Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U có "ngọc thô" còn quý hơn Pogba và Morrison

Thứ Tư 20/11/2013 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo BLĐ M.U, tài năng trẻ 17 tuổi Saidy Janko còn được đánh giá cao hơn bộ đôi từng bị Quỷ đỏ đầy đi là Ravel Morrison và Paul Pogba.

Mùa Hè vừa qua, M.U đã ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Saidy Janko từ FC Zurich với mức giá chuyển nhượng là 730.000 bảng. Dù chưa tạo được tiếng vang nhất định nhưng giới thượng tầng ở Old Trafford đã ngạc nhiên và có một chút hứng thú khi theo dõi Janko tập luyện.

Saidy Janko
Saidy Janko

David Lynch – nhà báo của tờ Manchester Evening News đã có một bài viết so sánh tài năng của Janko với 2 cựu cầu thủ của M.U là Pogba và Morrison. Theo nhận xét của Lynch, không chỉ hơn những đàn anh, Janko còn có phần nhỉnh hơn so với phần còn lại của các cầu thủ trong học viện bóng đá trẻ M.U những năm gần đây.

"Cầu thủ 18 tuổi này hay hơn Pogba và Morrison. Đáng chú ý, cậu ấy mới gia nhập CLB (trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè) chứ không phải xuất thân từ lò đào tạo M.U. Cậu ấy là một tài năng phát triển sớm". Dù mới gia nhập đội chủ sân Old Trafford được vài tháng, nhưng màn trình diễn của cầu thủ này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ BLĐ đội bóng.

5 sự thật có thể bạn chưa biết về Saidy Janko

1. Janko - 18 tuổi đã ký hợp đồng với M.U từ FC Zurich (Thụy Sỹ).

2. Là một hậu vệ phải nhưng sau khi tới M.U, Janko đã được bố trí chơi như một cầu thủ chạy cánh. Còn tại Zurich và ĐTQG, Janko chơi ở vị trí hậu vệ trái, thậm chí cả tiền vệ trung tâm.

3. Janko đã có 6 lần ra mắt trong đội hình U18 Thụy Sĩ và 3 lần khoác áo U19, ghi được một 1 bàn trong trận gặp Romania. Janko cũng đủ điều kiện để chơi cho ĐT Gambia (Janko được sinh ra tại Thụy Sĩ, có cha là người Gambia và mẹ là người Thụy Sĩ lai Italia).

4. M.U chỉ phải chi 730.000 bảng cho Zurich để sở hữu Janko, có thể là thương vụ hời nhất bóng đá hiện đại.

5. Với màn trình diễn ấn tượng tại FIFA Blue Stars/Youth Cup hồi tháng 5 vừa qua, Janko đã thuyết phục được đội ngũ tuyển trạch viên của M.U. Ở giải đó, Zurich đã đăng quang còn Adnan Januzaj của United được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X