Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU có thành “Vua quỷ”?

Thứ Ba 03/05/2011 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, Manchester United sẽ chính thức vượt qua Liverpool về thành tích đăng quang. Khi đó, họ sẽ trở thành “Vua quỷ”…

Manchester United và Liverpool đều được mệnh danh là “Quỷ đỏ” của bóng đá Anh. Tuy nhiên, đối với các CĐV của hai đội bóng này, thế giới chỉ có một “con quỷ” đích thực, chính là đội bóng của họ. Một đất nước không thể có hai Vua, và giải bóng đá vô địch xứ sương mù cũng chỉ có một kẻ thống trị mà thôi. Mặc dù vậy, cả hai đều có cái lý của riêng mình, khi mà cả MU và Liverpool đều đang sở hữu 18 danh hiệu vô địch quốc gia. Trong khi đội bóng của HLV Alex Ferguson làm mưa làm gió ở đấu trường quốc nội trong 2 thập kỷ vừa qua, thì Liverpool cũng không hề khiến những người hâm mộ của mình phải thất vọng, vì họ chính là đội bóng “khủng” nhất của nước Anh trong những thập kỷ 70, 80 của thế kỷ trước. Ai đăng quang trong mùa giải năm nay sẽ mang về một niềm tự hào vô cùng lớn đối với những người hâm mộ đội nhà. Họ sẽ chính thức là một “con quỷ” đích thực.

Sir Alex có giúp được MU chứng tỏ đẳng cấp của mình để trở thành "Vua Quỷ" đích thực?

Và cho đến thời điểm này, sự cạnh tranh về ngôi “Vua quỷ” chỉ còn có Manchester United. Đội bóng do HLV Ferguson dẫn dắt đã không còn phải đoái hoài đến Liverpool, khi đội chủ sân Anfield thi đấu mờ nhạt ở mùa giải năm nay và đang nỗ lực cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa giải tới. Việc mà Sir Alex và các học trò phải làm lúc này chỉ là phải thắng chính mình mà thôi.
 

Khởi đầu nan…

Trở lại với thời điểm đầu mùa giải năm nay, Manchester United đã có lúc bị giới chuyên môn đánh giá không thực sự cao so với những đối thủ tên tuổi khác cho danh hiệu cuối mùa giải. Thực tế đã chứng minh họ không hề chủ quan, khi Manchester United thường xuyên thể hiện những màn trình diễn thiếu thuyết phục. Trong khi đó, Chelsea băng băng trên con đường của mình với những chiến thắng liên tiếp, khi mang trên mình niềm tự hào của đội ĐKVĐ. Đã có những lúc người ta không tin rằng Manchester United sẽ vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, và đã nghĩ đến việc ở xứ sương mù vẫn có 2 đội bóng sở hữu 18 danh hiệu vô địch ngang nhau.

Đẳng cấp là mãi mãi

Mặc dù vậy, không phải ngẫu nhiên mà Manchester United lại được mệnh danh là đội bóng số 1 nước Anh trong nhiều năm qua. Sir Alex chính là người đã có câu nói bất hủ: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.” Và triết lý đó của chiến lược gia người Scotland đã được chính ông áp dụng cực kỳ tuyệt vời cho đội bóng con cưng của mình. MU đã chứng minh được đẳng cấp của mình và hiện vẫn đang chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng cho đến thời điểm này. Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, mọi câu hỏi sẽ có lời giải đáp. Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, tất cả những bí mật của tương lai sẽ được hé mở. Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, người ta sẽ biết MU có đánh bại được… chính mình hay không.

Chelsea đang bám rất sát phía sau với chỉ vẻn vẻn số điểm ít hơn bằng một trận thắng. Trong khi đó, chính đội bóng thành London này sẽ đụng MU ở trận cầu vòng đấu thứ 36. Đây sẽ được coi là trận đấu mang tính chất quyết định của mùa giải năm nay. Nếu Chelsea thắng, họ sẽ có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Còn nếu kết quả hòa hoặc MU giành thắng lợi, coi như họ đã chạm 1 tay… rưỡi vào chiếc cúp danh giá.

Nếu MU sảy chân, cơ hội của Arsenal trên lý thuyết cũng vẫn còn. Chính vì thế, Sir Alex và các học trò đang ở trong một tình thế cực kỳ nhạy cảm. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến những nỗ lực của họ từ đầu mùa giải đến nay biến thành những giọt nước mắt đau buồn. Chắc chắn là Sir Alex và các học trò cũng như những người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford đều muốn… khóc. Nhưng khóc vì hạnh phúc và sung sướng tột cùng.

Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra, và cùng đưa ra lời nhận định của mình… cho vui, cho thú vị, cho hồi hộp. Xin mời!

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X