Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U có cần mua thêm trung vệ?

Thứ Tư 25/03/2015 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng nhằm đưa về một trung vệ đẳng cấp, tuy nhiên lúc này bộ đôi Chris Smalling và Phil Jones đang thi đấu rất tốt. Ngoài ra Quỷ đỏ còn có tân binh Marcos Rojo trên băng ghế dự bị, vậy đội bóng chủ sân Old Trafford có cần bổ sung thêm trung vệ ở mùa hè tới.

Mùa hè vừa qua, M.U đã đưa về trung vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Quỷ đỏ hy vọng với sự bổ sung này cùng Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling và một số trung vệ ở đội trẻ sẽ giúp Quỷ đỏ lấp vào khoảng trống mà Vidic và Ferdinand để lại. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt đi của mùa giải chưa khi nào HLV Van Gaal có được hàng thủ ưng ý nhất, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. Hàng loạt trung vệ dính chấn thương khiến nhà cầm quân người Hà Lan còn phải đưa cầu thủ trẻ Paddy McNair lên đội 1, chấn thương quá nhiều khiến M.U không có được kết quả tốt ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. Khi trở lại, những cầu thủ này chưa có được cảm giác bóng tốt nhất và liên tục mắc sai lầm, trong đó tệ hại nhất là Smalling và Evans.
Chris Smalling va Phil Jones toa sang M.U danh bai Liverpool hinh anh
Smalling chơi tệ hại ở giai đoạn đầu mùa giải
Trong các trung vệ của M.U, Phil Jones là cầu thủ có phong độ ổn định hơn cả. Điểm mạnh của Phil Jones là có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau gồm trung vệ, tiền vệ phòng ngự và hậu vệ phải. Tuy nhiên, sở trường của cựu cầu thủ Blackburn Rovers là thi đấu ở vị trí trung vệ. Phong cách chơi bóng của Jones phản ánh đúng tính cách của anh, mạnh mẽ và đơn giản. Khả năng chơi trung vệ của anh là điều không phải bàn cãi, trung vệ người Anh nổi bật với những tình huống cản phá quyết đoán, một “cái đầu lạnh” của một trung vệ đích thực. Tuy nhiên, việc dính quá nhiều chấn thương đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của Jones, ở mùa giải này trung vệ 23 tuổi không có được phong độ tốt nhất và không chứng tỏ được hết khả năng của mình.

Với Chris Smalling, mặc dù được đánh giá cao nhưng trung vệ người Anh chưa bao giờ tỏa sáng, những chấn thương liên tục khiến cựu cầu thủ của Fulham không thể có phong độ tốt nhất. Thậm chí anh còn được nhớ đến với những sai lầm tai hại, trong đó phải kể đến chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận Derby thành Manchester. Chiếc thẻ đỏ của anh ở phút 39 đã thay đổi hoàn toàn thế trận, cuối cùng M.U đã phải nhận thất bại 0-1 mặc dù anh chơi không đến nỗi nào. Louis van Gaal và Ryan Giggs xem như anh không hề tồn tại. Ở một vị trí rất cần sự điềm đạm, khôn ngoan, Smalling vẫn chơi như một cậu bé bồng bột lần đầu lên đội 1 của M.U. Với phong độ tệ hại từ đầu mùa giải, tương lai của trung vệ người Anh trong màu áo Quỷ đỏ đang tỏ ra rất mù mịt.

Jonny Evans thì thường xuyên mắc sai lầm, mặc dù gia nhập Quỷ đỏ từ rất lâu nhưng trung vệ 26 tuổi không thể khẳng định được khả năng của mình. Tân binh Marcos Rojo cũng liên tục dính chấn thương còn McNair thì còn quá trẻ, do vậy đội bóng chủ sân Old Trafford rất muốn bổ sung một trung vệ đẳng cấp. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, M.U cũng đã lên kế hoạch đưa về một trung vệ. Tuy nhiên, những mục tiêu mà Quỷ đỏ hướng tới đều đi vào bế tắc, vì vậy đội bóng nước Anh đành hài lòng với những gì đang có.
Chris Smalling va Phil Jones toa sang M.U danh bai Liverpool hinh anh 2
Jones và Smalling đang chơi thăng hoa
Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây, M.U cũng đã lên kế hoạch chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp. Lúc này những Mats Hummels (Dortmund), Raphael Varane (Real Madrid), Marquinhos (PSG)… đang được đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên, với màn trình diễn của Chris Smalling và Phil Jones trong hai trận đấu gần nhất nhiều khả năng Quỷ đỏ nên cân nhắc kỹ việc mua thêm trung vệ ở mùa hè tới. Ở hai trận đấu gần nhất, Jones và Smalling đã chơi rất tốt, những cầu thủ này đã chơi xuất sắc giúp Quỷ đỏ có được chiến thắng trước Tottenham và Liverpool. Trong đó nổi bật là phong độ chói sáng của Smalling, trung vệ người Anh đã theo kèm rất tốt Harry Kane của Tottenham trong chiến thắng 3-0 của M.U trước “Gà trống”, sau đó anh cũng chơi rất tốt trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool ngay tại Anfield. Jones cũng lấy lại khả năng của mình, trung vệ 23 tuổi chơi chắc chắn và trở thành điểm tựa vững chắc ở hàng thủ. Việc bộ đôi trung vệ này chơi rất tốt ở những trận đấu gần đây khiến Quỷ đỏ không khỏi không nhớ tới Vidic và Ferdinand.

Trận đấu mà Jones và Smalling đối đầu với Liverpool mới là lần thứ 5 họ đá cặp trung vệ với nhau. Những chấn thương và việc họ là những hậu vệ đa năng khiến hai cầu thủ này không có cơ hội đá cặp. Hai trung vệ này đã chứng minh họ chơi tốt thế nào khi được đá cặp với nhau, với phong độ ổn định của bộ đôi này nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ không phải quan tâm nhiều đến vị trí trung vệ. Hai trận vừa qua, cả Smalling lẫn Jones đều chơi rất tốt, góp công lớn khiến hai hàng công xuất sắc hàng đầu Premier League “tắt điện”. Ngoài hai trung vệ này ra, M.U còn có Marcos Rojo trên băng ghế dự bị, trung vệ này cũng đã chơi tốt mỗi khi được ra sân. Ngoài ra, họ còn có hậu vệ trẻ Paddy McNair đầy triển vọng.

Nếu mùa hè tới, M.U có để Jonny Evans ra đi Quỷ đỏ cũng nên cân nhắc việc đưa về thêm một trung vệ mới. Lúc này, họ đang có Jones và Smalling thi đấu ấn tượng, ngoài ra Marcos Rojo và Paddy McNair cũng sẵn sàng ra trận. Do vậy, nếu Van Gaal muốn đưa về thêm trung vệ có thể ông sẽ phải nghĩ lại...

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X