Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU có thể gọi lại thủ môn Howard

Thứ Năm 30/11/2006 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Alex Ferguson vừa khẳng định rằng thủ môn người Mỹ Tim Howard vẫn có tương lại tại sân Old Trafford sau khi thể hiện được một phong độ tốt trong màu áo của Everton theo một hợp đồng cho mượn từ MU.

HLV người Scotland đang cân nhắc khả năng gọi Howard, người vẫn còn hợp đồng với Man "đỏ" tới năm 2009, trở lại sân Old Trafford. Ông nói:"Tim đang chơi tốt hơn rất nhiều trong những trận đấu vừa qua của Everton và đó chính là cơ sở để chúng ta có thể tin vào một tương lai tươi sáng của cậu ấy. David Moyes tỏ ra rất hài lòng với Tim. Nhưng rõ ràng cậu ấy hoàn toàn có thể trở lại với chúng tôi và đó là một điều không cần phải bàn cãi thêm".

Với phong độ xuất sắc tại Everton, Howard nhiều khả năng sẽ trở về MU

Thủ môn người Mỹ đã tỏa sáng ngay trong lần đầu khoác áo MU ở trận tranh Charity Shield năm 2003 với những pha cản phá xuất thần trong loạt đấu súng với Arsenal. Những CĐV của "quỷ đỏ thành Manchester" tưởng rằng họ đã có được một sự thay thế xứng đáng cho vị trí mà huyền thoại Peter Schmeichel để lại.

Tuy nhiên, Howard đã không còn có được sự ưu ái của HLV Ferguson sau khi mắc phải một loạt những sai lầm nghiêm trọng mà đặc biệt là ở trận đấu với Porto (khi đó vẫn còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho) trong khuôn khổ Champions League năm 2004.

Hậu quả là thủ thành 27 tuổi này đã phải ngồi dự bị cho Edwin van der Sar trong hầu hết mùa giải vừa qua nhưng ngay cả vị trí này cũng không còn nữa với việc MU mang về thủ môn mới Tomasz Kuszczak trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2006. Không còn chỗ tại Manchester United, Tim đã chuyển tới thi đấu cho Everton theo một hợp đồng cho mượn.

Và đây có thể được coi là một bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của Howard tại nước Anh. Thủ môn này đã thi đấu không thiếu một phút nào trong suốt 14 trận đấu của Everton trong khuôn khổ giải ngoại hạng mùa này và góp phần không nhỏ vào kết quả thi đấu tương đối tốt của đội chủ sân Goodison Park.

Chính điều này đã khiến Ferguson phải dành cho cậu học trò của mình những lời khen tặng:"Cậu ấy đã thể hiện được tiềm năng của mình với sự linh hoạt, dũng cảm, sức bật tốt cũng như khả năng kiểm soát trái bóng một cách tuyệt vời. Tất cả những gì mà Tim cần là tích lũy thêm kinh nghiệm và cậu ấy đang dần dần làm được điều đó".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X