Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

MU đã hết cửa vô địch từ tháng Tám!

Chủ Nhật 08/09/2013 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lời khẳng định của Robbie Savage, cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United.

Man Utd dẫn đầu về doanh số thu được từ bản quyền truyền hình
Không còn Sir Alex, chức vô địch trở nên khó khăn với Man Utd

Sir Alex Ferguson bãi nhiệm, David Moyes lên thay và gần như ngay lập tức, Manchester United phải đối mặt với một núi khó khăn. Ngoài trận thắng Swansea 4-1 ngay tại vòng mở màn, cả 2 trận còn lại đã qua của Quỷ Đỏ đều phơi bày một bộ mặt hết sức đáng thất vọng. Hòa Chelsea 0-0, thua Liverpool 0-1, Van Persie không có lấy nổi một cú sút trúng đích. Lúc này, không ngoa khi nói rằng Man Utd cần phải nghiêm túc thực hiện quá trình tái thiệt, nếu không muốn trượt dài và tụt hậu với phần còn lại của Premier League. Đành rằng "đường dài mới biết ngựa hay", nhưng liệu MU có đứng dậy để "hay" được hay không khi trong ngoài rối ren, niềm tin của các CĐV suy giảm thì vẫn là một câu hỏi chưa lời đáp.

Duy nhất 1 chiến thắng sau 3 trận, đây không thể là phong độ của nhà ĐKVĐ bóng đá Anh, giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh Premier League. Không chỉ có thế, một mùa chuyển nhượng thất bại vừa qua đã phơi bày rõ ràng một sự thật uy tín của Man Utd không còn đủ để các đội bóng khác kính nể hay các cầu thủ khát khao đến Old Trafford để cống hiến nữa. Họ liên tục bị từ chối, thậm chí Kevin Strootman tưởng chừng đã đến Man Utd thì lại chọn ... AS Roma vì "khoái" Serie A hơn. Không phải vô cớ mà Savage lại khẳng định MU hết cửa vô địch sớm đến thế: cả hè qua, họ đã thua các đối thủ của mình trên thương trường với khoảng cách xa, sau khi thua trong hàng chục thương vụ, mà trong đó những cái tên tiêu biểu là Fabregas, Thiago, Herrera hay De Rossi.  

"Tôi đồ rằng Manchester United đã đánh mất chức vô địch ngay từ tháng Tám. Bạn thấy đấy, năm ngoái Manchester City không thể bảo vệ được ngôi vương sau khi bỏ lỡ chữ ký của Robin Van Persie trong giai đoạn mùa hè. Những diễn biến của thị trường chuyển nhượng luôn có tác động rất lớn đến kết quả cuối cùng chứ không hề có chuyện đây chỉ là một cuộc mua sắm thông thường như nhiều người vẫn nghĩ. Một năm trôi qua, và tôi lo rằng Man Utd sẽ đi vào vết xe đổ của Man City năm ngoái." - Savage phát biểu đầy lo ngại về đội bóng cũ.

Đâu thể khẳng định rằng Man Utd đã lụn bại nhục nhã trên TTCN, khi mà họ vẫn kịp mang về cho mình một hảo thủ trong ngày cuối cùng của phiên chợ hè, Marouane Fellaini từ Everton? Tuy nhiên, với Savage, như thế là chưa đủ để bù đắp lại niềm tin đã bị đánh mất nơi các CĐV. Anh tiếp tục: "Dù mua được Fellaini ở ngày cuối cùng, nhưng Man Utd trước đó đã thất bại liên tiếp trong các thương vụ chuyển nhượng Coentrao, Fabregas, Thiago Alcantara rồi Ander Herrera. Chỉ cần nhìn vào kết quả chuyển nhượng, tôi hiểu rằng MU đã đánh rơi chức vô địch rồi."

Nhận định này của Savage không phải là không có cơ sở, nhưng kết luận như vậy có lẽ là hơi vội vàng. Nói về chức vô địch của Man Utd, có thể nói rằng cửa cho họ không rộng mở, nếu không muốn nói là hẹp. Tuy nhiên mới chỉ có 3 vòng đấu, và các Manucians vẫn còn nguyên quyền hi vọng vào một Quỷ Đỏ hồi sinh khi đã vào guồng. Cuối tuần này, Man Utd sẽ gặp Man City. Nếu thua trong trận đó, thảm họa thực sự mới đến với Quỷ Đỏ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X