Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đã chi tới 55 triệu bảng: Cuộc cách mạng của Sir Alex

Thứ Sáu 10/06/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính đến thời điểm này, Manchester United đã chi tới 55 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Con số khổng lồ ấy nói rằng họ là đội bóng bạo tay nhất thế giới song cũng chứng minh quyết định làm mới đội hình của chiến lược gia người Scotland.

Phil Jones có trở thành sao mới tại MU?


David de Gea một mực khẳng định bản hợp đồng vẫn chưa được ký. Đương nhiên, khi phía M.U chưa chính thức xác nhận, tất cả vẫn dừng ở mức tin đồn. Song ai cũng có thể nhận ra đấy chỉ là vấn đề thời gian. M.U đã chốt xong mức giá với thủ thành 20 tuổi của Atletico Madrid. 18,5 triệu bảng, một con số có thể coi là lớn với một thủ môn nhưng trong bối cảnh cần một "người gác đền" thay thế Van der Sar, con số ấy là xứng đáng.

Sau de Gea, Sir Alex củng cố thêm hàng thủ bằng cách chiêu một Phil Jones. 16.5 triệu bảng cho trung vệ 19 tuổi. Ai đó nói rằng Sir Alex thật điên rồ. Jones vẫn chỉ là một dạng tiềm năng và chi mạnh tay như thế rõ ràng là mạo hiểm. Song Sir Alex luôn có cái lý của riêng ông. Từ trước đến nay, ông vẫn là người quyết đoán. Mua ai, bán ai, tất cả đều có những nguyên do mà ông cho là hợp lý.

Nếu De Gea và Phil Jones là những thương vụ để lại sự nghi ngờ lớn thì Ashley Young, cầu thủ đang được định giá 20 triệu bảng của Aston Villa thực sự sẽ xứng đáng đồng tiền bát gạo. Báo chí Anh đồng loạt khẳng định 48 giờ nữa, M.U sẽ chính thức có cầu thủ chạy cánh 25 tuổi. Có được Young, một cầu thủ có thể đá cánh cũng như tiền đạo lùi, những phương án tấn công của đội bóng áo đỏ sẽ đa dạng và biến hóa hơn.

Cuộc cách mạng của Sir Alex

Sir Alex đã 69 tuổi. Về tuổi tác, ông đã già nhưng lại không bao giờ già về mặt tinh thần. Có thể nhìn thấy 3 cái tên mà M.U đã chắc chắn có trong mùa hè này đều là những cái tên rất trẻ. Người già nhất là Young mới chỉ 25 tuổi trong khi Jones mới 19 còn De Gea cũng chỉ mới 20 tuổi.

Mùa bóng này, Scholes và Neville đa giải nghệ, O'Shea và Brown (những cầu thủ đã 30 tuổi) sắp ra đi, độ tuổi trung bình của M.U đã giảm xuống một cách đáng kể. Hiện tại những cầu thủ đã ở tuổi băm như Vidic, Ferdinand, Evra, Giggs vẫn được giữ lại bởi họ vẫn là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và vẫn còn thực sự cần thiết cho đội chủ sân Old Trafford. Sir Alex cũng đã ý thức được việc tạo ra đội ngũ kế thừa, chính vì thế việc Jones, Young cập bến Old Trafford cũng chính là nhằm chuẩn bị cho kế hoạch đó.

Kể từ sau khi bản hợp đồng trị giá 30,5 triệu bảng mang tên Dimitar Berbatov bị coi là thất bại, Sir Alex đã không còn mặn mà với những bản hợp đồng đã ngoài tuổi 26. Mục tiêu mà ông đang quyết tâm theo đuổi là Luka Modric cũng chỉ 25 tuổi. Mùa hè năm ngoái, Sir Alex tăng cường lực lượng với Smalling (20 tuổi), Bebe (21 tuổi) và Chicharito (22 tuổi). Đến mùa giải này, 3 mục tiêu mà ông sắp có cũng còn rất trẻ. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Scotland đang dần tiến hành một cuộc cách mạng mang tầm cỡ quy mô hơn.

Càng ngày, người hâm mộ M.U càng được chứng kiến một "Quỷ đỏ" trẻ hơn và giàu khát khao hơn. Điều đáng nói nhất là khát khao ấy được mang đến từ một HLV đã rất ...già.

Tuệ Linh (theo TheSun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X