Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thể mất 56 triệu bảng vì Moyes

Thứ Năm 27/02/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất cứ vị trí nào ngoài Top 4 Premier League 2013/14 cũng sẽ khiến M.U phải trả cái giá rất đắt về kinh tế, thiệt hại có thể lên tới 56,6 triệu bảng.

M.U đã bật bãi khỏi League Cup, FA Cup và đang đối mặt với nguy cơ rất lớn phải chia tay Champions League ngay từ vòng 1/8 sau thất bại 0-2 trên đất Olympiakos. Còn ở Premier League, mục tiêu Top 4 đang ngày càng xa tầm với của thầy trò Moyes khi Quỷ đỏ hiện kém Liverpool tới 11 điểm.

manchester united
M.U sẽ thiệt hại nặng về kinh tế nếu không có mặt trong Top 4

Kể từ khi giải VĐQG Anh chuyển sang chơi theo thể thức Premier League, chưa bao giờ M.U bị văng khỏi Top 3. Trong khi mùa này, đội chủ sân Old Trafford dưới thời tân HLV David Moyes đưa NHM Quỷ đỏ đi từ hết nỗi buồn này đến thất vọng khác.

Nếu không có mặt trong Top 4, có lẽ Moyes cũng không lường được rằng M.U sẽ chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế như thế. Nhẩm tính, M.U sẽ mất khoảng 56,6 triệu bảng bao gồm tiền thưởng, tiền bản quyền truyền hình và các nguồn thu khác.

M.U chắc chắn sẽ mất 35 triệu tiền mặt cộng tiền thưởng từ UEFA nếu không giành vé dự Champions League. Trong trường hợp M.U phải dừng bước ở vòng 1/8 giống như mùa này, thì ít nhất họ cũng có 5 trận chơi tại Old Trafford. Mỗi trận sân nhà được thưởng thêm 5 triệu, tổng cộng sẽ là 15 triệu. Sắp tới, nếu không thể vượt qua Olympiakos ở lượt về và không thể góp mặt ở tứ kết, M.U cũng mất thêm 3,2 triệu.

Chưa dừng lại ở đó, trung bình M.U đút túi 750.000 bảng mỗi trận ở Premier League. Mùa vô địch năm ngoái, M.U thu về 15 triệu bảng, nếu kết thúc thứ 6 hoặc thứ 7, con số thiệt hại sẽ là 5 triệu bảng. Việc bị Sunderland loại ngay ở vòng 3 FA Cup cũng khiến The Red Devils mất thêm 3,4 triệu nữa.

Dĩ nhiên, kéo theo đó sẽ là một phản ứng dây chuyền. M.U sẽ không có nhiều tiền để bước vào phiên chợ chuyển nhượng hè, trong khi đội hình của Quỷ đỏ cần phải “đại tu” gần như toàn bộ. Sau khi ký gia hạn với Rooney, The Red Devils cũng phải gồng mình gánh quỹ lương, riêng Gã Shrek đã nhận 300.000 bảng/tuần. Hiện tại số nợ mà M.U phải trả cho nhà Glazer từ năm 2005 vẫn đang ở con số 356 triệu euro.

Cách đây không lâu, GĐĐH Woodward công bố doanh thu kỷ lục trong quý II của M.U, đạt 122,9 triệu bảng, nhưng không quên nhấn mạnh đội bóng phải cải thiện nếu muốn giữ được nguồn thu ổn định và tiếp tục tăng. Thật trớ trêu khi HLV Moyes vẫn đang phá nát M.U và chưa biết điều tồi tệ nào sẽ còn chờ đón họ ở phía trước.

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X