cấp của Di Maria là điều không cần phải bàn cãi nhưng có lẽ M.U đã quá thiếu kiên nhẫn với anh. Chấn thương và sự thay đổi môi trường đột ngột khiến “Thiên thần” chưa thể phô diễn hết tài năng của mình nhưng quan trọng, anh vẫn là chân chuyền xuất sắc của Quỷ đỏ. Mesut Ozil cũng từng rơi vào tình cảnh ấy nhưng hiện tại, ngôi sao người Đức đang ngày càng thể hiện khả năng trong màu áo Pháo thủ. Di Maria hoàn toàn có khả năng bùng nổ ở mùa giải thứ 2 hay các mùa giải sau đó, nhưng anh đã không còn cơ hội thể hiện điều đó vởi M.U và Van Gaal đã quá vội vàng.

Thiên thần Di Maria sút phạt ghi bàn thần sầu từ cự ly hơn 40m


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X