Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Đã đến lúc dứt khoát với De Gea

Thứ Ba 22/01/2013 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Fersugon sẽ phải cân nhắc nghiêm túc việc loại hẳn David de Gea sau sai lầm mới nhất của thủ thành người TBN.

Những hy vọng giành lại chức vô địch Premier League mùa này của đội bóng áo đỏ sẽ bị đe dọa nếu như De Gea tiếp tục phạm những sai lầm như ở trận gặp Tottenham. Sai lầm đó khiến M.U để mất 3 điểm vào giai đoạn hết sức quan trọng của mùa giải. Trận hòa tại White Hart Lane có thể là thời điểm bước ngoặt cho M.U mùa này. Họ đã có thể vẫn dẫn trước Manchester City nếu giữ sạch lưới vào tối Chủ nhật, nhưng thủ thành người TBN đã phạm sai lầm chết người khiến họ bỏ lỡ một chiến thắng trên sân khách.

De Gea
 

Sir Alex đứng trước một quyết định khó khăn loại hẳn De Gea khỏi đội hình xuất phát, nhưng giai đoạn này là hết sức quan trọng khi M.U đang tăng tốc cho những danh hiệu lớn. Khi đội bóng của bạn lọt vào vòng 16 đội Champions League và dẫn đầu ở giải vô địch quốc gia, một trong những điều bạn sẽ ghét làm nhất là thay đổi thủ môn. Đó không phải là vị trí như tiền đạo khi bạn có thể thay người, cho ai đó nghỉ ngơi vài trận và tung những cầu thủ trẻ vào sân khi điều kiện cho phép. Thủ môn là vị trí phải ổn định nhất trong đội.

De Gea mới 22 tuổi và đã có 2-3 cứu thua ấn tượng trước Spurs. Anh tỏ ra là một thủ thành rất giỏi trong các tình huống đối mặt, nhưng điểm yếu trong tranh chấp bóng bổng, các tình huống cố định và những quả tạt vẫn chưa được cải thiện. Điều nguy hiểm với M.U là ở chỗ các đối thủ của họ sẽ tăng cường các tình huống như thế. Họ sẽ cố gắng triển khai một thế trận nhắm vào việc làm khó dễ thủ môn khi mà De Gea đang dần đánh mất vũ khí quan trọng nhất với một cầu thủ đứng trước khung gỗ: sự tự tin.

Nếu Sir Alex gặp một đội mà ông biết thủ môn của họ yếu trong bóng bống, ông hẳn sẽ bảo các cầu thủ của mình không nương nhẹ. Các đội khác cũng sẽ làm giống hệt như vậy với M.U và De Gea. Tottenham lẽ ra đã có thể làm nhiều hơn thế với những cầu thủ tạt bóng giỏi như Bale, Lennon, Dembele. Do phong cách của Andre Villas-Boas, đội bóng áo trắng cố gắng phối hợp khoảng ngắn và tìm đường vào khung thành M.U từ trung lộ, trong khi cách tốt nhất để đe dọa De Gea là đẩy bóng ra biên và tạt vào.

Ngay khi đội chủ sân White Hart Lane thực hiện điều đó lần đầu tiên trong giờ đấu thêm, M.U gục ngã. Với Premier League, đó là một điểm yếu chí mạng. De Gea có thể sẽ vẫn có cơ hội ra sân một trận nữa để chứng tỏ mình, nhưng tối hậu thư đã được đưa ra ở White Hart Lane, chỉ cần một sai lầm tương tự có thể khiến anh phải mất vĩnh viễn vị trí bắt chính vào tay Anders Lindegaard.

Sai lầm của De Gea đã khiến đội bóng của anh mất 2 điểm và phá hỏng một buổi tối tuyệt vời của cặp trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand và Nemanja Vidic cũng như 2 tiền vệ trụ công suất cao Michael Carrick và Phil Jones. Đây mới là lần thứ 2 trong mùa này, cặp trung vệ lão luyện của Ferguson có cơ hội chơi chung với nhau. Chính vì họ vắng mặt năm ngoái mà M.U mất chức vô địch. Tuy nhiên, những cố gắng của họ sẽ trở nên vô ích nếu như phía sau không phải là một thủ thành đủ tin cậy.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X