Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Crawley: Không ai "đánh thuế" giấc mơ

Thứ Bảy 19/02/2011 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Steve Evans của Crawley Town tin rằng đội bóng của ông có thể làm nên một bất ngờ trước M.U.  Đó chỉ là một giấc mơ và đã mơ thì không bao giờ phải lo bị đánh thuế cả.

Một sự trùng hợp là Crawley Town cũng có biệt danh là "Red Devils" (những chú Quỷ đỏ). Do đó, trận đấu ở vòng 5 FA Cup diễn ra ở thánh địa Old Trafford cũng được xứng đáng gọi tên là derby giữa hai "Quỷ".

Crawley tin vào một bất ngờ trước M.U

Tất nhiên, về cơ bản đó sẽ là một trận cầu chênh lệch lớn. Nếu Man United như một gã khổng lồ khiến cả Premier League nói riêng và châu Âu nói chung phải nghiêng mình thì Crawley vẫn là một cái tên còn xa lạ trên bản đồ bóng đá xứ sở Anh quốc. Có lẽ, họ chỉ được biết đến khi lá thăm may rủi mang lại cơ hội được diện kiến một đội bóng lớn như M.U.

Trong làng bóng đá Anh, Crawley Town là một đội bóng vẫn ở hạng bán chuyên, đang chơi ở giải Conference National  (bán chuyên nghiệp). Một đội bóng có thể vô địch giải đấu này sẽ giành quyền thăng hạng lên chơi ở League Two (tương đương hạng 3 của bóng đá Anh). Trong suốt quá trình hình thành (từ năm 1896) và phát triển của mình, Crawley vẫn chưa một lần thỏa mãn được giấc mơ thoát khỏi cái mác bán chuyên nghiệp của mình.

Việc lần đầu tiên lọt tới vòng 5 FA Cup cũng có thể coi là một kì tích lịch sử của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Steve Evans. Cần phải nhớ rằng trong suốt lịch sử hơn 100 năm của FA Cup, từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 chỉ có 6 đội bóng thuộc hạng bán chuyên (tính cả Crawley) có cơ hội tiến sâu vào trong giải đến thế. Riêng với Crawley, sau khi đã lần lượt vượt qua những đối thủ như Newport County, Guiseley, Swindon, Derby và Torquay, đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ có cơ hội được đối mặt với một đội bóng của Premier League. Vinh dự đó càng lớn hơn khi đó là M.U, đội bóng giàu thành tích của bóng đá Anh.

Thứ mà các CĐV của đội bóng bán chuyên này hi vọng chính là một bất ngờ sẽ được xuất hiện ở thánh địa Old Trafford. Tuy nhiên, với các CĐV trung lập cũng như của Man United thì lại không tin vào điều khó (hoặc không thể) - xảy - ra. Về cơ bản, khoảng cách giữa hai đội bóng cùng có biệt danh là "Quỷ đỏ" là cả một trời một vực. Cuộc chiến ở Old Trafford không khác gì trận đánh chênh lệch giữa một gã khổng lồ và chàng tý hon.

Lindegaard sẽ có cơ hội để ra sân trong trận cầu chênh lệch này

Tuy nhiên, những đội bóng hạng dưới thường chơi với 200% sức lực ở những giải đấu mà họ có cơ hội để khẳng định cũng như tìm kiếm thêm những khoản thu nhập lớn (mỗi đội bóng lọt tới vòng 5 FA Cup được nhận 90,000 bảng). Đó là lý do khiến Man United buộc phải dè chừng trước sự quyết tâm của Crawley. Song nếu thực tế, ai cũng có thể nhận ra rằng dù Man United có đá với đội hình hai, họ vẫn có thể vượt qua cửa ải dễ dàng này.

Sau trận đấu ở vòng 5 FA Cup, Man United sẽ đối mặt với một lịch thi đấu khắc nghiệt (4 trận liên chơi trên sân khách) với 2 trận cầu đinh là Masrseille (Champions League) và Chelsea (Premier League). Do vậy, ngoài việc tìm kiếm tấm vé vào tứ kết FA Cup, Man United cũng cần có bàn đạp lớn tinh thần để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Đội hình dự kiến:
M.U:
Lindegaard; O'Shea, Evans, Smalling, Rafael; Gibson, Anderson, Scholes, Obertan; Hernandez, Bebe.
Crawley Town: Kuipers; Wilson, McFadzean, Mills, Howell; Bulman, Smith, Torres; Cook, Tubbs, McAllister.

Dự đoán: 3-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X