Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

MU công bố khoản lỗ 113 triệu bảng

Thứ Năm 12/09/2024 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vẫn đạt doanh thu khủng, nhưng theo báo cáo tài chính mới đây, Man United đã lỗ 113,2 triệu bảng.

Cụ thể, CLB thành Manchester công bố doanh thu cả năm là 661,8 triệu bảng Anh, tính ở thời điểm 30/6 vừa qua. Tuy nhiên, khoản lỗ ròng đã tăng lên 113,2 triệu bảng sau mùa hè đầu tư vào chuyển nhượng.

Man United đã ghi nhận khoản lỗ hơn 90 triệu bảng trong 3-4 năm qua, và lần gần nhất có lãi là năm 2019. Dù vậy, giám đốc điều hành Omar Berrada tự tin khẳng định, CLB vẫn tuân thủ các quy định về công bằng tài chính của Premier League, cũng như UEFA.

MU công bố khoản lỗ 113 triệu bảng 1
Giám đốc điều hành Omar Berrada của Man United

Theo quy định, Premier League cho phép các CLB lỗ 105 triệu bảng trong vòng 3 năm, nhưng có điều khoản các khoản lỗ phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển lò đào tạo trẻ. Berrada cho biết: “Chúng tôi đang tập trung vào kế hoạch để đem tới tương lai tươi sáng cho CLB, với trọng tâm là phát triển bóng đá.

Chúng tôi đang nỗ lực hướng tới tính bền vững về tài chính và đang thực hiện những thay đổi hiệu quả, đảm bảo CLB gia tăng hiệu suất trên sân cỏ. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, đưa Man United trở lại vị trí hàng đầu của bóng đá châu Âu. Chúng tôi thống nhất chiến lược để mang lại thành công bền vững cả trong lẫn ngoài sân cỏ, vì lợi ích tối đa của NHM cùng các bên liên quan”.

Mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ chi hơn 180 triệu bảng để bổ sung 5 tân binh Yoro, de Ligt, Mazraoui, Zirkzee và Ugarte. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, điều này chưa đạt hiệu quả, khi MU hiện đang xếp thứ 14 với 2 thất bại, trong đó có trận thua Liverpool 0-3.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X