Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU công bố danh sách thi đấu Premier League 2010/2011: Bất ngờ Owen Hargreaves

Thứ Năm 02/09/2010 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hôm qua là ngày các câu lạc bộ tại Premier League phải chốt danh sách đăng kí thi đấu trong mùa giải mới. Thật bất ngờ khi Sir Alex Ferguson vẫn để cầu thủ đã phải vật lôn hơn một năm trời với chấn thương dai dẳng Owen Hargreaves có tên trong bản danh sách chính thức của Manchester United.

Theo qui định mới của FA, chỉ có tối đa 25 cầu thủ trên 21 tuổi được đăng kí thi đấu trong đó phải có 8 cầu thủ thuộc diện “home-grown”, tức là phải được đào tạo ở những đội bóng của Anh hoặc xứ Wales từ 3 năm trở lên trước khi họ tròn 21 tuổi. Manchester United chính là đội bóng có nhiều gương mặt “cây nhà lá vườn“ nhất trong nhóm "tứ đại gia" như Fletcher, Gibson, Jonny Evans, Wes Brown, O’Shea hay “bộ ba nguyên lão” Giggs, Scholes hay Gary Neville. Ngoài ra Rooney, Carrick, Rio Ferdinand, Owen tuy không do MU trực tiếp đào tạo nhưng cũng thuộc diện “home-grown”.

Owen Hargreaves vẫn có tên trong bản danh sách đăng kí thi đấu bất chấp việc anh đã phải vật lộn hơn một
năm với chấn thương dai dẳng

Việc bệnh binh Owen Hargreaves vẫn được Sir Alex Ferguson sử dụng phần nào khiến người ta phải bất ngờ khi cầu thủ gốc Canada đã phải vật lộn với chấn thương dai dẳng suốt hơn một năm nay. Hơn nữa mùa giải năm ngoái anh cũng không ra sân trong màu áo đội một của Manchester United nhiều mà chủ yếu tập luyện và đá ở đội hình hai. Thậm chí Fergie còn cho biết Hargreaves đang gặp vấn đề về tâm lí sau thời gian rời xa sân cỏ quá dài, tuy nhiên chắc chắn những kinh nghiệm từ thời còn thi đấu đỉnh cao của tiền vệ người Anh cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho Manchester United.

Ngoài ra, FA còn cho phép sử dụng thoải mái những cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi (tính vào thời điểm năm 2011) trong các trận đấu ở Premier League mà không cần phải đăng ký. Chính vì vây, không có gì khó hiểu khi trong bản danh sách này vắng mặt những "mầm non" đầy hứa hẹn như anh em sinh đôi Rafael và Fabio Da Silva, Bebe, Corry Evans (em trai Jonny Evans), Smalling, Obertan, Ben Amos, Macheda. Tuy không có tên nhưng họ chắc chắn sẽ được ra sân thi đấu khá nhiều, thậm chí còn trội hơn những cầu thủ được "đăng ký". Như vậy cùng với việc pha lẫn giữa sức trẻ và kinh nghiệm của tuổi già, lực lượng Manchester United dù không mua sắm nhiều trong mùa hè này cũng khá dồi dào với nhiều cái tên có chất lượng. Hi vọng ngọn lửa đỏ tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ giúp cho Manchester United có thêm sức mạnh trong công cuộc đòi lại ngôi vương đã bị Chelsea chiếm mất.

Danh sách đăng kí thi đấu của Manchester United (24 người, 13 home-grown)

Thủ môn: Van Der Sar (Hà Lan); Tomasz Kuszczak (Ba Lan)
Hậu vệ: Gary Neville (Anh); Rio Ferdinand (Anh); Nemanja Vidic (Serbia); Wes Brown (Anh); John O’Shea (Ai Len); Jonny Evans (Bắc Ai Len); Patrice Evra (Pháp); Ritchie De Laet (Bỉ)
Tiền vệ: Ryan Giggs (Xứ Wales); Michael Carrick (Anh); Paul Scholes (Anh); Darren Fletcher (Scotland); Darron Gibson (Bắc Ai Len); Anderson (Brazil); Luis Nani (BĐN); Park Ji Sung (Hàn Quốc); Luis Antonio Valencia (Ecuador); Owen Hargreaves (Anh)
Tiền đạo: Wayne Rooney (Anh); Dimitar Berbatov (Bungari); Javier Hernandez (Mexico);
Michael Owen (Anh)

* in đậm là những cầu thủ thuộc diện home-grown

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X