Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chuẩn bị mùa giải mới: Ferguson giữ... Ferguson

Thứ Năm 05/07/2012 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 7 năm kể từ khi M.U trắng tay trong một mùa giải. Mùa 2004/05, M.U đánh mất chức vô địch Anh, lọt vào chung kết FA Cup, áp đảo hoàn toàn Arsenal nhưng thất bại. Hai sự bổ sung của Alex Ferguson trong mùa hè năm 2005 (Park Ji-sung và Edwin van der Sar) không làm giới hâm mộ yên tâm. Tuy nhiên, Ferguson một lần nữa lại “thắng đậm”. Sir Alex có lý khi tin rằng M.U không cần phải thay đổi triệt để sau một mùa giải trắng tay, bởi thành phần hiện tại đủ mạnh để làm nên chuyện ở mùa bóng sau

.

Bảy năm trôi qua, M.U lại một lần nữa trắng tay. Mùa 2011/12, M.U không giành được chiếc cúp nào. Lẽ ra, Red Devils đã có 1 danh hiệu lớn là chức VĐ Premier League, nhưng Man City đã phỗng tay trên đối thủ cùng thành phố nhờ 2 bàn thắng trong những phút bù giờ hiệp 2 ở trận Man City – QPR ở vòng đấu chót. Man xanh may mắn, Man đỏ kém may nhưng sự kiện ở vòng đấu chót Premier League không thay đổi quan điểm của Ferguson về đội bóng của mình.

Đó là sự kiên định, thuờng được thể hiện là sự sáng suốt trong quá khứ. Lần này, liệu Ferguson có sáng suốt?

Alex Ferguson có thể sẽ dính vạ miệng
 

M.U sẽ không làm cuộc đại phẫu, dù Ferguson hứa sẽ mua những cầu thủ cần mua, và bán những người cần bán. Trước mắt, Ferguson đã chi 17 triệu bảng mua ngôi sao trẻ Shinji Kagawa từ Borussia Dortmund. M.U vẫn còn khả năng chi tiền tấn, Ferguson vẫn sẵn sàng mạo hiểm khi cần thiết, dù Kagawa cũng gây khá nhiều hoài nghi như Park Ji-sung hay Van der Sar 7 năm trưóc.

Tại sao là Kagawa mà không phải Wesley Sneijder, Eden Hazard hay Luka Modric? Có lẽ là vì Ferguson chỉ có thể chọn giải pháp tốt nhất trong khả năng. Tài năng luôn cần thiết, nhưng không phải là tất cả đối với M.U. Ngay từ khi Red Devils còn Cristiano Ronaldo khi danh thủ này là đương kim Quả bóng vàng châu Âu, Ferguson vẫn không quá phụ thuộc vào CR7. Ngôi sao lớn nhất của M.U chính là tập thể, là đội bóng.

Hoặc nói ngôi sao lớn nhất của M.U là Ferguson cũng chính xác.

HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá thế giới có hợp đồng muôn đời với M.U. Nhưng, ai cũng biết Ferguson có thể ra đi bất kỳ lúc nào. Ở tuổi thất tuần, sức khỏe và sức chịu đựng của Ferguson bị thử thách hàng ngày, thậm chí hàng giờ trong bóng đá đỉnh cao rất khắc nghiệt. Chắc hẳn, Ferguson chưa quên người thầy Jock Stein đã chết trên ghế huấn luyện đội tuyển Scotland.

Ferguson không bao giờ mạo hiểm với tính mạng và sức khỏe của mình. Bóng đá rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Ferguson cũng không bao giờ làm chuyện không đem lại kết quả như ý. Nếu M.U lại trắng tay một mùa giải nữa, rất có thể đó sẽ là lúc Ferguson nói lời chia tay sân Old Trafford. Không một CĐV nào của M.U mong muốn điều đó xảy ra.

Muốn vậy, hãy bằng mọi cách giữ Ferguson. M.U phải chơi tốt, hoặc chí ít là phải giành được 1 chiếc cúp (dù đó là League Cup) ở mùa giải 2012/13. Với M.U, mọi việc đều trong khả năng, nhất là khi đội bóng này vẫn còn một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Ferguson sẽ tìm mọi cách giúp M.U thành công, nhưng một mình ông không thể đội đá vá trời. Hãy cho Ferguson một niềm tin, hoặc một điểm tựa. Khâu chuẩn bị cho mùa giải mới và các kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè 2012 của M.U sẽ quyết định phần lớn mục tiêu ấy.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X