Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U có vào Top 4 hay không, nỗi xấu hổ vẫn ngập tràn…

Thứ Sáu 13/05/2016 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến vào top 4 giữa hai đội bóng thành Manchester đang diễn ra rất khốc liệt, mang lại sự phấn khích cho khán giả nhưng trong đó loại trừ các CĐV của nửa đỏ. Dưới con mắt của họ, cái mà M.U cố gắng giành giật lúc này phải cao hơn là tấm vé dự Champions League.


Hãy cùng bắt đầu bài viết bằng đoạn video đầy cảm xúc mà Jesse Lingard ghi lại trên xe bus của Man United trong thời điểm họ bị các CĐV quá khích của West Ham tấn công bên ngoài sân Upton Park. Có hai luồng dư luận trái chiều đã nổ ra khi xem gần 30 giây nói trên: một cảm thấy thích thú và một cảm thấy giận dữ.

MU co vao top 4 hay khong, noi xau ho van ngap tran… hinh anh
Hình ảnh Lingard ghi lại bên trong xe bus M.U

Trường hợp đầu tiên thuộc về những khán giả trung lập. Giữa khung cảnh như một cuộc chiến, khuôn mặt, cử chỉ, dáng vẻ hài hước của Lingard cùng các đồng đội tại M.U khiến nhiều người không thể nhịn được cuời. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một phần người hâm mộ của chính Quỷ đỏ đặt ra một câu hỏi rằng: những cầu thủ nói trên liệu có thực sự tập trung cho cuộc đấu mang tính quyết định cuộc đua vào top 4 Premier League
với West Ham?

Trước khi làm đại sự, chắc chắn người ta cần một sự thoải mái về tâm lý, nhưng không đến mức thái quá như vậy. Từ cách ứng xử có phần trẻ con, thậm chí như những gã hề của một bộ phận cầu thủ M.U, vai trò của người chỉ huy như Louis van Gaal cũng bị nghi ngờ. Theo lẽ thường, sẽ chẳng một HLV nào cổ xúy cho những hình ảnh như vậy từ các học trò của mình trước thềm một trận đấu lại có tầm đặc biệt quan trọng.  

Nếu như Sir Alex Ferguson còn tại vị, tin chắc không một ai dám lấy điện thoại ra khỏi túi và “tự sướng” kiểu như Lingard. Có thể thời đại đó chưa có nhiều smartphone như bây giờ, có thể do cá tính của từng cầu thủ có khác nhau nhưng chủ yếu vẫn nằm ở người lãnh đạo. Sir Alex chắc chắn sẽ nổi cơn thịnh nộ, lao xuống đuôi xe và nhắc nhở các học trò đang bày trò nghịch ngợm, nhưng còn HLV Van Gaal
? Chỉ đơn giản là một cái nhìn thoáng qua và cho qua mọi chuyện dù đó có thể là sự thiếu tổ chức.

HLV Van Gaal
HLV Van Gaal ngày càng mất kiểm soát tại đội bóng

Có thể Van Gaal muốn tạo cho các cầu thủ một sự thoải mái, nhưng ở một góc nhìn nào đó là sự buông thả. Đã vài ngày trôi qua kể từ khi để thua West Ham và đánh mất quyền tự quyết khi M.U đua vào top 4, không có thành viên nào từ ban lãnh đạo của họ đứng ra đảm bảo tương lai cho nhà cầm quân người Hà Lan. Thậm chí đến giờ người ta còn chẳng còn bàn nhiều tới chuyện Jose Mourinho về sân Old Trafford bằng chuyện ông mua ai khi tới đây. Đó là minh chứng cho thấy vai trò của Van Gaal trong phòng thay đồ của M.U đã giảm thiểu đáng kể.

Van Gaal thường nói rằng ông không muốn xuống tận sân chỉ đạo các cầu thủ là bởi muốn các học trò tự tin khi thi đấu. Nhưng giả sử chiến lược gia 64 tuổi phá lệ, liệu có ai nghe ông nói? Còn nhớ sau trận thua Liverpool 0-2 tại lượt đi vòng 1/8 Europa League, tiền vệ Marouane Fellaini thật thà cho biết họ đã bỏ qua lời căn dặn của Van Gaal, “xé bài” đá theo cách của mình để rồi chuốc lấy thất bại.
Liệu CĐV M.U có cần phải cảm ơn West Ham?
(Bongda24h.vn) - Trận thua trước West Ham khiến cánh cửa Top 4 đang dần khép lại với M.U. Nhưng nếu trận thua này khiến BLĐ Quỷ đỏ quyết định sa thải HLV Van...

Nếu nhìn vào những gì cầu thủ M.U trình diễn trên sân trong thời gian qua, họ có vẻ đã coi như Van Gaal không còn tồn tại. Người ta thường nói rằng “khi lao vào bão tố, bản chất con người được bộc lộ”. Điều đó dường như đang ứng nghiệm nếu chúng ta đối chiếu với câu chuyện trên xe bus M.U. Không có phóng viên và cũng chẳng có camera, cầu thủ của họ tự đối diện với chính mình và đã bộc phát những hành vi có phần vô tổ chức. 

Ở M.U lúc này có khá nhiều những cầu thủ trẻ được Van Gaal trao cơ hội lên đội 1. Nhưng dường như họ đã quên hoặc chẳng để ý đến lời căn dặn của chiến lược gia kỳ cựu này về việc phải nghiêm túc trước khi bước vào các trận đấu nhất là khi đã đến cửa sân đối phương. Mặc bộ vest sang trọng của CLB rồi lăn lộn trên sàn xe, nằm chất đống người này lên người kia rồi léo nhéo những câu chửi thề, đó không phải là tác phong của những thành viên đội bóng tên tuổi hàng đầu nước Anh.

cau thu M.U
Cầu thủ M.U không cho thấy tác phong của đội bóng lớn

Ít nhất 4 người là các sao trẻ M.U Lingard, Phil Jones, Anthony Martial và Adnan Januzaj đã để lại điều tiếng về tính chuyên nghiệp của mình. Không thể phủ nhận tất cả họ đều muốn giành chiến thắng trước West Ham nhưng có điều chuẩn bị không tốt và chuẩn bị cho thất bại. Đúng là M.U đã gây ấn tượng nhưng đó là trên các mạng xã hội, còn những gì họ làm được tại Upton Park là rất đáng quên. 3 trong số 4 cái tên nói trên phải ngồi dự bị trước West Ham và phải chăng đó là lý do họ có những hành động đậm chất trẻ con?

Người ta thường nói về triết lý cây gậy và củ cà rốt trong một tập thể nhưng riêng tại M.U, dường như Van Gaal đã đánh mất cây gậy và cũng chẳng còn nhiệt huyết với công việc của mình. Thật đáng buồn khi đến tận giai đoạn cuối mùa mà tình trạng “trên bảo, dưới không nghe” vẫn hiện hữu. Một cảm giác xấu hổ đang lan tỏa khắp trong ngoài sân Old Trafford. Một cuộc đại phẫu để tăng sức cạnh tranh cho M.U vào mùa sau là điều không thể khác, bắt đầu từ băng ghế huấn luyện…

Xem lại Video ghi lại phản ứng của Jesse Lingard cùng đồng đội khi xe bus M.U bị tấn công:



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X