Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"M.U còn cửa đua tranh ngôi vô địch Premier League"

Thứ Hai 15/12/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đó là tuyên bố của nhà cầm quân Louis Van Gaal dù khá dè dặt và không quá tự tin. Song rõ ràng, với 6 chiến thắng liên tiếp gần đây và quan trọng hơn là đội bóng dần đi vào ổn định cũng như gần hiện nguyên hình một "Quỷ đỏ" của thời hoàng kim thì M.U hoàn toàn có quyền nghĩ đến chiếc cúp vô địch Premier League.

Sau khi thắng Liverpool, Man Utd vững vàng ở vị trí thứ ba, kém đội dẫn đầu Chelsea tám điểm, khi mà mùa giải còn chưa đi qua giai đoạn lượt đi. Đặc biệt, 16 vòng vừa qua, Man Utd gặp thành tích khá ổn trong những lần chạm trán các ông lớn của giải đấu: hòa Chelsea, thắng cả Arsenal lẫn Liverpool và chỉ thua sát nút người hàng xóm Man City. Cách biệt điểm số và những gì đã thể hiện thời gian qua là cơ sở để giới chuyên môn và nhiều Manucians lạc quan rằng M.U đã trở lại với đường đua vô địch.

M.U con cua dua tranh ngoi vo dich Premier  League hinh anh
Man Utd, sau sáu chiến thắng liên tiếp, đang ở vị trí rất thuận lợi để chen chân vào cuộc đua vô địch vốn chỉ có Man City và Chelsea gần đây

Tuy nhiên, Van Gaal tỏ ra dè dặt khi đề cập tới chuyện này dù trong lời nói ông cũng phần nào bộc lộ suy nghĩ sẽ tính tới việc đua tranh danh hiệu Premier League chứ không chỉ dừng lại ở việc lọt vào Top 4 như mục tiêu đã được ban lãnh đạo đề ra: "Giờ tôi chỉ nghĩ trận chiến quan trọng nhất chính là trận đấu tiếp theo của đội, và Man Utd cần phải phấn đấu từng trận một. Chúng tôi vừa trải qua sáu chiến thắng liên tiếp và điều đó thật tuyệt vời, nhưng đội bóng vẫn còn phải cải thiện lối chơi. Tôi luôn nói về điều đó mỗi tuần và sẽ còn nhắc đến nhiều lần nữa. Còn về cơ hội vô địch của Man Utd mùa này ư? Cũng không tồi. Ngay lúc này tôi rất hạnh phúc, nhưng trận tới gặp Aston Villa cũng rất quan trọng. Đó là một chuyến thi đấu xa nhà, và mùa này chúng tôi luôn gặp khó khăn với các trận đấu sân khách".

Chiến thắng trước Liverpool giúp Man Utd nối dài mạch thắng tại Ngoại hạng Anh lên sáu trận. Kể từ khi Man Utd thắng một mạch bảy trận tại Ngoại hạng Anh trong mùa giải cuối cùng được vị HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson dẫn dắt, đây mới là lần đầu tiên họ có lại được chuỗi trận thành công như thế.

Những kết quả tích cực đó giúp Man Utd củng cố vị trí thứ ba và cứ đà này, sớm muộn họ sẽ uy hiếp được "song mã" Chelsea vs Man City ở phía trên. Dẫu vậy, Van Gaal cho rằng những gì đã đạt được còn rất khiếm tốn và ông vẫn cần phải nỗ lực nhiều để cải thiện lối chơi cũng như gia tăng sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford, nhưng trước mắt vẫn cảm thấy rất vui vì đại thắng trước đối thủ giàu truyền thống Liverpool cuối tuần qua.

“Chúng tôi cảm thấy rất sung sướng bởi vì hiểu rõ tầm quan trọng của thắng lợi trước một CLB như Liverpool. Đầu bếp của chúng tôi hạnh phúc, vợ tôi cũng vui mừng với thắng lợi này, các cổ động viên Man Utd chắc chắn phấn khích cùng chiến thắng này, vì vậy tôi rất hạnh phúc", chiến lược gia 63 tuổi phát biểu.

Xem  lại trận M.U 3-0 Liverpool

Thiên Bình - Theo Sky Sports

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X