Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU có thể bán Valencia trong kì chuyển nhượng mùa hè

Thứ Bảy 26/02/2011 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu ấn tượng khi góp một phần công lớn vào thành tích ghi bàn ấn tượng của người đồng đội Wayne Rooney trong mùa trước nhờ những pha tạt cánh chuẩn xác, nhưng mùa giải năm nay lại là cột mốc đáng quên đối với Antonio Valencia. Tiền vệ người Ecuador đã dính chấn thương ngay từ đầu mùa và phải nghỉ thi đấu cho đến tận thời điểm hiện tại. Dù chưa thể trở lại thi đấu nhưng Valencia lại đang có tên trong kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Udinese.

Hồi tháng 9 năm ngoái trong trận mở màn Champions League mùa này của Manchester United gặp Rangers, Valencia đã dính chấn thương nặng sau pha va chạm với hậu vệ Kirk Bradfoot bên phía đội khách và phải nhờ các nhân viên y tế dùng cáng để đưa ra khỏi sân. Sau đó, đội ngũ y tế của MU chẩn đoán tiền vệ này đã bị vỡ xương mắt cá và phải nghỉ đến gần hết mùa giải. Chấn thương của Valencia đã khiến tiền vệ 25 tuổi này mất nguyên cả giai đoạn đầu mùa và theo dự tính, Valencia chỉ có thể trở lại trong hai tuấn nữa, tức là trung tuần tháng Ba.

Valencia (áo đỏ) sắp trở lại thi đấu sau nửa năm điều trị chấn thương

Việc Valencia dính chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch trong mùa này của Sir Alex bởi tiền vệ người Ecuador đang là một trong hai cầu thủ chắc suất cho vị trí tiền vệ cánh của MU (cầu thủ chạy cánh còn lại là Nani). Chuyển đến MU từ Wigan năm 2009 sau sự ra đi của Cris Ronaldo, Sir Alex không đưa Valencia về Old Tralford để thay thế CR7 mà để phục vụ cho ý đồ chiến thuật mới của "ông già gân" nhằm khỏa lấp chỗ trống tiền vệ người Bồ Đào Nha để lại. Không giống với Cris Ronaldo, Valencia thi đấu ở hành lang cánh phải với nhiệm vụ chính là tiếp đạn cho hàng công bằng những quả tạt có độ chính xác rất cao, cũng như những tình huống bứt tốc độ đáng nể ở hành lang cánh phải. Nói không ngoa, thành tích ghi hơn 30 bàn của Rooney trong mùa trước có một phần công lớn của Valencia khi tiền vệ này kiến tạo cho người đồng đội bằng những quả tạt cánh từ biên.

Mặc dù đang dính chấn thương và chưa thể trở lại nhưng Valencia lại đang lọt vào tầm ngắm của Udinese, câu lạc bộ đang đứng thứ 5 tại bảng xếp hạng Serie A (tính đến thời điểm hiện tại). Udinese đang dự tính bỏ ra 7 triệu euro để chiêu mộ Valencia trong kì chuyển nhượng mùa hè nhằm thực hiện hóa tham vọng tiến vào đấu trường châu Âu. Bản hợp đồng của Valencia vẫn còn thời hạn cho đến năm 2013 và cũng thật khó để Sir Alex chấp nhận để tiền vệ người Ecuador ra đi với mức giá như vậy, bởi lẽ MU từng tiêu tốn 17 triệu bảng để đưa Valencia về sân Old Tralford hè 2009. Trừ khi Valencia không thể giữ được phong độ như trước khi dính chấn thương.

Khả năng của Valencia là không cần phải bàn cãi, chỉ có điều là không biết sau khi trở lại tiền vệ này còn giữ được phong độ như trước hay không. Vì vậy, dù hiểu được sự quan tâm của Udinese dành cho Valencia nhưng Sir Alex vẫn chưa muốn đả động đến vấn đề chuyển nhượng:" Rất khó để đánh giá Valencia trong thời điểm hiện tại bởi cậu ấy đang có sự thể hiện tốt, cậu ấy đang trở lại luyện tập một cách bình thường. Cậu ấy đã có thể tham gia vào tất cả các bài tập, việc đó sẽ giúp cậu ấy lấy lại sự tự tin cần thiết sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu. Chúng tôi dự kiến cậu ấy có thể trở lại trong hai tuần nữa".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X