Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thể trở lại Top 4?

Chủ Nhật 15/12/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa bóng 1995/96, M.U từng kém đội đầu bảng Newcastle 12 điểm, rút cuộc đội bóng của Alex Ferguson vẫn chiếm ngôi vô địch, hơn Newcastle 4 điểm vào cuối mùa. Có nghĩa, trên thực tế, M.U đảo ngược một khoảng cách lên đến 16 chứ không phải 12 điểm.

manchester united
 

Premier League luôn là như vậy. Tất nhiên, M.U bây giờ hầu như không còn khả năng tranh ngôi vô địch, chẳng phải vì họ đang thua Arsenal 13 điểm mà vì họ phải vượt qua tất cả các đội mạnh khác, chứ không riêng gì Arsenal. Nhưng mặt khác, M.U đâu cần tranh ngôi vô địch, nhất là trong hoàn cảnh David Moyes chỉ vừa cầm quân trong mùa đầu tiên. Buộc ông phải lập tức bảo vệ thành công ngôi vương khi kế tục Alex Ferguson là một yêu cầu điên rồ. Vấn đề đặt ra chỉ là: M.U có thể trở lại Top 4 vào cuối mùa hay không. Câu trả lời trên lý thuyết: hoàn toàn có thể.

Không cần nhìn đi đâu xa. Arsenal mùa trước đã nhanh chóng vươn từ vị trí giữa bảng - cũng sau 15 vòng đấu - lên nhóm dẫn đầu, và cuối cùng giành được suất dự Champions League. Ở Đức, trong thời kỳ Bundesliga chỉ có 3 suất dự Champions League, cũng đã có chuyện Stuttgart nhảy vọt từ một vị trí có thể rớt hạng lên thẳng Top 3. Bài học ấy cách đây chỉ mới vài năm.

Trước mắt, câu trả lời về khả năng gượng dậy của M.U có thể xuất hiện ngay trong những vòng đấu sắp tới. Lịch thi đấu của M.U khá nhẹ, và đấy chẳng qua cũng chỉ là điều hợp lý. Một phần nguyên nhân khiến M.U đứng ở vị trí thấp đến mức có thể “gây hoảng loạn” như hiện nay là vì họ đã phải gặp quá nhiều đội mạnh trong 15 vòng vừa qua. Trong số 6 đội mạnh nhất ở Premier League (M.U, Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea, Tottenham), M.U là đội duy nhất đã chơi đủ 5 trận “đinh”. Ngoài ra, các đội như Everton hoặc Newcastle cũng chẳng nhỏ bé gì.

Bây giờ là lúc M.U có thể tích điểm hàng loạt. HLV Jose Mourinho của Chelsea lưu ý: “M.U đang chờ Chelsea, Arsenal, Man City, Liverpool, Tottenham làm cho nhau mất điểm để cải thiện tình hình”. Rất có lý! Vả lại, đây là một mùa bóng hơi khác thường ở Premier League. Ngay cả Chelsea hoặc Manchester City cũng “lạng quạng”, thắng đấy rồi lại thua đấy, chứ không chỉ mỗi M.U gây thất vọng.

Về mặt chuyên môn, lực lượng trong tay HLV Moyes vẫn “ngon lành”, với các trụ cột David De Gea, Phil Jones, Nemanja Vidic, Michael Carrick, Wayne Rooney, Robin van Persie đều ở đẳng cấp cao. Chẳng qua, M.U thiếu tính ổn định - từ cá nhân đến toàn đội - vì nhiều lý do.

Cũng có thể, M.U mùa này khởi đầu bết bát vì HLV Moyes, hay bất cứ HLV nào khác, cần một thời gian chuyển tiếp. M.U sắp tới đương nhiên phải khác M.U trong những tuần qua. Cũng cần lưu ý: đặc điểm quen thuộc của M.U trong suốt kỷ nguyên Premier League là đội này thường đạt đến đỉnh cao phong độ trong các tháng 12 và 1. Có thể mùa này cũng vậy. Chỉ cần thắng liên tiếp vài trận sắp tới, mọi chuyện sẽ khác (ít nhất là về tinh thần). Khi ấy, M.U sẽ lại có dịp chứng tỏ hình ảnh của một đội bóng lớn. Hãy chờ xem!

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X