Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Đã đến lúc nên coi trọng Welbeck?

Thứ Hai 16/12/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Welbeck trong lần hiếm hoi được chơi cao nhất trên hàng công của M.U ở chuyến làm khách tại Villa Park đêm qua chứng tỏ, Moyes sẽ có thêm một con “bài tẩy” nếu như ông tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo này.

Welbeck đã giúp Man United đánh bại Villa.
 

Nhiều người có quyền nghi ngờ David Moyes khi ông xếp Welbeck chơi cao nhất trên hàng công của đội khách ở trận đấu đêm qua. Vai trò của Welbeck kể từ khi có vị trí chính thức trong đội hình của M.U thường là dạt cánh. Moyes cũng không nhất thiết phải sử dụng Welbeck đá cao nhất khi ông hoàn toàn có thể dành vị trí đó cho Rooney, với Kagawa hộ công. Tuy nhiên, có vẻ quyết định đánh cược của cựu HLV Everton là hoàn toàn có lý.

Hai tình huống ghi bàn của Welbeck: đầu tiên là cú đệm bóng đầy nhạy cảm sau pha đánh đầu dội cột dọc của Januzaj, sau đó là một tình huống vào dũng mãnh kết thúc cú căng ngang của Valencia. Tất cả đều không hề mới, chỉ có điều, chưa được tiền đạo mang áo số 19 tạo ra một cách đều đặn cho M.U.

Còn nhớ, ở trận đấu mở màn Premier League, Welbeck cũng đã có một cú đúp vào lưới Swansea trên sân Liberty. Đặc biệt, bàn thắng thứ 2 thể hiện sự ngẫu hứng của cầu thủ này khi anh có tâm lý thoải mái: một cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Michel Vorm sau tình huống chạy chỗ tinh tế đón đường chọc khe của Rooney. Điều này cũng cho thấy sự ăn ý giữa Rooney và Welbeck cũng là một yếu tố mà David Moyes cần phải xem xét.

Vấn đề duy nhất hiện tại, là liệu việc Welbeck được đá cắm như vậy sẽ duy trì được bao lâu? Thống kê ở mùa trước cho thấy, Welbeck chỉ có 1 bàn sau 27 trận tại Premier League, và chỉ 2 lần lập công sau 40 trận trên tất cả các mặt trận. Nhiều CĐV của M.U phàn nàn rằng là một tiền đạo, Welbeck nên ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nhưng thực tế là có bao nhiêu lần cầu thủ này được chơi ở vị trí yêu thích ngay từ đầu? Hay phần lớn chỉ đóng vai của một "kép phụ"?

Sir Alex đã từng phản bác rằng, tại sao bạn không phàn nàn về việc Ashley Young hay Valencia không ghi nổi 15 bàn/mùa, mà lại dè bỉu Welbeck điều tương tự. Quả thật, khi đã có Van Persie và Rooney trên hàng công, thật khó để Welbeck có thể thể hiện hết phẩm chất tiền đạo của mình. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, cơ hội đang thuộc về Welbeck, đó là cơ hội để chứng tỏ những nghi ngờ dành cho anh là hoàn toàn sai lầm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X