Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU cũng muốn chiêu mộ Kaka

Thứ Hai 03/01/2011 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kaka ngày càng trở nên "hot" trên thị trường chuyển nhượng khi ngày anh trở lại sân cỏ đã được ấn định. Một loạt đại gia ở khắp châu Âu đang muốn sở hữu tiền vệ sáng tạo người Brazil, không chỉ những đội bóng giàu có như Inter Milan, Manchester City hay Chelsea, cả MU với nền tảng tài chính không ổn định cũng muốn chiêu mộ Kaka trong kì chuyển nhượng mùa đông.

Theo dự kiến, Kaka sẽ trở lại trong trận gặp Getafe vào rạng sáng mai. Đây là một tin vui đối với Real Madrid nhưng cũng là một bài toán nan giải cho HLV Mourinho, bởi lẽ trong đội hình đang có Mesut Oezil chơi ngày càng lên chân và ổn định. Sự trở lại của Kaka sẽ khiến "người đặc biệt" phải lựa chọn, một là nghe theo lời chủ tịch Florentiono Perez trọng dụng tiền vệ người Brazil, hai là tiếp tục tin tưởng vào khả năng nhìn người của mình và tất nhiên bỏ qua lời "ông chủ", một việc làm không mấy khôn ngoan.

Kaka ngày càng "hot" trên thị trường chuyển nhượng khi ngày anh trở lại sân cỏ đã sắp gần kề

Nhưng cũng còn một phương án khác có thể khiến Mourinho hết băn khoăn, đó là để Kaka ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Hiện tại, Inter Milan đang rất muốn chiêu mộ tiền vệ 28 tuổi này, những động thái trong thời gian qua đã cho thấy sự nghiêm túc của Nerazzurri trong thương vụ bị xem là "hớ" của Real Madrid. Mùa hè 2009, Kaka đã đặt chân tới Bernabeu với bản hợp đồng siêu "khủng", thế nhưng anh lại không được như người hâm mộ kì vọng khi liên tục dính chấn thương và mới ra sân có 32 lần sau một mùa giải rưỡi. Đồng thời những dấu ấn của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 cũng là rất mờ nhạt.

Khi Inter Milan còn chưa thôi "làm phiền" Real Madrid thì đến lượt Manchester United "dạm hỏi" Kaka. Tuy nhiên, MU không có nhiều tiền như Inter Milan để mà sẵn sàng mua đứt, Sir Alex đang tính mượn Kaka đến hết mùa và sau đó nếu muốn, sẽ kèm theo điều khoản mua đứt với cái giá không dưới 50 triệu euro vào mùa giải sau. Mặc dù HLV Alex Ferguson có thích Kaka thật, nhưng thương vụ này ít khả năng xảy ra. Thứ nhất, MU đang liêu xiêu trong cơn bão nợ, dù được cấp 50 triệu bảng để chuyển nhượng nhưng nếu sử dụng trong thương vụ Kaka, có lẽ Sir Alex chẳng còn tiền mà mua cầu thủ khác. Thứ hai, MU đang cần một đội ngũ kế cận trẻ trung để thay thế cho những trụ cột đã lớn tuổi, còn Kaka đã 28 tuổi trong khi HLV Ferguson từng cho biết ông sẽ không bỏ nhiều tiên ra để mua một cầu thủ đã nhiều tuổi như vậy (do rút kinh nghiệm từ thương vụ Berbatov).

Dù đang tồn tại rất nhiều suy đoán liên quan đến tương lai của "thiên thần", thế nhưng ai cũng hiểu vận mệnh của Kaka do chính anh quyết định. Nếu cứ tiếp tục lăn lộn với chấn thương và thi đấu mờ nhạt, chắc chắn anh sẽ bị loại thẳng tay bới Mourinho là một người thừa cứng rắn và kiên quyết. Còn nếu vượt qua được những khó khăn để tìm lại bản thân như thời còn thi đấu cho AC Milan, Real Madrid không đời nào để anh ra đi.

Tương lai đang nằm trong tay anh, Kaka....

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X