Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU còn đủ sức hấp dẫn những ngôi sao?

Thứ Tư 22/06/2022 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc MU đang tỏ ra chậm trễ trên thị trường chuyển nhượng chắc hẳn sẽ mang tới cho HLV Erik Ten Hag những khó khăn nhất định trong quá trình hướng tới mùa giải mới.

Nhìn Liverpool hay Man City, MU có chạnh lòng?

Ngay sau khi mùa giải 2021/22 khép lại, các đội bóng lớn tại Premier League lập tức bắt tay vào việc nâng cấp lực lượng để hướng tới mùa giải mới.

Man City đã nổ bom tấn Erling Haaland. Liverpool cũng không chịu kém cạnh với bản hợp đồng mang tên Darwin Nunez để gia tăng chất lượng hàng công. Arsenal đã chiêu mộ thành công Fabio Vieira. Đến Tottenham cũng có những sự bổ sung như Ivan Perisic, Fraser Forster hay Josh Keeley…

Vậy nhưng MU thì vẫn đang rất im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Trong nhóm Big 6 tại Premier League, chỉ Chelsea cùng cảnh ngộ với Quỷ Đỏ.

MU còn đủ sức hấp dẫn những ngôi sao 1
MU không thể cạnh tranh với Man City trong thương vụ Erling Haaland...

Nhưng Chelsea có lý do riêng của mình khi vừa mới chỉ hoàn tất quá trình đổi chủ và được Chính phủ Anh gỡ lệnh trừng phạt cách đây chưa lâu, do đó chậm trễ hơn các đội bóng khác khi bước vào kì chuyển nhượng mùa hè 2022.

Còn với MU thì khác. Từ giữa mùa giải trước, đã có hàng loạt ngôi sao lọt tầm ngắm của MU nhưng rồi tới nay mọi chuyện vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. 

Nghiệt ngã thay, những Erling Haaland hay Darwin Nunez đều từng là những mục tiêu chuyển nhượng của Quỷ Đỏ. Nhưng rốt cục, họ đều quyết định không tới Old Trafford.

MU còn đủ sức hấp dẫn những ngôi sao 2
...hay Liverpool trong thương vụ Darwin Nunez.

Thành tích sa sút không phanh trong những năm qua khiến MU giờ đây không còn là điểm đến lý tưởng với những ngôi sao hàng đấu thế giới. Thật khó để những cái tên chất lượng và giàu tham vọng chịu khoác áo một đội bóng không được tham dự Champions League, lại đầy rẫy những bất ổn cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Chính những huyền thoại tại Old Trafford như Gary Neville hay Roy Keane cách đây không lâu cũng phải cay đắng thừa nhận sự thật phũ phàng rằng Quỷ Đỏ giờ gần như không thể cạnh tranh với Liverpool hay Man City trong những thương vụ chiêu mộ cầu thủ chất lượng.

 

Bài toán khó cho Ten Hag

Ngay sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford, HLV Erik Ten Hag thừa nhận ông đã vạch sẵn những mục tiêu và kế hoạch giúp MU sớm tìm lại vị thế vốn có để cạnh tranh sòng phẳng những danh hiệu. Nhưng bất kì kế hoạch nào thì cũng cần phải “có bột mới gột nên hồ”.

Chất lượng nhân sự hiện tại của MU bộc lộ ra không ít vấn đề. Đó là một trong những lý do chính khiến Quỷ Đỏ trải qua mùa giải 2021/22 thất vọng với hàng loạt những kỉ lục tồi tệ. 

MU còn đủ sức hấp dẫn những ngôi sao 3
Ten Hag đối mặt nhiều khó khăn với những chậm trễ của MU trên thị trường chuyển nhượng.

Với những gì đã diễn ra ở chặng đường đã qua của phiên chợ hè 2022, thật khó để MU có thể sớm ổn định đội hình trước chuyến du đấu vào đầu tháng 7 tới chuẩn bị cho mùa giải mới.

Không những chưa có bất cứ sự bổ sung nào, MU sau mùa giải 2021/22 còn chia tay nhiều trụ cột như Paul Pogba, Nemanja Matic hay Jesse Lingard. Đội hình vốn có nhiều vấn đề lại xuất hiện thêm những lỗ hổng. Vậy thì những kế hoạch Ten Hag ấp ủ có thể triển khai thế nào?

Thực tế, trong thời gian qua chiến lược gia người Hà Lan cũng không ngừng tìm ra giải pháp. Hiểu được tình thế rất khó nổ bom tấn, những cái tên Ten Hag muốn mang về Old Trafford chính là những học trò cũ từng đồng hành cùng ông tại Ajax.

MU còn đủ sức hấp dẫn những ngôi sao 4
Frenkie De Jong được Ten Hag nhiều lần thuyết phục gia nhập MU nhưng chưa có kết quả.

Điều đáng nói, đích thân Ten Hag không ít lần gọi điện thuyết phục những người học trò cũ. Nhưng rốt cục mọi chuyện vẫn chưa thấy kết quả.

Thành bại của Ten Hag tại MU phụ thuộc rất lớn vào việc ông có nhận được sự hậu thuẫn của BLĐ về mặt chuyên môn hay không, trong đó không thể không kể tới khâu chuyển nhượng. Nếu không, hãy nhìn vào những Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Ole Solskjer hay Ralf Rangnick để hình dung ra những gì sẽ xảy ra tiếp theo!

Người ta vẫn thường nói "Thất bại trong khâu chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại." MU giờ đây có khoảng 50 ngày để chứng minh rằng mình đang không chuẩn bị hướng tới thêm một mùa giải đáng quên nữa.

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X