Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thừa sức mua đủ một đội hình chất lượng từ 36 triệu bảng của Martial

Thứ Ba 08/09/2015 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Được báo chí đồn thổi liên hệ với gần như là tất cả tiền đạo xuất sắc nhất hiện nay châu Âu trong mùa hè 2015 nhưng cuối cùng HLV van Gaal lại mang về một cái tên khá vô danh Anthony Martial với số tiền kỉ lục 36 triệu bảng.

MU thua suc mua du mot doi hinh chat luong tu 36 trieu bang cua Martial hinh anh
Man United đã bỏ ra 36 triệu bảng để có được Martial

Rõ ràng, xét về mọi phương diện, HLV Louis van Gaal đã đặt một canh bạc mạo hiểm vào tiền đạo Anthony Martial. Chân sút người Pháp mới chỉ 19 tuổi và dù được so sánh với huyền thoại của đất nước hình lục lăng là “con trai thần gió” Thierry Henry nhưng thành tích của anh cũng không có gì quá nổi bật với chỉ 11 bàn thắng cho Monaco tại Ligue 1 mùa trước. Nói một cách khác, Martial chưa phải diện "thiên tài xuất chúng" nên nói gì thì nói 36 triệu bảng thật sự là cái giá quá chát. Ngay cả Monaco cũng phải khẳng định với một lời đề nghị hấp dẫn như thế thì chỉ có "kẻ ngu" mới không đồng ý.

Van Gaal và những cách sử dụng hợp lý Anthony Martial
(Bongda24h.vn) - M.U mua thành công tiền đạo Anthony Martial từ Monaco, để có được chân sút 19 tuổi Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 36 triệu bảng. Vậy Van Gaal sẽ bố trí...

 

Với con số trên, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể mua được một đội hình cực kì chất lượng mùa hè này. Hãy cùng xem đội hình đó góp mặt những cái tên đình đám nào (mức phí chuyển nhượng dựa vào trang transfermarkt).

Thủ môn: Asmir Begovic (7.7 triệu bảng)

Thủ thành dự bị của Chelsea đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong những trận đấu giao hữu đầu mùa giải mới của nhà ĐKVĐ nước Anh. Sau khi Courtois phải nhận thẻ đỏ trong trận mở màn gặp Swansea, thủ môn Asmir Begovic đã có cơ hội được ra sân từ đầu trong chuyến làm khách tới sân Etihad của Man City. Dù để thủng lưới tới 3 bàn thắng nhưng thần gác đền người Bosnia đã có một trận đấu tuyệt vời khi từ chối ít nhất 3 cơ hội ghi bàn của Sergio Aguero. Có thể nói, Begovic đã dần chiếm trọn niềm tin nơi HLV Mourinho và NHM của đội bóng thành London. Dù không được bắt chính ở Premier League nhưng Begovic hoàn toàn có thể được trao cơ hội trong những trận đấu cúp của Chelsea mùa này.

Hậu vệ phải: Rafael (2.1 triệu bảng)

MU thua suc mua du mot doi hinh chat luong tu 36 trieu bang cua Martial hinh anh 2
Rafael Da Silva đã rời Man United để đầu quân cho Lyon

Đưa cái tên này vào danh sách nghe chừng có vẻ hơi "lạ" bởi đơn giản M.U chính là đội chấp nhận bán Rafael Da Silva một cách rẻ mạt cho CLB Lyon của Pháp sau khi chiêu mộ Matteo Darmian từ Torino và thực tế, mấy mùa trước đó, Rafael không còn giữ được chỗ đứng của mình tại Old Trafford do phong độ kém cỏi và thường xuyên dính chấn thương. Tuy nhiên, sự có mặt của Rafael ở đội hình này như khẳng định chính sách chuyển nhượng M.U
 dưới thời Van Gaal dường như rất thiếu sáng suốt. Cần nhớ, cầu thủ người Brazil hiện giờ mới chỉ 25 tuổi và còn cơ hội để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Dù khả năng phòng ngự có phần kém cỏi nhưng Rafael có tốc độ và kĩ thuật qua người cực kì tốt giúp anh hỗ trợ tấn công vô cùng tuyệt vời. Dưới thời HLV Alex Ferguson, Rafael và Valencia từng là một bộ đôi vô cùng ăn ý với khả năng cân bằng tấn công và phòng ngự tuyệt vời. Được thi đấu ở một giải đấu cạnh tranh không cao như Ligue 1 sẽ giúp cho Rafael có điều kiện để tìm lại phong độ đích thực và tái hiện hình ảnh xuất sắc như cách đây vài năm.

Trung vệ: Fabian Schar (2.8 triệu bảng)

Sau những năm thi đấu cực kì ấn tượng cho Basel ở khuôn khổ Champions League, những tưởng Schar sẽ được chuyển đến một CLB ở Premier League nhưng cuối cùng bến đỗ của anh lại là Hoffenheim. Với việc để mất ngôi sao tấn công Roberto Firmino vào tay Liverpool ở mùa hè vừa qua, đội bóng nước Đức đã khởi đầu mùa giải tương đối tệ hại khi thua 2, hòa 1 trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Dù toàn đội thi đấu không tốt nhưng Schar vẫn để lại dấu ấn tại hàng phòng ngự Hoffenheim và cho thấy được chất lượng của mình.

Trung vệ: Dante (3.15 triệu bảng)

Dante từng nằm trong nhóm những trung vệ hàng đầu thế giới. Hậu vệ người Brazil đã giành được tổng cộng 9 danh hiệu lớn nhỏ trong 3 năm gắn bó với đội bóng xứ Bavaria, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến chức vô địch UEFA Champions League ở mùa giải 2012-2013 khi “Hùm xám” vượt qua kình địch nước Đức là Dortmund với tỉ số 2-1 nhờ bàn thắng muộn ở phút 89 của Arjen Robben. Ở mùa hè năm nay, Dante đã chuyển sang thi đấu cho Á quân Bundesliga mùa giải năm ngoái Wolfsburg.

joel gomez stoke liverpool
 

Hậu vệ trái: Joe Gomez (3.5 triệu bảng)

Cầu thủ 18 tuổi dù vừa chân ướt chân ráo cập bến Anfield đã được HLV Brendan Rodgers trao cho suất đá chính ở vị trí hậu vê trái trong những vòng đấu đầu tiên tại Premier League và đẩy gương mặt cũ Alberto Moreno lên băng ghế dự bị. Việc trọng dụng đó có lẽ xuất phát từ việc cựu cầu thủ của Charlton thi đấu rất ổn trong giai đoạn mùa hè vừa rồi. Xuất thân là một trung vệ nên khả năng phòng ngự của Gomez là tương đối tốt, và nhờ có cầu thủ trẻ người Anh mà hàng thủ Liverpool trở nên vững chắc và không để thủng lưới trong 3 vòng đấu đầu tiên trước khi bị thua muối mặt 0-3 trước West Ham ở vòng đấu thứ 4 vừa rồi. Dẫu vây, triển vọng của Gomez rõ ràng rất tươi sáng.

Tiền vệ phải: Mathieu Valbuena (3.5 triệu bảng)

Sau hơn một năm thi đấu ở Nga, Valbuena đã trở lại Pháp mùa hè 2015 và ngay lập tức gây ấn tượng khi khoác áo Lyon. Cầu thủ 30 tuổi hòa nhập khá nhanh vào đội bóng mới và có thể nói anh là một trong những cái tên đáng xem nhất ở Ligue 1 mùa này. Trong 3 trận đấu đầu tiên, Valbuena đã tạo ra được 4 cơ hội cho các đồng đội. Ngoài ra, anh cũng là người ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt giúp các cầu thủ Pháp vượt qua Bồ Đào Nha trong trận giao hữu cuối tuần qua với tỉ số tối thiểu 1-0.

Tiền vệ trung tâm: Raul Garcia (5.6 triệu bảng)

Cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những cái tên nổi bật của Atletico Madrid dưới triều đại của HLV Diego Simeone. Anh là người có những đóng góp quan trọng trong chiến tích lật đổ Barca và Real thần thánh của Los Rojiblancos ở La Liga mùa giải 2013-2014. Ở kì chuyển nhượng hè năm nay, cầu thủ 29 tuổi đã quyết định ra đi tìm thử thách mới và bến đỗ của anh là Athletic Bilbao.

Tiền vệ trung tâm: James Milner (miễn phí)

MU thua suc mua du mot doi hinh chat luong tu 36 trieu bang cua Martial hinh anh 3
Milner là sự bổ sung chất lượng của Liverpool ở kì chuyển nhượng hè 2015

Cầu thủ người Anh đã quyết định rời Man City sau 5 mùa giải thi đấu cho đội bóng thành Manchester để chuyển tới Liverpool nhằm kiếm một suất đá chính trong đội hình của HLV Brendan Rodgers. Tiền vệ 29 tuổi có khả năng kiến tạo khá tốt. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Milner đã có tới 7 đường chuyền ngon ăn cho các đồng đội và là người tạo ra nhiều cơ hội nhất trong số các cầu thủ thuộc biên chế đội bóng thành phố cảng hiện tại.

Tiền vệ cánh trái: Andre Ayew (miễn phí)

Swansea hiện giờ đang là một trong 3 đội bóng vẫn chưa bị đánh bại ở Premier League mùa giải năm nay và không còn nghi ngờ gì, Ayew chính là chìa khóa cho thành công đó của đội chủ sân Liberty. Anh thường được HLV Garry Monk sử dụng như một tiền đạo ảo chơi bên cạnh Bafetimbi Gomis và cầu thủ người Ghana đã không phụ sự tin tưởng của HLV khi ghi được tới 3 bàn thắng sau 4 trận đấu. Tiền vệ người Pháp là cầu thủ thi đấu hay nhất trong chiến thắng của Swansea trước Man United vừa qua với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Với kĩ thuật và khả năng đi bóng vô cùng lắt léo, Ayew thực sự là một món hời lớn của Swansea ở kì chuyển nhượng hè năm nay.

Tiền đạo: Fernando Llorente (miễn phí)

Llorente đã quyết định quay trở về La Liga đầu quân cho Sevilla ở mùa bóng năm nay sau 2 năm gắn bó với Juventus. Cầu thủ được mệnh danh là “Vua sư tử” có khả năng chơi đầu tương đối tốt và là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tấn công của nhà ĐKVĐ Europa League sau khi để Carlos Bacca chuyển tới AC Milan mùa hè vừa qua.

Tiền đạo: Luiz Adriano (5.6 triệu bảng)

Chỉ có hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là có thành tích ghi bàn tốt hơn Luiz Adriano tại đấu trường Champions League mùa giải vừa rồi. Tuyển thủ Brazil sẽ cùng với Carlos Bacca tạo nên song tấu tấn công nguy hiểm trên hàng công AC Milan ở mùa giải năm nay. Ở vòng đấu gần nhất, Adriano là người ghi bàn thắng quyết định giúp Rossoneri vượt qua Empoli với tỉ số 2-1 và anh đang dần chứng tỏ mình là một chữ kí đáng đồng tiền bát gạo của HLV Sinisa Mihajlovic.

MU co the mua mot doi hinh chat luong tu 36 trieu bang cua Martial hinh anh 4
Đội hình Man United có thể mua được với số tiền 36 triệu bảng


Màn trình diễn của Anthony Martial trong màu áo Monaco mùa giải 2014-2015:



Xuân Phong

 

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X