Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: M.U của Van Gaal kém xa thời David Moyes?

Thứ Ba 13/01/2015 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tiết lộ mới nhất, tờ Telegraph đã đưa ra những con số thống kê chỉ ra rằng M.U do HLV Louis van Gaal dẫn dắt thậm chí còn tệ hơn nhiều so với thời người tiền nhiệm David Moyes.

Trận thua 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Southampton cuối tuần vừa rồi đã khiến Quỷ đỏ bị đánh bật khỏi vị trí trong top 3 Premier League. Hiện tại, khi mà khoảng cách với đội xếp sau Arsenal chỉ còn là 1 điểm, M.U cũng đang đứng trước nguy cơ lớn có thể mất suất dự Champions League. Dưới đây chính là những thông số chỉ ra rằng đội bóng thành Manchester dưới thời HLV Van Gaal thậm chí còn tệ hơn so với thời điểm David Moyes còn tại vị.

M.U cua Van Gaal kem xa thoi David Moyes hinh anh
M.U Van Gaal

1.Bàn thắng: Mùa Hè chuyển nhượng vừa qua, bất chấp việc đã vung tiền đầu tư tăng cường thêm một loạt những bản hợp đồng đình đám như Falcao, Di Maria, cùng với sự xuất hiện của Rooney, Van Persie từ trước đó nhưng hàng công M.U vẫn thi đấu vô cùng thất vọng

và chỉ ghi được 34 bàn kể từ đầu mùa. Cùng kỳ năm ngoái, Quỷ đỏ mặc dù chỉ có được 35 bàn thắng (nhiều hơn 1 bàn) nhưng điều quan trọng nhất là khi ấy, David Moyes không được bổ sung lực lượng mạnh mẽ như Van Gaal bây giờ.

2.Tỷ lệ sút chính xác: Dưới thời Moyes, sau 21 vòng tại Premier League, M.U thực hiện được tổng cộng 218 cú sút với tỷ lệ chuẩn xác 47,2%. Tuy nhiên, năm nay, con số này chỉ là 199 pha dứt điểm và tỷ lệ đi trúng đích cũng thấp hơn, (46,2%).

3.Đường chuyền quan trọng: Thống kê cho thấy, thầy trò HLV Van Gaal thực hiện được 11465 đường chuyền kể từ đầu mùa, nhiều hơn năm ngoái (10306 đường chuyền). Thế nhưng, khi Moyes còn tại vị ở sân Old Trafford, đội bóng thành Manchester lại duy trì được khả năng luân chuyển bóng bên 1/3 sân đối phương hiệu quả hơn (38,5% so với 33,4%).

4.Bóng dài: Vốn được biết đến là một vị chiến lược gia có lối đá theo phong cách tổng lực, nhưng Van Gaal đang sử dụng nhiều đường chuyền dài hơn so với thời David Moyes. Cụ thể, nhà cầm quân người Scotland chỉ có 11% các pha bóng dài. Trong khi đó, con số này dưới triều đại của “Tuy-lip thép” là 13%.

5.Tranh cướp bóng: Khi Moyes còn dẫn dắt Quỷ đỏ, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng tranh chấp hiệu quả hơn với tỷ lệ đoạt bóng thành công lên đến 79,1%, so với 75,7% dưới thời HLV Van Gaal.

6.Phạm lỗi: Thời điểm hiện tại, M.U đã phạm 245 lỗi chỉ sau 21 trận tại Premier League mùa giải năm nay. Khá bất ngờ khi biết rằng cùng thời điểm này cách đây 1 năm, Quỷ đỏ chỉ phạm 228 lỗi. Thậm chí, M.U của Van Gaal cũng phải nhận nhiều thẻ đỏ hơn (3 so với 1) so với David Moyes.

Xem thêm video trận M.U 0-1 Southampton (vòng 21 Premier League)

Xem thêm thông tin về tình hình chuyển nhượng của M.U

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X