Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Còn lắm những nỗi lo!

Thứ Ba 26/10/2010 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữ chân thành công Rooney cùng một chiến thắng chật vật trước đội chủ nhà Stoke City đã tạm xua đi những đám mây mù đang bao phủ bầu trời Old Trafford những ngày qua. Thế nhưng, 3 điểm cũng không “phủ lấp” được hàng loạt vấn đề của “Quỷ đỏ” lúc này...

Chẳng cần nói thì ai cũng biết, ở MU lúc này Sir Alex đang quá “khát” những tiền vệ chạy cánh đúng nghĩa. Chấn thương dài hạn của Antonio Valencia khiến ngôi sao người Ecuador phải “ngồi chơi xơi nước” đến tận tháng 2 năm sau. Cực chẳng đã, cả Park Ji Sung và Ryan Giggs cũng lần lượt nhập viện, thế là trong tay Ferguson chỉ còn mỗi mình Nani đáng để tin cậy.

Bao năm qua, “đôi cánh” vẫn là một vị trí rất quan trọng với mọi sơ đồ chiến thuật của Fergie. Bởi thế, lâu nay MU của ông chưa bao giờ thiếu những ngôi sao đúng nghĩa ở hai biên.

Việc sử dụng Patrice Evra ở vị trí tiền vệ cánh là minh chứng cho thấy MU đang thiếu hụt lực lượng

Những năm 90 của thập kỉ trước, MU sở hữu bộ đôi tiền vệ cánh hay nhất thế giới Ryan Giggs và David Beckham, những yếu nhân trong thành công vang dội của nửa Đỏ thành Manchester. Becks ra đi, chiếc áo số 7 huyền thoại cùng vị trí của anh được thay thế một cách xứng đáng bởi Cristiano Ronaldo. Thế mà bây giờ, đôi cánh của MU mới mong manh và yếu đuối làm sao!

Khi nhìn thấy Patrice Evra xuất phát trong vai trò một tiền vệ trước Stoke, người ta mới biết thì ra hậu vệ người Pháp “đa năng” đến thế. Ở hành lang đối diện, đã lâu lắm rồi Gary Neville mới được ra sân và 45 phút hiện diện của lão tướng này cho thấy rằng anh thực sự đã... hết thời.

Sau đó O’Shea rời sân, Evra xuống đá hậu vệ, nhường vị trí tiền vệ cánh cho một tiền vệ... phòng ngự là Darren Fletcher. Cả trận nhìn chung Evra đã hoạt động năng nổ và hỗ trợ tấn công khá hiệu quả, nhưng một điều người ta có thể thấy ở hậu vệ người Pháp đó là anh đang lên công...về thở!

Sự sa sút về thể lực kể từ đầu mùa đã khiến Evra chưa bao giờ thi đấu đúng sức của mình, còn lí do trận đấu này anh không mắc phải sai lầm nào nghiêm trọng đơn giản là vì thời gian anh chơi ở hàng thủ... quá ít!

Trước Evra và Fletcher, Ferguson đã phải “vá chằng vá chụp”với những Anderson, Obertan và thậm chí là Bebe, bản hợp đồng mà rất nhiều người cho rằng “ông già gân” đã bị “hớ” nặng. Kết quả ư? Anderson chứng tỏ được 2 điều: thứ nhất là lúc còn ở Porto anh đã từng chơi ở vị trí tiền vệ trái và điều thứ hai, ở vai trò này anh thi đấu cũng... tệ như ở trung tâm. Những gì thu được với Obertan và Bebe có lẽ không cần phải nhắc đến làm gì bởi cả hai nhiều khi chỉ là dự bị ở... đội dự bị của MU.

“Đôi cánh” đã thế, hàng phòng ngự của MU cũng chẳng làm các CĐV an tâm được. Không hiểu Ferguson nghĩ gì khi chứng kiến bộ tứ vệ của mình “đứng làm cảnh” trước Tuncay Sanli để “ông già” này ghi bàn quân bình tỉ số một cách dễ dàng đến như vậy!

Phong độ tốt của Javier Hernandez chưa thể khiến Sir Alex yên tâm

Gary Neville thì tỏ ra hụt hơi qúa sớm và thật may cho cầu thủ kì cựu này khi ông trọng tài chính Marriner‎ chỉ cảnh cáo thay vì rút thẻ vàng thứ hai đuổi anh ra khỏi sân. Nếu bị rơi vào thế thiếu người, chẳng hiểu chuyện gì sẽ xảy ra trong hiệp hai với “Quỷ đỏ” đây?

Thật may cho Sir Alex và MU, bại tướng của họ vừa qua dù sao cũng chỉ là Stoke City nhỏ bé chứ không phải là một “đại gia” như Chelsea hay “cứng cựa” cỡ Tottenham, đối thủ của “Quỷ đỏ” ở vòng đấu tới. Tony Pulis và các học trò dù nỗ lực nhưng vẫn bị đánh bại bởi người hùng Javier Hernandez.

Khi mà Berbatov đang có những dấu hiệu cho thấy rằng anh đang trở lại với sự... vô duyên và chậm chạp thường thấy trước đây thì tài năng trẻ người Mexico lại bùng nổ với một cú đúp rất tinh tế. Chicharito và Nani mới đang là những “nhạc trưởng” ở “nhà hát của những giấc mơ” lúc này.

Trong lúc các đồng đội đang chiến đấu vì 3 điểm trước Stoke, Wayne Rooney được cho nghỉ vì một chấn thương khá nặng khiến “gã Shrek” phải ngồi ngoài 3 tuần. “Tranh thủ” lúc đó, Rooney “tót” sang tận... Dubai tổ chức sinh nhật lần thứ 25 của mình, đương nhiên không có sự hiện diện của bất kì cầu thủ MU nào.

Thắng trận, Sir Alex tỏ ra rất vui mừng. “Ông già gân” tự tin MU sẽ vượt mặt Chelsea. Nhưng để cái viễn cảnh tươi đẹp đó thành hiện thực, vị HLV lão làng người Scotland nên nhanh chóng tìm cách “vá” những “lỗ thủng” ở Old Trafford càng nhanh càng tốt, nếu không, giấc mơ sẽ mãi chỉ là... giấc mơ!

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X