Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thể đụng Chelsea ở tứ kết cúp FA: Tái hiện hành trình 1999

Thứ Ba 19/02/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại tứ kết FA Cup mùa này, Man Utd và Chelsea sẽ đụng độ nếu Quỷ đỏ hạ Reading rạng sáng nay và Chelsea vượt qua Middlesbrough ngày 27/2. Màn tái ngộ (có thể) này khiến NHM Quỷ đỏ bất giác nhớ về “cú ăn ba” năm 1999.

BTC FA Cup đã bốc thăm chia các cặp đấu tại tứ kết, cho dù loạt trận vòng 5 vẫn còn 3 cặp đấu chưa xác định được đội đi tiếp (Oldham - Everton, đá lại; M.U - Reading, rạng sáng nay và Middlesbrough - Chelsea, ngày 27/2 tới).

Nếu gặp và vượt qua Chelsea ở tứ kết FA Cup, M.U (sau) có thêm lý do để mơ về cú ăn ba như năm 1999
Nếu gặp và vượt qua Chelsea ở tứ kết FA Cup, M.U (sau) có thêm lý do để mơ về cú ăn ba như năm 1999

Giống như định mệnh, Man United - Chelsea, hai đại diện đã phải loại nhau tại vòng 4 Cúp Liên đoàn mùa này (Chelsea thắng 5-4 sau 120 phút thi đấu) nhiều khả năng có dịp tái ngộ. Một trận đấu mà nhiều người tin rằng do số phận sắp đặt.

Về lý thuyết, gặp Chelsea tại tứ kết FA Cup là một bất lợi với Quỷ đỏ. Bởi ai cũng biết, Man United còn trận đấu quyết tử với Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 6/3 tới. Chỉ 3 ngày sau, việc tiếp tục phải đụng độ Chelsea (nếu The Blues quật ngã Middlesbrough) chắc chắn sẽ tiêu tốn không ít thể lực của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, có một chi tiết rất thú vị mà NHM Quỷ đỏ nên biết: Mùa giải 1998/99, năm Man United giành “cú ăn ba” lịch sử, họ cũng gặp chính Chelsea tại tứ kết FA Cup. Sau trận hòa 0-0, M.U thắng 2-0 ở trận đá lại rồi đi thẳng đến chức vô địch.

Trong mùa bóng mà M.U có đầy đủ cơ sở để tái hiện lại chiến tích vang dội năm 1999, thì việc tái ngộ Chelsea ở tứ kết phải chăng là một sự sắp đặt khéo léo của số phận? Hơn thế nữa, cũng đã 6 năm, kể từ sau trận chung kết FA Cup năm 2007, Man United và Chelsea không đụng nhau tại FA Cup thêm lần nào nữa. Cũng đến lúc, họ góp lửa tăng nhiệt cho đấu trường luôn bị ghẻ lạnh này.

Chỉ có điều với những gì Chelsea đã và đang trải qua, đây lại là một màn sắp đặt tệ hại. Sau một chặng đường đầy rẫy thảm họa, The Blues bây giờ chỉ còn FA Cup để bấu víu. Tiếc rằng, hy vọng cuối cùng này đang bị đe dọa vô cùng nghiêm trọng với sự xuất hiện của một Man United đang ổn định. Nguy cơ trắng tay tuyệt đối của The Blues càng rõ rệt hơn bao giờ hết. Số phận đúng là đang trêu ngươi Chelsea.

Việc hai ông lớn M.U và Chelsea có thể đụng độ nhau tại vòng tứ kết không chỉ mang đến niềm vui cho NHM, mà còn dọn đường để Man City hưởng lợi. Sau chiến thắng hủy diệt trước Leeds tối 17/2 (4-0), Man xanh lại được tặng thêm một món quà nữa khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Barnsley tại vòng tứ kết. Đây còn là trận đấu diễn ra tại Etihad, nơi Man City không cho phép những đội bóng cỡ Barnsley có cơ hội được nổi loạn.

Trang Anh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X