Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Có còn cơ hội cho Berbatov?

Thứ Bảy 14/05/2011 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi thi đấu tỏa sáng và lập công trong trận gặp Blackburn đêm nay, Berbatov khó có cơ hội đá chính ở trận chung kết Champions League với Barca vào ngày 29/5 tới đây.

M.U chỉ còn cách kỷ lục 19 lần vô địch Anh vỏn vẹn 1 điểm mà thôi. Họ còn đến 2 trận đấu, làm khách ở Blackburn và tiếp Blackpool ở sân nhà. Như Barca, M.U muốn giải quyết giải nội địa càng sớm càng tốt, để lên các phương án cho trận chung kết tại Champions League. Vì lẽ đó, họ sẽ dồn sức cho trận gặp Blackburn và sẽ biến trận cuối cùng trên sân nhà thành trận thủ tục, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ và đội hình 2.

Trận lượt đi với Blackburn hồi cuối tháng 11/2010, Dimitar Berbatov chính là ngôi sao sáng nhất, là người hùng. Ở trận thắng đậm nhất của M.U mùa này, với tỷ số 7-1, Berbatov đã trở thành người thứ 4 trong lịch sử Premier League ghi được 5 bàn/trận. Từ sau bàn mở tỷ số ở giây thứ 71, Berbatov duyên đến mức hễ sút là có bàn thắng.



Cho đến hơn 2 tháng sau đó, vị trí của Berbatov vẫn là bất khả xâm phạm. Nhưng ở trận "chung kết" với Chelsea vòng trước, trận quan trọng nhất của M.U tại Premier League mùa này, anh thậm chí không ra sân phút nào. Lỗi tại ai?

Không thể nói rằng Berbatov trải qua một mùa giải thất bại khi anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 21 lần lập công, chiếm đến 29% số bàn thắng của M.U tại Premier League. Sẽ thiếu cơ sở nếu cho rằng Berbatov chỉ tập trung nổ súng vài ba trận bởi theo thống kê, anh đã ghi bàn ở 11 trận và M.U thắng 9, hòa 2 từ 11 trận ấy. Nếu so với mùa trước, Berbatov đã có sự tiến bộ vượt bậc, đã đóng góp cho M.U nhiều hơn và không thể phủ nhận vai trò của anh trong chiến dịch của mùa giải mang tính lịch sử này.

Berbatov không có lỗi. Thành tích ghi bàn và đóng góp của anh tốt hơn nhiều so với các tiền đạo của những đối thủ trực tiếp. Chỉ có điều, anh không tỏa sáng bằng hiện tượng Chicharito mà thôi. Chỉ vì anh không để lại dấu ấn đáng kể ở các trận cầu lớn như Chicharito mà thôi. Và không như Chicharito, anh hiếm khi đóng vai trò cứu tinh ở thời điểm đội bóng cần anh nhất, mà trận thua Man City ở bán kết Cúp FA là bằng chứng.

Việc M.U đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác trong giai đoạn cuối mùa mà không cần Berbatov chính là sự khác biệt so với mùa trước. 13 tháng về trước, khi chân sút số 1 Rooney dính chấn thương, M.U đã trả giá vì không có người thế vai xứng đáng. Mùa này, khi Berbatov bị đẩy lên băng ghế dự bị, Chicharito và Rooney đã thay nhau hoặc cùng nhau tỏa sáng.

Sau trận đại thắng Blackburn 7-1 ở lượt đi, Berbatov đã bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận gặp Arsenal sau đó. Ở Anh, có lẽ chỉ mình Sir Alex Ferguson mới đủ quyền hành và bản lĩnh để loại bỏ một tiền đạo vừa ghi 5 bàn và khiến anh ta phải im lặng chấp nhận. Đó cũng chính là nguyên nhân khác mang đến thành công của M.U, là sự khác biệt so với đối thủ Chelsea khi HLV Ancelotti đến thời điểm quyết định vẫn loay hoay với bài toán Torres đá chính hay dự bị.

Hôm nay, Berbatov có thể được tạo cơ hội ra sân. Nhưng ngay cả khi ghi bàn, anh hiểu rằng mình khó được đá chính ở trận chung kết Champions League. Trong thời điểm này, trận đấu lớn như thế không dành cho Berbatov. Anh đành phải tiếp tục chờ đợi, như những gì xảy ra vào đầu mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X