Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito có thể giúp M.U giải bài toán trên hàng công?

Thứ Bảy 24/01/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của M.U đã chơi không tốt ở lượt đi của mùa giải, những trận đấu gần đây tình trạng này vẫn không được cải thiện. Vậy HLV Van Gaal có tính đến phương án gọi lại tiền đạo Chicharito hiện đang được Quỷ đỏ cho Real mượn.


Mùa hè vừa qua, M.U đã có cuộc thanh lọc đội hình một cách mạnh mẽ. Quỷ đỏ đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để đưa về tới 7 tân binh, sau đó HLV Van Gaal đã đẩy đi tổng cộng 15 cầu thủ gồm cả bán và cho mượn. Trên hàng công, Quỷ đỏ đã để tiền đạo người Mexico Chicharito đến Real Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn
, tiền đạo trẻ Danny Welbeck cũng được đẩy tới Arsenal và đem về chân sút Radamel Falcao từ Monaco. Ở mùa giải mới, hàng công của đội bóng chủ sân Old Trafford gồm 4 cái tên: Wayne Rooney, Robin van Persie, Radamel Falcao và tiền đạo trẻ James Wilson.
Chicharito co the giup M.U giai bai toan tren hang cong hinh anh
M.U có nên gọi lại Chicharito
Với những chân sút thượng hạng trong đội hình, M.U được đánh giá rất cao trước mùa giải mới. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Sau 22 vòng đấu tại Premier League, tổng cộng 4 chân sút của M.U có được 20 bàn thắng (Rooney (8), Persie (8), Falcao (3), Wilson (1), một con số chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Chính kết quả này khiến M.U rất khó cạnh tranh chức vô địch, mục tiêu khả dĩ nhất của Quỷ đỏ là cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Hiện tại, M.U đang là đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất trong số 5 đội bóng dẫn đầu, Quỷ đỏ mới chỉ có được 36 bàn sau 22 trận. Thành tích này còn xếp sau cả Southampton, đội đã có được 37 bàn và đang đứng ngay trên Quỷ đỏ. M.U đang kém Man City 9 bàn (36/45) và kém Chelsea 15 bàn (36/51).

Hiện tại Radamel Falcao chưa thể hòa nhập với bóng đá Anh. Qua 14 trận ra sân, tiền đạo người Colombia này mới chỉ ghi có 3 bàn thắng. Chưa kể nhiều thời điểm, anh gặp vấn đề về thể lực. Trong khi đó, Robin van Persie đã bước sang tuổi 30 và cũng nhiều lần dính chấn thương trong giai đoạn lượt đi. Còn James Wilson lại quá trẻ và cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện mình. Trong bối cảnh như thế, HLV Van Gaal rất cần thêm một sự bổ sung cho giai đoạn lượt về đầy khắc nghiệt. Thế nhưng để có một chân sút tốt trong mùa Đông lại không phải chuyện dễ dàng. Đa số các CLB đã ổn định lực lượng và không dễ nhả người. Những tiền đạo có thể mua thì chất lượng trung bình hoặc có vấn đề về phong độ cũng như chấn thương.

Nếu Van Gaal muốn giải quyết bài toán trên hàng công, ông vẫn còn một lựa chọn nữa. Đó là gọi lại tiền đạo Chicharito từ Real Madrid. Hè vừa qua, khi có sự phục vụ của Falcao, nhà cầm quân người Hà Lan đã lập tức "ruồng bỏ" tiền đạo có biệt danh “Chicharito” này và đẩy anh tới Real Madrid theo dạng cho mượn 1 năm, kèm điều khoản bán đứt vào cuối mùa. Ở đội bóng mới, tiền đạo người Mexico thi đấu đạt yêu cầu, ra sân 14 trận và ghi 4 bàn thắng. Thế nhưng phía Real Madrid lại không có ý định mua đứt, thậm chí còn sẵn sàng trả lại M.U ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Vì vậy, M.U sẽ không bị làm khó nếu gọi lại tiền đạo 26 tuổi
.

Xét một cách khách quan, cần phải nhìn nhận anh là một tiền đạo tốt. Anh đã khẳng định được tài năng của mình khi còn rất trẻ. Ở tuổi 22, anh đã trở thành chân sút chủ lực trong màu áo đội bóng Guadalajara (Mexico) và đặc biệt tỏa sáng trong mùa giải 2010 với 10 bàn thắng chỉ sau 11 trận đầu mùa. Phong độ ấn tượng này đã khiến Alex Ferguson bỏ ra 6 triệu bảng để đưa cầu thủ trẻ người Mexico về với sân Old Trafford. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, Chicharito đã gây ấn tượng với 20 bàn. Tuy nhiên, việc M.U có quá nhiều chân sút đẳng cấp khiến tiền đạo người Mexico liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị.
Chicharito co the giup M.U giai bai toan tren hang cong hinh anh 2
Chicharito sẽ giúp M.U có thêm lựa chọn trên hàng công
Trong tình thế như hiện nay, gọi lại Chicharito cũng là phương án không hề tồi. Tiền đạo 26 tuổi này đã có 4 năm kinh nghiệm ở Premier League và sẵn sàng sắm vai “siêu dự bị”. Có được tiền đạo người Mexico, HLV Van Gaal sẽ có thêm những lựa chọn trên hàng công. Với một chân sút đã có 59 bàn sau 154 lần ra sân và am hiểu môi trường bóng đá Anh như Chicharito, M.U sẽ có thêm những phương án trong giai đoạn còn lại của mùa giải. M.U vẫn còn khá nhiều mục tiêu ở giai đoạn còn lại của mùa giải, Quỷ đỏ đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4 tại Premier League. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn còn mục tiêu tại FA Cup.

Trong khi Van Persie đang dính chấn thương, Falcao thì không thể hiện được nhiều, Rooney phải lùi xuống đá hộ công còn Wilson là lựa chọn cho tương lai. Vì vậy, HLV Van Gaal lên phương án bổ sung trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông khép lại, gọi lại Chicharito là phương án không hề tồi. Chân sút người Mexico đã khẳng định được khả năng của mình khi còn chơi cho Quỷ đỏ, vì vậy HLV Van Gaal cần cân nhắc khả năng này trước khi quá muộn.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng M.U

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X