Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thể gặp những đội bóng nào ở play-off Champions League?

Thứ Ba 12/05/2015 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với vị trí và điểm số hiện tại, M.U giành vé dự Champions League mùa giải tới là điều gần như chắc chắn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ phải dự vòng play-off do xếp ở vị trí thứ 4.


Ở mùa giải trước dưới thời HLV David Moyes, Man đỏ không được tham dự đấu trường cấp CLB danh giá nhất hành tinh do xếp thứ 7 tại Premier League. Sau một năm vắng bóng M.U coi như giành vé dự Champions League
bởi đang hơn đại kình địch Liverpool 6 điểm và hiệu số bàn thắng vượt trội (+25 so với +11). Tuy nhiên, nhiều khả năng Man đỏ sẽ phải trải qua vòng play-off vì đang thất thế trong cuộc đua top 3 ở Premier League với Man City và Arsenal.
M.U gianh ve du Champions League mua giai 20156 hinh anh
Nhiều khả năng M.U sẽ phải dự vòng play-off Champions League
Nếu phải dự vòng play-off Champions League mùa tới, thầy trò Van Gaal sẽ có nguy cơ đụng độ các đối thủ nào? Câu hỏi này đã được tờ SportMail giải đáp qua những thống kê cùng dự đoán khá chi tiết. 

Cụ thể, giống như những mùa giải gần đây, vòng play-off Champions League mùa sẽ có tổng cộng 20 đội tham dự, chia làm 10 cặp đấu nhằm tìm ra 10 tấm vé cuối cùng tham dự vòng bảng. Trong số này, sẽ có những đội được vào thẳng như M.U nhưng cũng có đội phải trải qua 3 vòng sơ loại trước đó. Để đảm bảo công bằng, UEFA sẽ chia 20 đội tham dự thành 2 nhóm: Champions Route (chỉ dành cho các đội đoạt chức VĐQG và giải đấu đó chỉ có 1 đại diện tham dự) và League Route (dành cho các đội không VĐQG tại các giải có hơn 1 đại diện tham dự, dựa trên BXH của UEFA). Vì chỉ xếp thứ 4 ở Premier League nên M.U chắc chắn sẽ được xếp vào nhóm League Route. May cho Quỷ đỏ là theo quy tắc phân cặp ở nhóm này, UEFA vẫn tiến hành phân loại hạt giống dựa theo BXH các CLB của UEFA (UEFA Club Coefficient) được tính toán dựa trên thành tích của các đội trong 5 mùa gần nhất tại đấu trường châu Âu. Tức là sẽ có 5 đội được chọn làm hạt giống (không phải gặp nhau).

Theo BXH mới nhất thì hiện Man Utd đứng thứ 10 trong BXH này (9 đội phía trên toàn những CLB chắc chắn được vào thẳng vào vòng bảng nhờ thành tích tại giải VĐQG mùa vừa rồi như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Valencia,...) nên gần như 100%, M.U sẽ là đội hạt giống ở nhóm League Route (bao gồm 5 đội). Như thế, thầy trò HLV Van Gaal có thể tránh được nhiều đối thủ lớn như Valencia, Leverkusen, Shakhtar Donetsk hay Napoli, các đội xếp phía sau họ trên BXH CLB của UEFA. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đội bóng thuộc diện tên tuổi ở châu Âu như  đội xếp thứ 2 giải Thổ Nhĩ Kì (Galatasaray, Besiktas hoặc Fenerbahce), đội xếp thứ 2 giải Nga (Krasnodar hoặc CSKA Moskva), đội xếp thứ 2 giải Hy Lạp (Panathinaikos hoặc PAOK). Thậm chí, ngay cả Sporting Lisbon hay Ajax, hai đội giàu truyền thống bậc nhất của Bồ Đào Nha và Hà Lan cũng có nguy cơ trở thành đối thủ của Quỷ đỏ ở vòng play-off.

Theo lịch thi đấu, loạt trận lượt đi play-off Champions League mùa tới sẽ diễn ra vào các ngày 18-19 tháng 8. Loạt trận lượt về sẽ diễn 1 tuần sau đó.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X