Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U coi Real Madrid như... Norwich

Chủ Nhật 03/03/2013 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc phải gặp Real Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau, Manchester United vẫn đưa ra sân đội hình mạnh nhất, đè bẹp Norwich 4-0 và tạm thời gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành 15 điểm, với một hat-trick của cầu thủ người Nhật Bản Shinji Kagawa.

Sir Alex Ferguson luôn thích tạo bất ngờ. 3 ngày nữa, M.U sẽ đón tiếp Real Madrid, và theo lệ thường, thì đây là thời điểm thích hợp để xoay vòng đội hình. Báo chí Anh nói rất nhiều về lần ra sân thứ 1000 cho M.U của Ryan Giggs, người thường được sử dụng ở những trận đấu kiểu này. Một tuần trước, lão tướng của M.U còn chơi trọn vẹn 90 phút, trong khi Rooney phải ngồi dự bị cả trận. Lợi thế sân nhà cũng là một lý do để Sir Alex có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi.

Shinji Kagawa là cầu thủ người châu Á đầu tiên lập hat-trick ở Premier League
Shinji Kagawa là cầu thủ người châu Á đầu tiên lập hat-trick ở Premier League

Nhưng Giggs thậm chí không có mặt trên băng ghế dự bị. Sir Alex đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất, và hai chân sút hay nhất của họ, Rooney - van Persie, đều chơi trọn 90 phút. Tiền đạo người Hà Lan đã dính phải chấn thương ở trận gặp Queens Park Rangers một tuần trước, nhưng không được hưởng ngoại lệ nào. Tiền vệ quan trọng nhất Michael Carrick cũng phải "nuốt trọn" 90 phút.

Nhưng dù với đội hình nào, M.U cũng tiếp cận trận đấu theo cùng một cách: Chậm rãi, và kiên nhẫn chờ đối phương lộ sơ hở. Họ không tạo cảm giác quá áp đảo đối phương, nhưng thống kê lại, thì trận đấu này nằm trọn trong tay M.U: Norwich chỉ tung ra được đúng một cú dứt điểm về phía khung thành David De Gea trong 90 phút. M.U dứt điểm 19 lần, đa số đều nguy hiểm, và ghi 4 bàn thắng. Có thể nhận thấy Sir Alex đã tập trung "giải quyết" càng sớm càng tốt mặt trận Premier League, trước khi trở lại Champions League. Và chiến thắng này cũng chứng minh rằng M.U hiện tại không có đội hình "mẫu" nào cả.

Kagawa, niềm tự hào châu Á

Cú hat-trick với 3 pha dứt điểm theo phong cách khác nhau của Kagawa đã giúp M.U khóa sổ trận đấu, sau khi đã mất phần lớn hiệp đầu thăm dò và giải mã lối chơi của đối phương. Nhờ việc "làm quen" với nhịp độ thi đấu và thói quen của các cầu thủ phòng ngự bên phía Norwich, M.U khai thác các khoảng trống rất tốt, và Kagawa cũng ghi bàn khá dễ dàng. Anh dứt điểm nhẹ nhàng trái chiều di chuyển của hàng phòng ngự Norwich nâng tỉ số lên 2-0, trước khi hoàn tất hat-trick bằng một cú lốp bóng qua thủ môn.

3 bàn ở trận này đã giúp Kagawa trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên lập hat-trick trong lịch sử Premier League. Lần gần nhất anh nổ súng cũng đã diễn ra cách đây 4 tháng, ở chiến thắng 3-2 trước Tottenham Hotspur vào cuối tháng Chín năm ngoái.

Kagawa tỏa sáng cũng cho thấy rằng ở M.U hiện tại, ai cũng có thể tỏa sáng. Trận gặp QPR trước đó một tuần, M.U chiến thắng nhờ một cú rocket của hậu vệ Rafael, và bàn còn lại của lão tướng 40 tuổi Ryan Giggs. Lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân của Real Madrid, Danny Welbeck là người ghi bàn duy nhất. Điều ngạc nhiên rằng đó mới là bàn thứ hai của anh trên mọi mặt trận mùa này. Trận ấy, người được coi là linh hồn trên hàng công của M.U, Wayne Rooney, lại ngồi ghế dự bị.

Tại M.U, ai cũng có thể tỏa sáng

Một tháng qua lại là giai đoạn mà chân sút chủ lực van Persie chững lại, với chỉ đúng một bàn thắng trong 7 lần ra sân. Trận gặp Norwich, anh cũng thường xuyên "bắn chim" bằng những pha sút bóng nóng vội và thiếu cảm giác. Nhưng chẳng sao, M.U vẫn chiến thắng, và có thể việc giữ cả Rooney lẫn van Persie trên sân đủ 90 phút là biện pháp mà Sir Alex giữ cảm giác thi đấu cho họ.

Nhưng chúng ta cũng sẽ không bất ngờ, nếu M.U tiếp Madrid sau đây 3 ngày với một đội hình hoàn toàn lạ lẫm, và hai tiền đạo ngôi sao của họ bị cất lên ghế dự bị. Với cách sử dụng nhân sự tài tình của Sir Alex, thì ai cũng có thể là Rooney hoặc van Persie, và Norwich với Madrid cũng không có gì khác biệt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X