Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chuyển hướng sang Gareth Bale: Dấu hiệu của sự hoảng loạn?

Thứ Sáu 19/07/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã chuyển sự chú ý trở lại với Gareth Bale sau khi để tuột hàng loạt mục tiêu của họ vào mùa hè kể từ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa tới giờ.

Để lỡ quá nhiều mục tiêu

Nhà đương kim vô địch Premier League đã phải chứng kiến mục tiêu dài hạn của họ, ngôi sao của đội U21 TBN Thiago Alcantara lựa chọn rời Barcelona để tái ngộ cùng HLV cũ của anh Pep Guardiola tại Bayern Munich. Phương án dự phòng Kevin Strootman cũng đã rời PSV Eindhoven để tới AS Roma. Nếu như trong vụ Thiago, cầu thủ người TBN đã quyết chí đến Bayern vì Guardiola, thì ở vụ Strootman, vấn đề thuần túy chỉ là giá cả khi M.U không chấp nhận đề xuất 18 triệu bảng của đội bóng Hà Lan.

bale
 

Cho tới giờ, hậu vệ người Uruguay hoàn toàn vô danh Guillermo Varela là chữ ký duy nhất của M.U trong mùa hè. Báo chí Anh nói đội bóng áo đỏ sẵn sàng bỏ ra 60 triệu bảng cho Bale, nhưng họ chắc chắn sẽ đứng trước rủi ro không nhỏ về một cuộc theo đuổi tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức bởi lẽ lập trường cứng rắn của Chủ tịch Spurs Daniel Levy trong những vụ chuyển nhượng lớn là điều ai cũng biết.

HLV David Moyes cũng không được toàn tâm toàn ý theo đuổi các mục tiêu mà ông muốn có khi vụ Wayne Rooney vẫn chưa được giải quyết êm xuôi. Tiền đạo tuyển thủ Anh một lần nữa công khai mong muốn rời Old Trafford, với Chelsea đang là đội theo đuổi anh quyết liệt nhất. Bale, 24 tuổi, đã ghi 21 bàn cho Tottenham ở Premier League mùa trước và được liên hệ với việc chuyển sang Real Madrid, nhưng thái độ không nhân nhượng của Levy rốt cuộc đã khiến đội bóng TBN phải rút lui.

Đây không phải là lần đầu M.U lôi kéo một ngôi sao của Tottenham. Trước đó họ từng có Michael Carrick với giá 18,6 triệu bảng vào năm 2006 và Dimitar Berbatov với giá 30,75 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của M.U, vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2008. Mới đây nhất, quan hệ giữa 2 CLB đã trở nên căng thẳng sau khi Tottenham có được cầu thủ vốn xuất thân từ lò đào tạo trẻ M.U Zeki Fryers từ CLB Bỉ Standard Liege với giá 3 triệu bảng. Sir Alex Ferguson đã chỉ trích hợp đồng này, nói rằng Spurs đã vi phạm một thỏa thuận trước đó về việc trả 6 triệu bảng cho hậu vệ này khi anh vẫn còn ở M.U.

Cần bắt kịp Chelsea và Man City

Trở lại với vụ Bale, nếu như Tottenham đã từ chối Real Madrid, thì không lý gì họ lại bán ngôi sao lớn nhất của mình cho một kình địch trong nước, dù rằng M.U có thể trả giá cao hơn Madrid một chút. Spurs đã mở thương lượng gia hạn hợp đồng với Bale nhưng ngay cả nếu cầu thủ người xứ Wales không đồng ý một hợp đồng mới, Tottenham vẫn tự tin có thể giữ anh lại White Hart Lane, bất chấp cái giá 60 triệu bảng sẽ là kỷ lục mới của Premier League, vượt qua số tiền 50 triệu bảng mà Chelsea trả cho Liverpool để có Fernando Torres.

Bale, Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, đang hạnh phúc với cuộc sống ở Tottenham, nơi anh có quan hệ rất tốt với HLV Andre Villas-Boas. Spurs cũng đã cho thấy ý định nghiêm túc của họ về một nỗ lực nữa cho suất dự Champions League ở mùa giải tới, với việc đưa về tiền vệ Paulinho từ Corinthians với giá 15 triệu bảng và đang hỏi mua Chrisitan Benteke của Aston Villa.

Xét tất cả những yếu tố đó, có vẻ như tin tức về việc M.U theo đuổi Bale chỉ là một dấu hiệu của sự hoảng loạn khi họ đang tụt lại khá xa so với các đối thủ chính là Chelsea và Manchester City trên thị trường chuyển nhượng. Một tín hiệu không tốt khác là phó chủ tịch điều hành của CLB, Ed Woodward, đã phải vội vàng bay về Anh, bỏ dở chuyến du đấu Australia và Viễn Đông, để thu xếp các vụ chuyển nhượng.

Sẽ rất tệ cho Quỷ đỏ nếu như ngay mùa hè ra mắt của tân HLV David Moyes mà họ không có được hợp đồng bom tấn nào. Đội hình M.U cần tăng cường, điều đó thì ai cũng thấy, nhưng còn quan trọng hơn là với một hợp đồng thực sự tên tuổi, ban lãnh đạo Old Trafford sẽ cho thấy sự ủng hộ của họ với người kế nhiệm của Ferguson là một cam kết chắc chắn ra sao, ngoài bản hợp đồng có thời hạn tới 6 năm với cựu HLV Everton.

Ngoài Bale, những mục tiêu khác của M.U sẽ là Leighton Baines và Marouane Fellaini, đều là học trò cũ của Moyes tại Goodison Park, nhưng cho tới giờ, cả hai cũng mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn, dù Fellaini có hẳn trong hợp đồng một điều khoản giải phóng trị giá 22 triệu bảng. Nếu chậm chạp, M.U có nguy cơ sẽ lại bị phỗng tay trên tiền vệ người Bỉ.

Tại Chelsea, sau khi chào đón trở lại Jose Mourinho, The Blues đã đưa về Andre Schurrle, Marco van Ginkel và Mark Schwarzer, trong khi Man City đã chi ra 65 triệu bảng cho Fernandinho, Alvaro Negredo và Jesus Navas. Mùa hè năm ngoái, M.U đã bỏ ra 24 triệu bảng để sở hữu Robin van Persie từ Arsenal, hợp đồng mang tới cho họ chức vô địch, đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên với các CĐV áo đỏ, phải chờ đợi tới ngày 31/8 trong mùa hè này sẽ là rất khó chấp nhận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X