Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đã đúng khi từ bỏ Morata và chọn Lukaku

Thứ Sáu 07/07/2017 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái độ thiếu thiện chí của Real ở thương vụ Morata khiến cho Man United không khỏi bực mình. Và việc họ khước từ yêu cầu 90 triệu euro của Real cho Morata để chiêu mộ Lukaku nhanh chóng là một nước đi vô cùng đúng đắn.

Mùa hè này, mục tiêu số một của Man United là tăng cường hàng tiền đạo. Chân sút chủ lực mùa trước Zlatan Ibrahimovic đã ra đi và đội trưởng Wayne Rooney nhiều khả năng cũng sẽ nối gót cầu thủ người Thụy Điển. Để cạnh tranh danh hiệu tại các giải đấu hàng đầu, HLV Jose Mourinho dĩ nhiên không thể trông cậy vào những tiền đạo chưa trưởng thành như Rashford hay Martial.

Mục tiêu hàng đầu của M.U ở vị trí tiền đạo là siêu sao Antoine Griezmann của Atletico. Tuy vậy, án phạt cấm chuyển nhượng khiến cho đội bóng Tây Ban Nha buộc họ phải giữ chân cầu thủ người Pháp và đích thân Griezmann cũng khẳng định sẽ thật “dơ bẩn” nếu như rời đội bóng vào lúc này.
MU da dung khi tu bo Morata va chon Lukaku hinh anh
Con số 90 triệu euro mà Real đòi hỏi để bán Morata quả là không tưởng

Chân sút được HLV Jose Mourinho ưu tiên sau Griezmann là cậu học trò cũ Morata. Song Quỷ đỏ đã bị phía Real làm khó trong thương vụ này. Nền tảng tài chính vững mạnh khiến M.U luôn bị ép giá trên TTCN. Paul Pogba, Anthony Martial hay Luke Shaw là 3 thương vụ điển hình chứng minh việc đội bóng thành Manchester toàn phải chi ra số tiền chuyển nhượng khổng lồ, vượt xa giá trị thực để có được cầu thủ mình mong muốn. Và Real cũng muốn có được một khoản tiền khủng từ việc bán Morata.

Ngôi sao người Tây Ban Nha được Real mua lại từ Juventus mùa hè năm ngoái với mức phí 30 triệu euro. Thực lực của chân sút 24 tuổi là không thể phủ nhận nhưng anh vẫn chưa đạt đến đẳng cấp thế giới để được HLV Zidane sử dụng thường xuyên. Thế nhưng Real vẫn muốn có được 90 triệu euro thì mới bán Morata cho Man United. Thật ra, Man đỏ hoàn toàn có thể chi ra khoản phí này nhưng họ đã đúng khi từ bỏ việc theo đuổi Morata để đàm phán và thuyết phục Everton nhả Lukaku trong khoảng thời gian chóng vánh.

Những con số thống kê chỉ ra rằng Romelu Lukaku ăn đứt Morata cả về kinh nghiệm thi đấu lẫn khả năng săn bàn. “Tân binh” của Man United đã ghi được tới 85 bàn thắng tại Premier League, giải đấu giàu tính cạnh tranh nhất thế giới hiện nay. Trong khi đó, Morata chỉ có số bàn thắng bằng một nửa của Lukaku sau khoảng thời gian thi đấu tại Ý và Tây Ban Nha. Đáng chú ý hơn cả là Lukaku không hề có những tiền vệ khủng hỗ trợ ở phía sau như Morata trong suốt quãng thời gian thi đấu tại Everton hay West Brom.
Lộ mức lương của Lukaku tại Man United
Sau khi đạt thỏa thuận về mức giá chuyển nhượng với CLB Everton, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục đàm phán cá nhân với tiền đạo Romelu Lukaku về mức lương hàng tuần tại Old...

MU da dung khi tu bo Morata va chon Lukaku hinh anh 2
Khả năng săn bàn của Lukaku đã được kiểm chứng và đang ngày càng cải thiện

Morata đã giành được khá nhiều vinh quang như các danh hiệu VĐQG (Serie A, La Liga) và cả chức vô địch Champions League. Nhưng sự thật là Morata không đóng góp được quá nhiều trong những chiến tích đó.

Ở mùa giải cuối cùng thi đấu cho Juventus trước khi trở lại Real, Morata chỉ có 16 lần xuất phát ở Serie A. Khi trở lại thành Madrid, cầu thủ 24 tuổi cũng không thể cạnh tranh được suất đá chính dù cho Benzema đã sa sút nhiều. Tỉ lệ ghi bàn của Morata mùa trước khá ấn tượng nhưng rõ ràng anh không phải là một chân sút khủng khiếp đến mức Real hét giá 90 triệu euro với Man United.

Trái lại, Lukaku dù cũng gặp nhiều khó khăn để tìm kiếm suất đá chính nhưng luôn cố gắng hết mình và đã cải thiện rất nhiều so với thời chân ướt chân ráo đến Premier League. Hiện giờ, Lukaku là một tay săn bàn đã được kiểm chứng tại môi trường khắc nghiệt ở Anh. Cho dù vẫn còn một vài điểm yếu trong lối chơi nhưng Quỷ đỏ có thể tự tin rằng ngôi sao người Bỉ sẽ không làm họ thất vọng khi dẫn dắt hàng công đội bóng mùa tới. Mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng dành cho Lukaku có thể là hơi cao nhưng ở thời bão giá hiện nay, giá trị thật của ngôi sao người Bỉ chắc chắn không thấp hơn con số đó bao nhiêu.

Từ lâu, HLV Jose Mourinho đã luôn coi trọng và đánh giá cao Lukaku. Giờ đây, ông đang nắm trong tay một cỗ máy săn bàn lạnh lùng để có thể chinh phục Premier League ở mùa giải tới. Man United thường xuyên mắc phải những sai lầm trong khâu chuyển nhượng nhiều năm gần đây nhưng lần này Ed Woodward đã đưa ra được một quyết định chính xác.

Video màn trình diễn của Lukaku ở Everton mùa 2016/17:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X