Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chuyển nhượng thất bát: Đến “người nhà” còn bỏ mặc Mourinho!

Thứ Sáu 10/08/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày cuối của kỳ mua sắm tại Anh trôi qua thật nhanh. Song thành quả của Man United thì chẳng khác gì 1 tháng trước: 2 bàn tay trắng. Việc M.U chuyển nhượng thất bại ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của họ và chiếc ghế HLV trưởng của Jose Mourinho trong mùa giải mới.
 

M.U gây thất vọng trên TTCN


Jose Mourinho đã lường trước về việc M.U chuyển nhượng thất bại. Trong cuộc họp báo vào sáng thứ 5 (giờ địa phương), ông tiết lộ có thể họ sẽ không mang về thêm bất cứ tân binh nào trong ngày chiều mua của các CLB giải Ngoại hạng Anh đóng lại.

Biết vậy, người hâm mộ M.U vẫn hy vọng rằng một nhân tố bí ẩn nào đó sẽ được tức tốc liên hệ và đưa về trong ngày cuối cùng. Ngoài chất lượng, sự xuất hiện của người đó còn góp phần củng cố niềm tin nơi các Manucians sau chuỗi thành tích không có gì khả quan.

MU chuyển nhượng thất bại Đến người nhà còn bỏ mặc Mourinho! hình ảnh
Mourinho từng hứa M.U chắc chắn có tân binh

Nhưng rồi khi đồng hồ điểm 17h đúng và không có bất cứ một tên tuổi lớn nhỏ nào giơ cao chiếc áo đấu M.U, người hâm mộ của họ hẳn đan xen cảm xúc hụt hẫng cộng bực bội. Lúc đó, chúng ta không biết Mourinho đã ở đâu và làm gì. Nhưng tin chắc nếu có một chiếc búa trong tay, ông sẽ đập nát bàn làm việc của mình.

Tất cả những gì mà Mourinho nhận được từ lãnh đạo M.U hè này bao gồm Fred – 1 tiền vệ phòng ngự, Diogo Dalot – 1 hậu vệ cánh 19 tuổi và Lee Grant – 1 thủ môn đã 35 tuổi. Không gì hơn. Trong khi đó, Quỷ đỏ vẫn thiếu ít nhất 1 hậu vệ cánh đẳng cấp và 1 mũi công cánh phải thực thụ.

Fred
Trong 3 tân binh của M.U chỉ Fred có thể lập tức tin tưởng

Nỗ lực mang về một trung vệ củng cố chiều sâu của M.U trong ngày cuối cửa sổ mua sắm tại Anh cũng trở thành công cốc. Những Harry Maguire, Toby Alderweireld, Yerry Mina, Jerome Boateng rồi cả Diego Godin đều đã được nhắc tên song không ai đặt gấp máy bay tới thành Manchester.

Thành tích thua 2, hòa 3 sau 6 trận giao hữu khởi động nói lên rằng lực lượng M.U không thực sự chất lượng và có chiều sâu. Vì thế, việc chốt sổ ở 3 bản hợp đồng mới khiến HLV Mourinho không thể hài lòng. Ông không dám động đến lãnh đạo đội bóng mà chỉ biết trút giận lên Godin, người dường như lợi dụng sự quan tâm của M.U để kiếm được một giao kèo mới với mức lương cải thiện từ Atletico Madrid.

Đừng quên rằng lúc này Mourinho vẫn đang có những mối quan hệ không hoàn toàn tốt đẹp với Paul Pogba và Anthony Martial. Không ai dám khẳng định rằng từ giờ tới hết tháng 8, họ không bị một đại gia ngoài nước Anh chèo kéo. Chính việc M.U chuyển nhượng thất bại có khi lại là sự thúc đẩy để họ soạn một lá đơn xin ra đi.

Pogba Barca
M.U chuyển nhượng thất bại và còn có nguy cơ mất người


Sự khốn khổ của Mourinho


Giám đốc điều hành Ed Woodward và người đứng đầu bộ phận chuyển nhượng Matthew Judge hẳn là những người Mourinho muốn nói chuyện đầu tiên. Họ đã không thể đáp ứng dù chỉ một phần nhỏ mà HLV trưởng đã yêu cầu. Đáng nói ở chỗ đây không phải lần đầu tiên.

Ở cả 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè từ ngày đến dẫn dắt M.U, Mourinho đều nộp danh sách các mục tiêu cần chiêu mộ từ rất sớm. Tuy nhiên, chưa khi nào ông cảm thấy thực sự hài lòng. Hè này cũng vậy, thậm chí còn thất vọng hơn.

Mourinho va Woodward
Mourinho không nhận được sự hỗ trợ của Woodward cùng cộng sự

Đúng là M.U đã có thêm những bản hợp đồng mới, nhưng đó là dưới góc độ thương mại. Tay áo của Quỷ đỏ đã có tên của Kohler – một hãng thiết bị gia dụng. Họ tiếp tục được tài trợ bởi ứng dụng cá cược MoPlay và hãng rượu Chivas Regal.

Chúng phản ánh ưu tiên hàng đầu mà giới chủ M.U hướng đến vào lúc này. Từ năm 2005 khi nhà Glazers mua lại CLB và thế chấp tài sản với lãi suất lớn, những hoài nghi rồi phản đối đã xuất hiện. 8 năm được Sir Alex Ferguson dẫn dắt, M.U vẫn có được thành công trên sân cỏ. Nhưng sau khi ông nghỉ hưu, điều ngược lại xảy ra.

Hài hước: Ai bảo M.U không có tân binh nào mùa hè này?
BLĐ Quỷ đỏ có thể bế tắc trong việc mua sắm, nhưng sức sáng tạo của fan M.U thì không có điểm dừng. Mỗi khi hè về, một đội hình tin đồn chuyển nhượng M.U lại...

Trên sân cỏ, M.U trở thành đội bóng tầm thường. Các HLV như David Moyes, Louis Van Gaal và giờ là Mourinho nhận được rất ít sự hỗ trợ từ nhà Glazers cùng ban lãnh đạo. Nếu phải chọn giữa tìm kiếm một hợp đồng tài trợ mới và một cầu thủ mới, tin chắc họ sẽ chọn vế đầu tiên.

Hàng quý, Giám đốc Woodward cùng các cổ đông của M.U đều có thể tay bắt mặt mừng bởi những lợi ích to lớn về mặt tài chính của CLB. Nhưng thực tế là Nửa đỏ thành Manchester ngày càng nhạt nhòa trong các cuộc đua danh hiệu.

Họ thừa biết điều này. Nhưng như Woodward từng phát biểu cách đây chưa tới 3 tháng thì “hiệu quả thi đấu không có tác động nhiều tới công việc kinh doanh của M.U”. Điều đó lý giải cho sự thờ ơ của ông cùng cộng sự cho những lời thỉnh cầu của Mourinho. Họ biến lời hứa 99% M.U có thêm tân binh của HLV người Bồ cách đây hơn 1 tuần trở thành trò hề.

Nha Glazers
Nhà Glazers từ lâu đã đặt tài chính lên hàng đầu

Mùa giải thứ 3 của Mourinho tại một đội bóng thường xuyên đi theo chiều hướng xấu. Đã thế, khi Ngoại hạng Anh chuẩn bị khởi tranh, ông và M.U còn chấp các đối thủ chính xuất phát trước. Đương kim vô địch Man City có “bom tấn” Riyad Mahrez, người Quỷ đỏ phải thèm khát.

Liverpool có 4 tân binh chất lượng và là những mảnh ghép cần thiết. Chelsea chi 123 triệu bảng cho Jorginho, Kepa cùng mượn về Mateo Kovacic. Arsenal cũng sớm chốt 5 tân binh và tạo điều kiện cho họ tập luyện, thi đấu cùng nhau suốt mùa hè.

2h rạng sáng mai (11/8), M.U sẽ chính thức khởi đầu mùa giải mới bằng cuộc tiếp đón Leicester City tới sân nhà Old Trafford tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh. Nhưng vẫn có cảm giác họ chưa hề sẵn sàng và những dự cảm không lành lại ùa về. Cũng phải thôi, đến “người nhà” còn bỏ mặc Mourinho cơ mà…

Nhận định M.U trước Premier League 2018/19: Mou mùa 3 và kết cục buồn thảm?
Jose Mourinho thường không trụ nổi ở một đội bóng quá 3 mùa giải. Và M.U trước thềm NHA 2018/19 cũng không cho thấy dấu hiệu tươi sáng nào rõ rệt.

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X