Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U bất bại trong vô vàn nỗi lo

Thứ Hai 03/04/2017 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi bất bại của Man United vừa được nâng lên con số 19 sau trận hòa trước West Brom tại Old Trafford. Mặc dù đã lâu chưa bị đánh bại nhưng rõ ràng thành tích này chẳng thể che giấu được những điểm yếu của Quỷ đỏ.

Trận hòa 0-0 trước West Brom cuối tuần qua đã giúp Man United nâng thành tích bất bại lên con số 19, dài nhất trong phạm vị 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Kết quả vừa rồi cũng giúp Man United vượt qua thành tích 18 trận bất bại của chính họ trong mùa giải cuối cùng được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson. Nhưng rõ ràng M.U thời điểm này chẳng thể sánh nổi với đoàn quân của ngài “máy sấy tóc” năm nào. Những màn trình diễn của họ có lẽ giống với Quỷ đỏ vật vờ dưới thời Van Gaal hơn.

Trước đối thủ ở cửa dưới như West Brom, Man Utd cầm bóng tới 75% thời lượng. Nhưng ngoài một cơ hội ngon ăn của Mkhitaryan, đội bóng của HLV Mourinho gần như không tạo thêm được một tình huống thực sự nguy hiểm nào khác về phía khung thành của người cũ Foster. Thậm chí, đoàn quân của Mourinho còn suýt phải ôm hận nếu như người cũ Darren Fletcher dứt điểm chính xác hơn.
MU bat bai trong vo van noi lo hinh anh
M.U bị West Brom cầm hòa đầy thất vọng ở vòng đấu vừa qua

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã chỉ trích không ngớt lời những cầu thủ tấn công của Man United. “4 cầu thủ tấn công của tôi cần phải ghi được bàn thắng trong bối cảnh 6 cầu thủ còn lại đã chơi tốt, ổn định ở khâu tổ chức phòng ngự lẫn triển khai bóng. Nhưng khi chúng tôi cần phải tung ra đòn kết liễu thì những cầu thủ tấn công lại không thể hoàn thành nhiệm vụ”.

Dễ dàng nhận thấy khả năng dứt điểm và ghi bàn thực sự là một căn bệnh cố hữu của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Man Utd sở hữu ít bàn thắng nhất trong Top 7 hiện tại mặc cho số lượng cơ hội được tạo ra không ít đồng nghĩa họ chính là đội bóng bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn nhất ở Premier League mùa này.
Chelsea thách thức M.U vụ sao Arsenal
Chuyển nhượng Chelsea bất ngờ nhắm tiền vệ Chamberlain của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

MU bat bai trong vo van noi lo hinh anh 2
Những cầu thủ tấn công của Man United chơi vô cùng thất vọng

Nhưng ngay cả khâu sáng tạo của Man United cũng gặp vấn đề khi đối đầu với những đội phòng ngự tử thủ như West Brom. Nỗ lực dứt điểm của Mkhitaryan là cú sút duy nhất mà Quỷ đỏ có được trong vòng cấm địa đối phương. Thống kê cũng cho thấy, đội chủ sân Old Trafford tung ra 18 cú sút nhưng chỉ có đúng ba lần đưa được bóng đi trúng khung thành The Baggies.

Vấn đề khá rõ ràng: số cầu thủ tấn công của M.U quá ít so với lực lượng tham gia phòng ngự của West Brom. Còn Fellaini lại không phải là một cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền sắc sảo từ tuyến sau. Đáng lẽ, trong bối cảnh đội khách chủ động chơi phòng thủ số đông, HLV Jose Mourinho nên cho thêm một cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân. Chiến lược gia người Bồ có khá ít sự lựa chọn trên ghế dự bị nhưng vẫn đưa ra một quyết định sai lầm khi đưa Rooney vào sân thay Mkhitaryan chứ không phải là một cầu thủ phòng ngự. Và sự cẩn thận quá mức này của Mou cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đội bóng áo đỏ chỉ có được một điểm.
MU cua HLV Mourinho bat bai trong nhung noi lo hinh anh 3
Mourinho đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc đưa M.U vào top 4 Premier League

Những trận hòa này đang làm hại United. Họ đã bị đối phương cầm hòa tới 8 lần tại sân nhà Old Trafford mùa này. Ngay cả những đối thủ dưới cơ như Stoke, Burnley, West Ham hay Hull cũng có được những kết quả có lợi khi hành quân đến sào huyệt của Man đỏ. Thầy trò HLV Mourinho sẽ phải giành chiến thắng tất cả các trận còn lại trên sân nhà nếu như muốn vượt qua thành tích sân nhà kém cỏi nhất trong lịch sử Premier League được thiết lập dưới thời Moyes.

Chuỗi bất bại của Man United thực ra chỉ ấn tượng trên lý thuyết. Bởi vì trong 19 trận đã qua, Chelsea và Tottenham mới là những CLB giành được nhiều điểm số hơn Man Utd dù chẳng cần phai bất bại. Chẳng hạn, đội đầu bảng Chelsea dù đã thua 2 trận nhưng cũng giành được nhiều hơn Quỷ đỏ tới 8 điểm trong giai đoạn đó. Có lẽ Mourinho sẽ cần kỳ chuyển nhượng hè sắp tới để biến “Vua hòa” Man United trở thành một ứng cử viên cạnh tranh vô địch thực s vào mùa tới.
Góc M.U: Bao giờ Mourinho hết gợi nhớ đến Van Gaal?
Trận hòa 0-0 trước West Brom trên sân nhà cuối tuần qua đã khiến các CĐV của M.U rất bực bội và không thể tránh khỏi những liên tưởng đến đội bóng do Van Gaal...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X